Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Hệ nội tiết & chuyển hóa/
  4. Thuốc ảnh hưởng chuyển hóa xương
Thuốc PM NextG Cal Probiotec bổ sung canxi, điều trị loãng xương (5 vỉ x 12 viên)
Thuốc PM NextG Cal Probiotec bổ sung canxi, điều trị loãng xương (5 vỉ x 12 viên)
Thuốc PM NextG Cal Probiotec bổ sung canxi, điều trị loãng xương (5 vỉ x 12 viên)
Thuốc PM NextG Cal Probiotec bổ sung canxi, điều trị loãng xương (5 vỉ x 12 viên)
Thuốc PM NextG Cal Probiotec bổ sung canxi, điều trị loãng xương (5 vỉ x 12 viên)
Thuốc PM NextG Cal Probiotec bổ sung canxi, điều trị loãng xương (5 vỉ x 12 viên)
Thuốc PM NextG Cal Probiotec bổ sung canxi, điều trị loãng xương (5 vỉ x 12 viên)
Thương hiệu: Probiotec

Thuốc PM NextG Cal Probiotec bổ sung canxi, điều trị loãng xương (5 vỉ x 12 viên)

0000527454 đánh giá0 bình luận

Chọn đơn vị tính

Hộp

Vỉ

Viên

Danh mục

Thuốc ảnh hưởng chuyển hóa xương

Dạng bào chế

Viên nang cứng

Quy cách

Hộp 5 Vỉ x 12 Viên

Thành phần

Vitamin K1, Cholecalciferol (Vitamin D3), Calcium, Phosphorus

Chỉ định

Chống chỉ định

Sỏi thận, Tăng canxi máu, Dị ứng thuốc

Xuất xứ thương hiệu

Úc

Nhà sản xuất

NHÃN KHÁC

Số đăng ký

VN-16529-13

Thuốc cần kê toa

Không

Mô tả ngắn

Thuốc PM NextG Cal là thuốc được sản xuất bởi công ty Probiotec Pharma. Thuốc NextG cal có công dụng chính là bổ sung canxi trong trường hợp thiếu canxi, giúp điều trị loãng xương. Thuốc phù hợp sử dụng cho những người bị loãng xương, thiếu canxi,...

Hộp 60 viên nang - 12 viên/vỉ x 5 vỉ /hộp.

Nước sản xuất

Úc

PM NextG Cal là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của PM NextG Cal

Thành phần cho 1 viên

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Vitamin K1

8mcg

Cholecalciferol (Vitamin D3)

2mcg

Calcium

120mg

Phosphorus

55mg

Công dụng của PM NextG Cal

Chỉ định

Thuốc PM NextG Cal được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

  • Bổ sung canxi trong các trường hợp thiếu (trong thời kỳ tăng trưởng, phụ nữ có thai và cho con bú, phụ nữ sau mãn kinh...).
  • Phối hợp điều trị loãng xương.

Dược lực học

Chế độ ăn uống thiếu canxi có thể dẫn tới loãng xương khi về già. Cung cấp đầy đủ canxi khi còn trẻ và trong suốt cuộc đời sẽ giúp xương phát triển một cách tốt nhất. Canxi giúp hình thành và giữ cho xương, mô chắc khoẻ ở mọi lứa tuổi, cả nam và nữ.

Phụ nữ giai đoạn sau mãn kinh, trẻ em đang phát triển, người hoạt động thể lực nhiều luôn đòi hỏi cung cấp thêm canxi bởi nhu cầu sử dụng canxi tăng. Đặc biệt, việc cung cấp canxi là rất cần thiết để đảm bảo sự cân bằng canxi ở những vận động viên điền kinh nữ trong giai đoạn kinh nguyệt.

Xương là một loại mô phức hợp và được khoáng hoá cao, bao gồm các chất hữu cơ, vô cơ và các chất khoáng. Thiếu một vài khoáng chất vi lượng cũng có thể làm giảm việc hình thành và tái tạo xương. Các khoáng chất vi lượng hoạt động như một đồng yếu tố đối với một số enzyme, có liên quan tới việc sản xuất ra phần hữu cơ của xương.

Microcrystalline Hydroxyapatite (MCHA) có nguồn gốc từ xương và cung cấp nhiều chất bổ dưỡng vì nó rất giàu canxi, photpho cũng như các chất khoáng cần thiết khác như Magie, Mangan, kẽm và sắt. MCHA là chất protein tự nhiên với canxi và photpho ở dạng tự nhiên. Tỷ lệ canxi và photpho là 2/1, là một tỷ lệ tự nhiên.

PM NextG Cal bao gồm canxi và photpho ở dạng Hydroxyapatite tự nhiên dưới dạng vi tinh thể (MCHA), cùng với Vitamin K1 và D3 để giúp cung cấp và tăng hấp thu canxi.

Dược động học

Các nghiên cứu cho thấy hydroxyapatite có khả dụng sinh học tốt, canxi sau khi được hấp thu trong huyết tương ở dạng ion. Canxi của hydroxyapatite nhìn chung hấp thu tốt hơn so với những loại canxi bổ sung khác do hydroxyapatite chứa một tỉ lệ thích hợp canxi:phosphor = 2:1. 

Khi được uống, vitamin D được hấp thu ở hồi tràng của ruột non cùng với những thức ăn có chất béo khác với sự trợ giúp của mật. Thời gian bán thải trong tuần hoàn của vitamin D từ 1 - 2 ngày.

Vitamin K được hấp thu ở hồi tràng và hỗng tràng của ruột non. Sinh khả dụng của vitamin K từ 10-80% (trung bình 50%), phụ thuộc vào lượng thức ăn có chất béo và hiệu quả của acid mật. 90% lượng vitamin K hấp thu được chuyên chở trên vi thể nhũ trấp đến gan để dự trữ.

Thời gian bán thải của vitamin K là 1.5 - 3 giờ. Sau khi được chuyển hoá (dạng oxy hoá) được gắn kết với glucuronic acid và được bài tiết chủ yếu theo nước tiểu, một phần được bài tiết trong phân.

Cách dùng PM NextG Cal

Cách dùng

Thuốc PM NextG Cal được dùng đường uống.

Liều dùng

Người lớn

Dùng liều 2-6 viên mỗi ngày.

Phụ nữ có thai và cho con bú 

Dùng liều 4 viên mỗi ngày.

Trẻ em

  • 1-3 tuổi: Dùng liều 2-3 viên/ngày.
  • 4-13 tuổi: Dùng liều 2-4 viên/ngày.
  • 13 tuổi trở lên: Dùng liều theo liều của người lớn.

Không cần thiết phải dùng quá 2000 mg canxi trong một ngày.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Chưa có báo cáo nào được ghi nhận đối với MCHA.

Mức thấp nhất có báo cáo có tác dụng không mong muốn ở Vitamin D là 50 mcg/ngày. 

Không có báo cáo về tác dụng không mong muốn từ Vitamin K, do đó không có mức khuyến cáo liều tối đa của Vitamin K.

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Lưu ý rằng không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc PM NextG Cal, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Không có tác dụng phụ nào được ghi nhận với liều dùng đến 8 g/ngày cho phức hợp Microcrystalline calcium hydroxyapatite (MCHA) trong khoảng thời gian dài. MCHA là thuốc an toàn, chưa có ghi nhận về độc tính.

Nếu dùng quá liều vitamin D thì có một số tác dụng phụ như ngủ gà, mệt, đau đầu, nôn, buồn nôn, tiêu chảy, chán ăn, khô miệng...Mức thấp nhất có báo cáo có tác dụng không mong muốn ở Vitamin D là 50 mcg/ngày.

Không có báo cáo về tác dụng không mong muốn từ Vitamin K, do đó không có mức khuyến cáo liều tối đa của Vitamin K.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc PM NextG Cal chống chỉ định trong trường hợp:

  • Bệnh nhân mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Các trường hợp tăng canxi huyết, sỏi thận, nhiễm độc vitamin D.

Thận trọng khi sử dụng

Vitamin không thể thay thế cho những bữa ăn thường ngày.

Nếu triệu chứng không đỡ xin hỏi ý kiến bác sĩ.

Không nên dùng quá 20 mcg Vitamin D một ngày (đây là mức thấp nhất vẫn không có báo cáo có tác dụng không mong muốn).

Thông báo cho bác sỹ nếu có bất kỳ phản ứng nào xảy ra khi dùng thuốc. Nếu cần thêm thông tin, xin hỏi ý kiến của bác sỹ.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Dùng được khi lái xe và vận hành máy móc.

Thời kỳ mang thai 

Dùng được cho phụ nữ có thai.

Thời kỳ cho con bú

Dùng được cho phụ nữ đang cho con bú.

Tương tác thuốc

Bisphosphonates (Alendronate, etidronate, ibandronate, risedronate và tiludronate): Việc bổ sung canxi làm giảm hấp thụ Bisphosphonate. Bệnh nhân nên uống Bisphosphonate 30 phút trước khi uống Canxi, nhưng tốt nhất là nên dùng thuốc vào 2 buổi khác nhau trong ngày.

Canxi làm tăng độc tính của các Glycosid digitalis đối với tim vì tăng nồng độ canxi huyết sẽ làm tăng tác dụng ức chế Na+ - K+ - ATPase của glycosid tim. Nên tham khảo ý kiến của bác sỹ về liều dùng thích hợp của canxi cũng như kiểm tra nồng độ canxi huyết nếu cần thiết.

Lượng canxi nên được điều chỉnh nếu dùng cùng với Digoxin vì có khả năng có ảnh hưởng tới nồng độ Canxi huyết. Khi dùng Canxi cùng với levothyroxine hoặc một vài nhóm kháng sinh quinolone hoặc Tetracyclin, nên hỏi ý kiên của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng.

Không điều trị đồng thời với cholestyramin hoặc colestipol, phenobarbital hoặc phenytoin, corticosteroid, vì chúng có thể gây cản trở hấp thu vitamin D hoặc làm giảm tác dụng của vitamin D. Điều trị đồng thời vitamin D với thuốc lợi tiểu thiazid ở bệnh nhân thiểu năng tuyến cận giáp có thể làm tăng canxi huyết.

Bảo quản

Bảo quản dưới 30°C tránh nóng và ánh sáng. Tránh ẩm.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh TườngĐã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường ĐH Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm (0 đánh giá)

Trung bình

5

4
0
0
0
0

Lọc theo:

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao
  • PT

    Phương Thảo

    5
    1 tháng trước
    Trả lời
    • Mai Đoàn Anh ThưQuản trị viên

      Chào bạn Phương Thảo,

      Dạ rất cảm ơn tình cảm của bạn dành cho nhà thuốc FPT Long châu. Bất cứ khi nào bạn cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và đặt hàng.

      Thân mến!

      1 tháng trước
      Trả lời
  • AK

    ANH KỲ

    5
    3 tháng trước
    Trả lời
    • Cao Thị Ngọc NhiQuản trị viên

      Chào ANH KỲ,
      Dạ rất cảm ơn tình cảm của anh dành cho nhà thuốc FPT Long châu. Bất cứ khi nào anh cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và đặt hàng.
      Thân mến!

      3 tháng trước
      Trả lời
  • MN

    Anh M Nhí

    5
    tặng bạn 5 sao
    5 tháng trước
    Trả lời
    • Cao Thị Linh ChiQuản trị viên

      Chào Anh M Nhí,
      Dạ rất cảm ơn tình cảm của anh dành cho nhà thuốc FPT Long châu. Bất cứ khi nào anh cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và đặt hàng.
      Thân mến!

      5 tháng trước
      Trả lời
  • CH

    NGUYỄN CHỨ HIẾU

    5
    5 tháng trước
    Trả lời
    • Nguyễn Minh HằngQuản trị viên

      Chào bạn NGUYỄN CHỨ HIẾU,
      Dạ cảm ơn bạn tin tưởng và ủng hộ nhà thuốc. Chúc bạn nhiều sức khỏe!
      Bất cứ khi nào bạn cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và đặt hàng.
      Thân mến!

      5 tháng trước
      Trả lời

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • CH

    chị Hà

    mình đang cho con bú đúng dùng thuốc này,uống bjo thì k uống nữa
    1 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Phan Bội ThyQuản trị viên

      Chào chị Hà ,
      Dạ việc bổ sung canxi cũng nên kéo dài theo đợt, cứ một đợt là 3 tháng, một năm 2 - 3 đợt và giữa các đợt cách nhau 1 tháng , Bà bầu có thể bổ sung canxi hằng ngày và liều lượng không được quá 2500 mg canxi/ngày. Thời gian bổ sung canxi cho bà bầu là từ đầu thai kỳ (hoặc bắt đầu từ tuần thứ 12) đến hết giai đoạn cho con bú.
      Nhà thuốc xin thông tin đến chị
      Thân mến

      1 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CH

    Chị Hiền

    giá như nào vậy ạ
    2 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Trần Thu PhươngQuản trị viên

      Chào chị Hiền,
      Dạ sản phẩm có giá 334,200 ₫/hộp.
      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị để lại ạ.
      Thân mến!

      2 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CT

    chị thảo

    bầu 5 tháng thành phần canxi trong thuốc này có đủ trong thai kì hk ạ
    3 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Mai Đoàn Anh ThưQuản trị viên

      Chào chị Thảo,
      Dạ sản phẩm Thuốc PM NextG Cal Probiotec phù hợp cho phụ nữ mang thai, chị có thể duy trì sử dụng 4 viên mỗi ngày sẽ đủ lượng canxi đáp ứng cho thai kì của mình ạ.

      Nhà thuốc thông tin đến chị.

      Thân mến!

      3 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • T

    Trang

    Dạ e đang cho con bú, cho e hỏi canxi với canxi corbiere thì loại nào dễ hấp thu hơn ạ. Và có thể uống mấy viên 1 ngày ạ
    4 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Lữ Thị Anh ThưQuản trị viên

      Chào bạn Trang,

      Dạ bạn có thể sử dụng 1 trong 2 sản phẩm đều hấp thu tốt ạ. Tuy nhiên với sản phẩm Dung dịch Calcium Corbiere Extra Sanofi bổ sung canxi (3 vỉ x 10 ống x 10ml) ở dạng nước sẽ dễ hấp thu hơn ạ. Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.

      Thân mến!

      4 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CH

    chị Hoa

    t vừa sinh con khớp gối tay chân kêu lục cục , ê mỏi tay chân uống loại này đc ko ah
    4 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Cao Thị Linh ChiQuản trị viên

      Chào chị Hoa,
      Dạ thuốc NextG Cal có công dụng bổ sung canxi giúp xương và các khớp chắc khỏe, an toàn cho phụ nữ sau sinh cho con bú, chị có thể cân nhắc sử dụng ạ.
      Nhà thuốc thông tin đến chị.
      Thân mến!

      4 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 5 bình luận