Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Zumba là gì? 9 lý do khiến bạn phải tập nhảy zumba ngay

Ngày 06/12/2022
Kích thước chữ

Bạn đã tập nhảy zumba chưa? Điệu nhảy đơn giản mà quyến rũ này đã lan ra toàn thế giới với khoảng 4 triệu người tập từ nhảy zumba cơ bản tới nâng cao. Vậy zumba là gì mà có sức hấp dẫn nhiều người theo tập đến vậy?

Zumba là một môn thể dục kết hợp các bước nhảy và âm nhạc Latin và âm nhạc quốc tế. Các bài tập zumba thường kết hợp động tác nhịp điệu nhanh xen kẽ chậm, có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch. Nếu muốn biết cụ thể zumba là gì, bạn hãy tham khảo bài viết sau đây để khám phá cái hay của bộ môn này nhé. 

Zumba là gì?

Zumba là gì? 9 lý do khiến bạn phải tập nhảy zumba ngay 1 Các bạn trẻ đang ưa chuộng nhảy zumba và muốn biết zumba là gì.

Zumba là môn khiêu vũ thể thao kết hợp những động tác thể dục đơn giản, dễ nhớ trên nền nhạc Latinh sôi động. Cũng như các bộ môn khác, zumba có những bài tập từ cơ bản đến nâng cao phù hợp cho nhiều đối tượng ở nhiều lứa tuổi.

Bài tập zumba do vũ công người Colombia và biên đạo múa Alberto “Beto” Perez phát triển trong những năm 1990. Các bài tập này thường không thiên về những động tác thể dục đơn thuần mà chú trọng đến những động tác vũ đạo hơn.

Tuy nhiên, zumba có hiệu quả đốt cháy calorie vô cùng lớn. Khi tập zumba, cơ thể bạn sẽ được vận động hết sức trên nền những giai điệu latin sôi động. Thế nên zumba ngày càng được phụ nữ yêu thích vì đáp ứng nhu cầu giảm cân nhanh nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho người tập, đồng thời mang đến vóc dáng cân đối, săn chắc, tăng cường sức bền và độ dẻo dai.

9 lý do bạn không nên bỏ lỡ zumba

Sau khi tìm hiểu zumba là gì, chúng ta hãy cùng khám phá tác dụng của điệu nhảy sôi động này đối với sức khỏe. Khi biết những lợi ích của zumba, có thể bạn sẽ có động lực để luyện tập điệu nhảy này.

Cải thiện sức khỏe và tim mạch

Một trong những lợi ích lớn nhất khi tập zumba là tăng cường cho hệ tim mạch bao gồm trái tim, các tĩnh mạch và động mạch cung cấp máu đến tim.

Khi hệ thống tim mạch yếu, bạn sẽ gặp phải những triệu chứng như mệt mỏi, khó thở và không thể hoạt động bình thường dễ dàng. Ngoài các biểu hiện này ra, bạn còn có thể gặp nguy hiểm hơn như đau tim và đột tử.

Một trong những cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe của hệ thống tim mạch là tập luyện các bài tập về tim mạch. Những bài tập cardio, chạy bộ, bơi lội… chẳng hạn đều mang lại lợi ích tốt cho tim mạch. Hơn nữa, zumba còn mang lại sự hứng thú và cảm giác mới lạ cho bạn nữa.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Một tác dụng khác khi tập zumba là đốt mỡ hiệu quả nên được phụ nữ chọn là phương pháp giảm cân đáng tin cậy. Zumba dành cho trẻ em cũng là một hình thức giảm béo phì và kích thích trẻ có thói quen vận động.

Zumba là một bài tập luyện tim mạch, đây cũng là cách tốt nhất hỗ trợ bạn giảm cân. Một người bình thường tập luyện zumba trong một giờ sẽ đốt cháy 600 - 1.000 calorie.

Giải tỏa căng thẳng

Nhảy zumba giúp bạn giải tỏa hoàn toàn sự căng thẳng và ức chế trong cuộc sống. Một số người đang luyện tập zumba cho rằng nó tốt hơn trị liệu tâm lý. Các động tác zumba đầy năng lượng giúp giải phóng endorphin, một loại hormone liên quan cảm xúc, làm tâm trạng của bạn thoải mái. Khi thả lỏng và chìm đắm cơ thể trong các bài nhạc zumba, bạn có thể cảm thấy mọi lo âu và căng thẳng trong cuộc sống dần tan biến.

