Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

3 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm cực đơn giản

Ngày 26/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dịp Tết sắp đến, ăn nhiều đồ cay nóng, chiên rán nhiều dầu mỡ sẽ khiến cho da mặt nổi mụn là điều không thể tránh khỏi. Để khắc phục tình trạng nổi mụn, nhà thuốc Long Châu mách bạn 3 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng có thể thực hiện.

Mụn, mụn trứng cá luôn là vấn đề gây nhức nhối trên làn da đối với cả nam lẫn nữ. Mụn đi còn để lại trên da mặt rất nhiều tổn thương nếu như không điều trị mụn đúng cách. Vậy, điều trị mụn đúng cách là như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết về 3 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm dưới đây.

Tìm hiểu chung về mụn sưng

Mụn sưng là tình trạng mụn bị sưng lên kèm theo đỏ, chạm vào có cảm giác đau nhức. Đây thực chất là mụn trứng cá đỏ xuất hiện khi làn da gặp tình trạng viêm. Đa phần loại mụn này không gây sẹo nhưng sẽ phát triển to lên và có nhân, nếu như không được giải quyết kịp thời và đúng cách sẽ tạo thành sẹo mụn trên da, khó làm mờ.

Nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn sưng đỏ là do các bã nhờn dư thừa đi qua nang lông, khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc. Từ đó hình thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn phát triển, làm tổn hại đến các mô gây viêm và sưng tấy.

Ngoài ra, nguyên nhân khiến cho mụn bị sưng cũng do chế độ ăn uống không hợp lý. Ăn nhiều đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, uống nước ngọt, cà phê,... sẽ khiến cho mụn xuất hiện trên da. Tình trạng mụn xuất hiện trên da luôn khiến người mắc phải mệt mỏi, dễ sinh tâm lý tự ti.

Cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm​​​​​​​ sau sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng sưng, viêm của mụn nhanh chóng
Cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm​​​​​​​ sau sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng sưng, viêm của mụn nhanh chóng

3 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm

Khi thấy mụn, đừng vội lấy tay nặn mụn ra, đôi khi hành động này sẽ chỉ khiến cho tình trạng mụn trở nên tệ hơn. Hãy tham khảo 5 cách trị mụn đơn giản dễ thực hiện dưới đây của nhà thuốc Long Châu.

Đắp trà xanh  

Cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm với trà xanh
Cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm với trà xanh

Trong lá trà xanh có rất nhiều các dưỡng chất không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho làn da. Hai thành phần có chứa trong lá trà xanh là tanin và flavonoid có tác dụng rất tốt trong việc chống viêm và vi khuẩn. Ngoài ra, hai chất này còn chống lão hóa da, giảm sản xuất bã nhờn từ đó ức chế sự phát triển của mụn trứng cá. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị lá trà xanh, ngâm với nước sôi từ 3 - 4 phút.
  • Để cho trà nguội.
  • Sử dụng bông tẩy trang, bông gòn hoặc sử dụng bình xịt tia sương để xịt lên da.
  • Giữ nguyên trà trên da khoảng 10 phút hoặc qua đêm rồi rửa sạch mặt với nước.
  • Áp dụng cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm này từ 1 - 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Xem thêm: Cách làm bột trà xanh đắp mặt trị mụn hiệu quả nhất

Chườm đá lạnh

Sử dụng đá lạnh chườm lên vết mụn sưng tấy sẽ giúp giảm sưng rất tốt. Cũng giống như khi ta bị ngã hay sưng, chườm đá lạnh là phương pháp thường được áp dụng để giảm sưng.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng miếng vải bọc sạch bên trong có đựng vài viên đá.
  • Đặt lên vùng da bị mụn trong vài phút.
  • Lặp lại cho đến khi vùng mụn đỏ dần giảm đau.
  • Tuy nhiên, lưu ý không nên áp dụng cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm bằng đá lạnh này lên đốm mụn, có thể khiến cho mụn bị vỡ và khiến cho vi khuẩn lây lan sang các vùng xung quanh.

Cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm với kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ có công dụng làm sạch răng mà còn giảm sưng mụn, điều trị mụn rất tốt. Bởi trong kem đánh răng có chứa thành phần silica, thành phần này có khả năng làm khô mụn rất nhanh chóng. Lưu ý, chỉ có những loại kem đánh răng có chứa fluoride và tinh dầu bạc hà mới cho công dụng tốt nhất.

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh sạch vùng da bị mụn.
  • Chấm một ít kem đánh răng lên các nốt mụn và để trong vài phút.
  • Rửa sạch lại mặt với nước.

Chế độ sinh hoạt giúp phòng tránh và bảo vệ làn da khỏi mụn

Có chế độ ăn uống lành mạnh

5 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm đơn giản mang lại hiệu quả cao3
Hạn chế ăn các loại đồ ăn nhanh, cay nóng, nhiều dầu mỡ

Để làn da không bị mụn làm phiền thì bạn sẽ cần thay đổi chế độ ăn uống của mình ngay từ hôm nay. Hãy cắt giảm đồ chiên, đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhanh, các loại nước ngọt, cà phê, giảm lượng đường trong thức ăn bởi chúng hoàn toàn không tốt cho cả làn da và sức khỏe của bạn. Thay vì các món nhiều dầu mỡ, chất béo, hãy thêm vào khẩu phần ăn của mình các món như rau củ quả, trái cây, ngũ cốc, các loại hạt dinh dưỡng,... Vừa giúp cho làn da của bạn rạng rỡ mà còn tốt cho sức khỏe tổng thể.

Xem thêm: Ăn gì để hết mụn

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Mụn hình thành do bị tắc nghẽn tuyến bã nhờn, chính vì thế để cải thiện tốt tình trạng lỗ chân lông bị bít thì bạn cần phải tẩy da chết một cách thường xuyên. Duy trì việc tẩy tế bào chết thường xuyên từ 1 - 2 lần/tuần sẽ hạn chế được tối đa việc hình thành mụn, đặc biệt là với làn da dầu nhờn. Lưu ý, khi tẩy da chết không nên chà xát quá mạnh lên làn da, đặc biệt là ở những vùng da đang có mụn. 

Trên đây là 3 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm đơn giản, dễ thực hiện mà mang lại hiệu quả cao. Chúc bạn đọc sẽ trị mụn thành công bằng những phương pháp đơn giản trên đây.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm