Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

3 giải pháp đơn giản giúp tăng cường tuần hoàn máu não

Ngày 01/02/2023
Kích thước chữ

Có thể bạn chưa biết, nguyên nhân gây đột quỵ và tử vong hàng đầu hiện nay chính là do thiếu máu não. Thiếu máu lên não sẽ gây rất nhiều các hệ lụy nguy hiểm khác nhau cho sức khỏe. Cụ thể như thế nào và làm cách nào để khắc phục tình trạng thiếu máu lên não?

Việc tăng tuần hoàn máu lên não sẽ giúp cho sức khỏe tốt từ đó có chất lượng cuộc sống tốt, khỏe mạnh hơn. Hãy cùng bài viết dưới đây đi tìm hiểu kỹ hơn về tình trạng thiếu máu lên não và một số cách cải thiện tình trạng này.

Biểu hiện của thiếu máu lên não

3 giải pháp đơn giản giúp tăng cường tuần hoàn máu não1
Thiếu máu lên não gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Để não bộ có thể hoạt động tốt nó cần cung cấp tới 25% lượng oxy, 25% lượng đường và 20% lượng máu. Khi máu lên não bị hạn chế sẽ khiến cho việc thực hiện chức năng của não bị ảnh hưởng. Lượng máu cung cấp cho não giảm sẽ khiến cho lượng dưỡng chất và oxy giảm theo, não sẽ không thể hoạt động như bình thường, sức khỏe bị ảnh hưởng thậm chí có thể gặp những biến chứng nghiêm trọng, cụ thể như:

  • Đau đầu: Những cơn đau nhẹ, âm ỉ có thể xuất hiện ở mức độ nhẹ, mức độ nặng hơn bạn sẽ gặp những cơn đau dữ dội kéo từ đầu đến vùng mắt khiến cho mắt có cảm giác nặng, đau, khó mở hơn bình thường.
  • Ngủ không ngon giấc: Mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, có thể bị gặp ác mộng hoặc bị thức dậy giữa chừng.
  • Chóng mặt hoa mắt, ù tai: Biến chứng này có thể khiến cho người bệnh bị mất thăng bằng, biến chứng này đặc biệt nguy hiểm nếu như xuất hiện lúc bạn mới ngủ dậy hoặc đang tham gia giao thông bởi bạn có thể sẽ bị ngã, gây tai nạn và gặp các chấn thương nghiêm trọng.
  • Trí nhớ kém, tư duy bị ảnh hưởng: Người bệnh có thể sẽ bị đãng trí, hay quên, khó ghi nhớ và khó tập trung. 

Một số nguyên nhân thường gặp có thể dẫn tới mắc một số các bệnh như:

  • Huyết áp, xơ vữa động mạch, mỡ máu,...
  • Stress, suy nghĩ nhiều do thần kinh căng thẳng kéo dài.
  • Sinh hoạt không khoa học: Thức khuya, ngủ không đủ giấc, không vận động, tập thể dục, ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ, đồ ăn nhanh,...
  • Lão hóa do tuổi cao.

Các dấu hiệu ban đầu sẽ chỉ thoáng qua, xảy ra trong khoảng thời gian ngắn nhưng nếu như không được khắc phục, các biến chứng sẽ trở nặng và ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh, thậm chí nguy hiểm hơn là gây đột quỵ. Chính vì vậy, tăng tuần hoàn máu não là rất cần thiết.

Các cách tăng tuần hoàn máu não 

Sử dụng thực phẩm tốt cho não

3 giải pháp đơn giản giúp tăng cường tuần hoàn máu não2
Ăn nhiều các loại thực phẩm tốt cho não bộ và tim mạch

Các thực phẩm tốt cho não, tốt cho máu và giúp trái tim khỏe mạnh sẽ góp phần cải thiện tốt việc máu lên não và cả cơ thể. Thực phẩm tốt cho não sẽ giàu các chất như canxi, sắt, chất chống oxy hóa, axit béo, omega-3,... các chất này có trong:

  • Thịt bò: Thịt bò chứa nhiều đạm, vitamin nhóm B và sắt nên đây là loại thịt có tác dụng thúc đẩy cho hồng cầu được tái tạo và giúp tăng cường miễn dịch.
  • Lòng đỏ trứng gà: Giàu sắt, đạm, canxi và vitamin. Lòng đỏ trứng gà cũng thúc đẩy việc sản sinh tế bào máu.
  • Các loại hải sản: Đây là nguồn cung cấp sắt, kẽm, các loại vitamin, axit béo không no, cung cấp năng lượng cho não, tăng tuần hoàn máu não.
  • Rau xanh như cải bó xôi, bông cải xanh, cần tây: Chứa nhiều sắt, canxi, chất xơ và vitamin.
  • Ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch: Có chứa chất chống oxy hóa, vitamin E rất tốt cho não bộ.
  • Củ quả như cà rốt, mâm xôi, dâu tây: Chứa vitamin, chất chống oxy hóa, nguyên tố vi lượng có công dụng giúp việc lưu thông máu được cải thiện.

Sinh hoạt khoa học

Thay đổi các thói quen hàng ngày, thực hiện các thói quen tốt, loại bỏ các thói quen xấu để cải thiện máu lên não.

  • Thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao, bạn có thể tập yoga, chạy bộ, đi bộ, đạp xe, ngồi thiền,... các bài tập này rất tốt cho sức khỏe não bộ.
  • Hạn chế sử dụng các loại chất kích thích như bia, rượu, nước ngọt và các thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ.
  • Không kê gối quá cao khi ngủ, khi vừa thức giấc không nên ngồi nhổm dậy đặc biệt là với người cao tuổi.
  • Ngủ sớm, ngủ đủ giấc, kiểm soát căng thẳng, luôn lạc quan, tích cực, có chế độ làm việc và nghỉ ngơi phù hợp.

Sử dụng thực phẩm chức năng

Sử dụng thực phẩm chức năng là phương pháp an toàn và mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện máu lên não. Nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến bạn đọc, viên uống Omexxel Ginkgo 120 Exelusa giúp hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu não, tốt cho tim mạch.

3 giải pháp đơn giản giúp tăng cường tuần hoàn máu não3
Sản phẩm Omexxel Ginkgo 120 cải thiện tuần hoàn máu lên não, hỗ trợ tim khỏe mạnh

Sản phẩm Omexxel Ginkgo 120 với thành phần chính từ thiên nhiên như bạch quả, kết hợp cùng Omega-3 sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu não, mang lại cho cuộc sống vui khỏe mỗi ngày. Được chiết xuất bởi các thành phần thiên nhiên, sản phẩm không có tác dụng phụ. Dưỡng chất được bào chế dưới dạng viên nang mềm giúp người dùng dễ uống và hấp thụ nhanh. Không chỉ cải thiện máu lên não, sản phẩm còn giúp cải thiện các bệnh lý tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, stress, suy nhược, béo phì. Giúp người sử dụng ăn được, ngủ được, cải thiện chứng trầm cảm, cải thiện tốt sức khỏe.

Trên đây là 3 giải pháp đơn giản giúp bạn cải thiện tốt máu lên não. Thiếu máu não là một trong những bệnh gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm, không nên coi thường hay chủ quan, cũng không nên quá lo lắng, nếu gặp bất cứ vấn đề gì hãy đừng ngần ngại tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.