Mang đến sự tự tin cho người tập

Vì các bài tập thể thao giúp sản xuất hormone endorphin, những người mắc chứng trầm cảm thường được khuyến khích nên tham gia nhiều hoạt động thể thao để hưởng lợi từ hormone này. Để sản sinh nhiều endorphin bạn phải thực hiện các bài tập zumba luyện tim mạch. Zumba là một sự lựa chọn tuyệt vời khi giúp bạn thay đổi cơ thể, tăng sự tự tin và xây dựng hình ảnh của bản thân.

Zumba là gì? 9 lý do khiến bạn phải tập nhảy zumba ngay 2 Zumba mang đến sự tự tin cho người tập và giúp giải tỏa căng thẳng

Mang lại sự dẻo dai, nhạy bén cho cơ thể

Nhảy zumba cũng là một cách hiệu quả để nâng cao khả năng phối hợp sự linh hoạt của toàn bộ cơ thể từ trí não đến chân tay và giữa các cơ quan nội tạng. Sự phối hợp được cải thiện tốt sẽ mang lại cho bạn sự dẻo dai cần thiết, tăng cao sự nhạy bén, phản xạ nhanh để tránh những tai nạn không đáng có.

Hỗ trợ cơ bụng và xương khớp

Tập zumba tác động lên toàn bộ cơ bắp trên cơ thể của bạn, đặc biệt là cơ bụng, mang đến sự dẻo dai cho toàn bộ cơ thể.

Do tác động lên cơ bụng nên zumba còn có tác dụng giảm mỡ bụng nhanh chóng, tăng cường cơ bắp ở vùng eo khiến cho cơ bụng của bạn ngày một cứng và săn chắc hơn, đồng thời giảm nguy cơ đau lưng xuống thấp.

Giúp bạn vận động toàn cơ thể

Nếu bạn tập luyện với tạ để tăng cường sức mạnh và xây dựng cơ bắp, bạn chỉ tập trung vào việc phát triển một nhóm cơ bắp tại một thời gian nhất định. Kể cả khi bạn luyện các bài tập tim mạch trên xe đạp máy hoặc chạy bộ, bạn cũng chỉ đang tập luyện cho phần thân dưới.

Trong khi đó, zumba cung cấp cho bạn một bài tập tim mạch giúp cải thiện tất cả các chức năng trên cơ thể. Hệ tim mạch sẽ khỏe hơn với nhiều động tác zumba tác động nhanh. Luyện tập zumba thường xuyên có thể làm săn chắc không chỉ một nhóm cơ mà là tất cả các bộ phận trên cơ thể từ hông, vai, cánh tay đến cải thiện tim mạch và tâm trí.

Zumba là gì? 9 lý do khiến bạn phải tập nhảy zumba ngay 3 Các bài tập zumba giúp bạn vận động toàn bộ cơ thể

Bài tập ngắt quãng đầy thú vị

Bạn đã từng những bài tập ngắt quãng cường độ cao hay tập HIIT chưa? Nhảy zumba là một hình thức tập luyện ngắt quãng. Khi tập zumba, bạn sẽ thấy được khả năng đốt mỡ nhanh chóng giống như tập HIIT nhưng zumba thú vị hơn rất nhiều. Zumba là sự kết hợp các chuỗi động tác nhanh và chậm xen kẽ khiến quá trình đốt calo diễn ra nhanh chóng hơn.

Mang lại nhiều niềm vui cho bạn

Mọi người thường lười vận động hay tập thể dục nửa chừng rồi bỏ dở do không có thời gian và buồn chán. Nhưng khi tập zumba bạn sẽ không lo mất thời gian vì zumba cung cấp một bài tập toàn thân chỉ với một buổi tập và khi tập với âm nhạc bạn sẽ luôn thấy thú vị. Sự kỳ diệu của những giai điệu Latin sẽ cuốn hút bạn vào các bài tập.

Nhìn chung, nói đến zumba, đây không chỉ là bộ môn thể thao tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân mà còn là giải pháp giúp bạn giải tỏa về tinh thần. Bạn sẽ luôn cảm thấy yêu đời và thư giãn khi được đắm chìm trong sự sôi động của vũ điệu Latin. Chính vì sự thú vị này, zumba được rất nhiều người trên thế giới ưu chuộng và theo đuổi.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin