Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 cách tăng cường sức khỏe thần kinh, giảm căng thẳng nhanh chóng

Ngày 03/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Căng thẳng, mệt mỏi hay chán nản là cảm giác mà mọi người đều gặp phải và không phải ai cũng nhanh chóng thoát khỏi được cảm giác tiêu cực đó. Nếu bạn đang stress, hãy thực hiện các cách sau.

Cuộc sống hiện đại với nhiều tiện nghi nhưng cũng kéo theo vô vàn rắc rối, áp lực khiến bạn stress và mệt mỏi. Điều này không chỉ gây hại đến sức khỏe tinh thần của bạn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh thần, hiệu suất công việc cũng như chất lượng cuộc sống. Vậy nên làm gì để giảm căng thẳng, stress, giúp tăng cường sức khỏe thần kinh?

Mời quý độc giả cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay 5 cách tăng cường sức khỏe tinh thần, giảm căng thẳng dưới đây nhé.

Tập yoga giúp giảm căng thẳng

Không chỉ tốt cho hệ cơ xương khớp, giúp cơ thể dẻo dai, phòng ngừa và hỗ trợ tốt tình trạng đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy, tập yoga còn giúp bạn cân bằng tâm trạng.

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tập yoga đều đặn 20 – 30 phút mỗi ngày giúp bạn trẻ lâu hơn, xua tan mệt mỏi, căng thẳng và tăng khả năng tập trung, shi nhớ. Điều này lý giải vì sao những người thường xuyên tập yoga thường có đời sống tinh thần khỏe mạnh, vui vẻ, thoải mái.

5 cách tăng cường sức khỏe thần kinh, giảm căng thẳng nhanh chóng 1 Tập yoga giúp giảm căng thẳng

Bạn có thể thực hiện bài tập yoga đơn giản như:

  • Bạn ngồi thẳng, ngồi cong chân để 2 lòng bàn chân hướng vào nhau. Sau đó bạn cúi gập lưng xuống sàn.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 giây và liên tục hít thở thật sâu.
  • Thả lỏng và trở về trang thái ban đầu.

Bài tập yoga này giúp bạn thư giãn toàn cơ thể, đặc biệt tốt với những người phải đứng lâu, ngồi nhiều, thường xuyên đau lưng và đau vai gáy.

Bơi lội giúp tăng sức khỏe thần kinh

Bơi lội là một trong những môn thể thao đã được chứng minh có tác dụng giảm stress tuyệt vời. Theo đó, khi bạn bơi, toàn bộ cơ thể bạn cần hoạt động đều đặn và nhịp nhàng với nhau. Điều này sẽ giúp cải thiện chức năng não bộ thông qua vùng hải mã bằng cách tăng cường các tế bào thần kinh mất đi do căng thẳng gây ra.

Một dòng nước lạnh mát sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng buồn chán ngay lập tức. Nếu chưa có điều kiện để đi bơi ngay, thì bạn cũng có thể đắm mình trong bồn tắm với một bản nhạc du dương hoặc mùi hương dịu nhẹ, chắc chắn sẽ giúp bạn thư giãn và thoải mái hơn nhiều đấy.

Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn

5 cách tăng cường sức khỏe thần kinh, giảm căng thẳng nhanh chóng 2 Trò chuyện cùng bạn bè giúp bạn giảm căng thẳng.

Cuộc sống hiện đại quá nhiều áp lực về công việc, tiền bạc, gia đình… Dù bận rộn đến thế nào, bạn cũng hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, để reset lại bản thân nhé.

Một buổi picnic, một bữa ăn cùng gia đình hoặc chỉ đơn giản là bạn để bản thân được nghỉ ngơi, đọc sách, nghe nhạc, xem 1 bộ phim yêu thích thay vì quay cuồng với áp lực công việc. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi căng thẳng, stress hiệu quả và thư giãn hơn rất nhiều. Mỗi tuần, mỗi ngày bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn nhé!

Nghe nhạc giúp giảm căng thẳng

Giai điệu du dương của bản nhạc có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng và làm giảm các hormone khiến bạn ức chế và căng thẳng. Việc bạn cần làm đó là hãy nghĩ đến một bản nhạc cổ điển không lời yêu thích, hoặc có thể nghe âm thanh trắng, nhạc thư giãn, nhạc thiền…

Để hiệu quả tối ưu hơn, bạn có thể kết hợp nghe nhạc cùng với mùi nến thơm dịu nhẹ thoang thoảng như: Mùi hoa oải hương, hoa cúc la mã, mùi trầm hương,… không chỉ giúp cải thiện tâm trạng, liệu pháp này còn giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn, thư giãn tối đa.

Bổ sung viên uống Blackmores Executive B Stress Formula 

5 cách tăng cường sức khỏe thần kinh, giảm căng thẳng nhanh chóng 3 Bổ sung viên uống Blackmores Executive B Stress Formula.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp giúp phòng ngừa cũng như hỗ trợ cải thiện nhanh chóng tình trạng căng thẳng, giúp tăng cường sức khỏe thần kinh thì Blackmores Executive B Stress Formula là sự lựa chọn tuyệt vời bạn không nên bỏ lỡ.

Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào như: Vitamin B1, B2, B5, B6, B9, B12, vitamin C, Kali, Magie, Photpho,… viên uống Blackmores Executive B Stress Formula giúp bạn giảm stress cùng các triệu chứng như: Rối loạn lo âu, chán nản, mất ngủ...

Vitamin nhóm B giúp tăng cường hoạt động của hệ thần kinh, làm dịu các cảm giác tiêu cực, chán nản đồng thời giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Bên cạnh đó, chiết xuất sativa và mầm đậu nành giúp bảo vệ não khỏi căng thẳng, từ đó, giúp bạn làm việc bền bỉ. Sản phẩm đặc biệt phù hợp với những người làm việc đầu óc và áp lực công việc cường độ cao.

Cách dùng cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần uống 2 viên/ngày, 1 viên cùng bữa sáng và 1 viên cùng bữa trưa. Sử dụng đều đặn bạn sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn hơn và các triệu chứng căng thẳng, đau nửa đầu, mất ngủ sẽ cải thiện rõ rệt chỉ sau 1 thời gian ngắn sử dụng.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe thần kinh và giải tỏa căng thẳng nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên bổ sung viên uống Blackmores Executive B Stress Formula để đạt hiệu quả tối ưu nhất nhé.

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm