Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Vitamin K có trong trái cây nào? Những loại trái cây giàu Vitamin K

Ngày 28/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngoài bổ sung vitamin K từ các loại động vật chúng ta có thể bổ sung vitamin K từ việc ăn trái cây. Vậy Vitamin K có trong trái cây nào? Tìm hiểu ngay!

Rau củ quả trong bữa ăn hàng ngày có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Vì chúng giúp bạn bổ sung nhiều loại vitamin trong đó có vitamin K. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại rau củ đều chứa vitamin này. Vitamin K có trong trái cây nào? Hãy cùng tìm hiểu.

Vitamin K có trong trái cây nào - Những loại trái cây tốt cho sức khỏe của bạn 1Vitamin K có trong trái cây nào?

Vì sao cần bổ sung vitamin K?

Đối với cơ thể con người, vitamin K đóng vai trò quan trọng tham gia vào quá trình đông máu cũng như cùng canxi xây dựng hệ thống xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, vitamin K còn giúp ngăn ngừa sỏi thận, vì thế những người ăn chay thường hiếm khi bị mắc bệnh này do cơ thể đã hấp thu vitamin K.

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng thì nhu cầu vitamin K của cơ thể là 75 microgram/ngày đối với thanh thiếu niên dưới 18 tuổi và 120 microgram/ngày đối với những người trên 19 tuổi.

Vitamin K có trong trái cây nào?

Không phải tất cả rau củ đều chứa vitamin K, lựa chọn đúng các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin K sẽ đảm bảo cơ thể bạn được cung cấp đầy đủ hàm lượng vitamin này. Vitamin K có trong trái cây nào - hãy cùng bỏ túi một số loại trái cây sau đây.

Quả nho ngọt

Bên cạnh hấp thu vitamin K bằng rau xanh thì ăn trái cây cho các bữa nhẹ cũng giúp bạn bổ sung hàm lượng vitamin K cần thiết cho cơ thể.

Quả nho ngọt là một trong các loại trái cây chứa nhiều vitamin K. Ước tính trong mỗi 100g nho có khoảng 14,6 microgram vitamin K, đáp ứng được một nửa nhu cầu hàm lượng vitamin K hàng ngày. Bạn có thể dùng nho trực tiếp, làm trái cây trộn hoặc sinh tố đều được.

Một lưu ý nhỏ, hiện nay có nhiều loại nho kém chất lượng được trà trộn bán tràn lan khó phân biệt dễ khiến người tiêu dùng mua nhầm. Vì thế, khi mua nho, bạn cần phải lưu ý quan sát kỹ chùm nho, chọn những quả mọng nước, to cũng như có lớp phấn bám trên vỏ để mua được nho tươi ngon và chất lương.

Vitamin K có trong trái cây nào - Những loại trái cây tốt cho sức khỏe của bạn 2Nho là trái cây chứa nhiều vitamin K.

Quả việt quất

Vitamin K có trong trái cây nào? Đó là quả việt quất, có nhiều loại việt quất và một số loại mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao có thể kể đến như việt quất xanh - đen, nam việt quất, việt quất đầm lầy.

Thuộc loại quả mọng dồi dào vitamin, việt quất được nhiều người yêu thích. Không chỉ vậy lượng vitamin K có trong việt quất tươi cũng vô cùng dồi dào. Bạn có thể ăn trực tiếp quả việt quất tươi hoặc làm thành các món khác như sinh tố đều rất ngon.

Ngoài bổ sung vitamin, việt quất còn có công dụng giúp giảm mỡ thừa, giảm nguy cơ béo phì, các bệnh về tiểu đường, tim mạch. Mang đến cho bạn một làn da tươi sáng và mái tóc khỏe mạnh cùng vóc dáng cân đối.

Khi sử dụng việt quất trong thời gian dài, bạn cần bảo quản trong ngăn đông để lượng vitamin có trong quả không bị mất.

Quả kiwi

Có thể nói, kiwi là một loại siêu trái cây có nhiều lợi ích về dinh dưỡng. Bổ sung không chỉ khoáng chất, calo mà còn các loại vitamin, trong đó có vitamin K. Kiwi được xếp hàng đầu trong các loại trái cây chứa hàm lượng dinh dưỡng cao.

Ăn trái kiwi không chỉ bổ sung vitamin K mà còn cung cấp một lượng chất xơ cho cơ thể để ngăn ngừa táo bón, các bệnh về tim mạch.

Bạn có thể ăn trực tiếp trái kiwi hoặc xay sinh tố, làm trái cây trộn. Bạn có thể sử dụng kiwi vàng hoặc xanh đều được vì chúng đều chứa hàm lượng dinh dưỡng giống nhau.

Vitamin K có trong trái cây nào - Những loại trái cây tốt cho sức khỏe của bạn 3Bạn có thể cung cấp vitamin K bằng trái cây tươi hoặc sấy khô.

Quả cà chua

Vitamin K có trong loại trái cây nào? Có thể kể đến là cà chua. Đây là thực phẩm xuất hiện trong nhiều món ăn và quen thuộc với nhiều người. Cà chua mang lại cảm giác ngon miệng cũng như cung cấp cho cơ thể nguồn vitamin K dồi dào. Cà chua cũng rất tốt cho tim mạch và ngăn ngừa được các bệnh về xương khớp.

Cà chua, ngoài ăn trực tiếp bạn còn có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon như đậu hũ số cà chua, cà chua dồn thịt.

Ngoài các thực phẩm tươi, bạn có thể bổ sung vitamin K bằng trái cây sấy như đào sấy, nho hoặc mận sấy. Những loại trái cây khô này cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể như trái cây tươi. Tuy nhiên, do hiện nay không ít người vì lợi nhuận mà bán những sản phẩm kém chất lượng, bạn cần chú ý mua thực phẩm ở các nơi uy tín như siêu thị, có nguồn gốc rõ ràng để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng.

Như vậy bạn đã biết vitamin K có trong trái cây nào. Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được một phần thắc mắc. Bạn chỉ cần ăn uống khoa học kết hợp các loại trái cây kể trên trong thực đơn của mình để bổ sung vitamin K cho cơ thể nhé.

Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Vitamin k