Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 thói quen đơn giản giúp bạn tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh

Ngày 25/08/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dù muốn hay không, hàng ngày bạn vẫn phải tiếp xúc với đủ loại virus, vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, chúng sẽ không thể gây tổn hại sức khỏe nếu bạn có hệ miễn dịch tốt. Vì thế, hãy tăng sức đề kháng ngay từ hôm nay!

 

Dù muốn hay không, hàng ngày bạn vẫn phải tiếp xúc với đủ loại virus, vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, chúng sẽ không thể gây tổn hại sức khỏe nếu bạn có hệ miễn dịch tốt. Vì thế, hãy tăng sức đề kháng ngay từ hôm nay.

1 – Tầm quan trọng của sức đề kháng tốt

Sức đề kháng là yếu tố giúp cơ thể kháng cự lại các tác nhân gây hại, gây bệnh cho cơ thể từ môi trường bên ngoài như vi khuẩn, vi rút. Tuy nhiên, với mỗi người sức đề kháng lại khác nhau, có người khỏe, có người yếu. Thường thì những người khỏe mạnh ít bị các bệnh ốm vặt còn những người có sức đề kháng yếu, cơ thể sẽ dễ bị virus, mầm bệnh xâm nhập gây ra các bệnh thường gặp như ốm, sốt, ho… khi thời tiết thay đổi.

5 thói quen đơn giản giúp bạn tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh 1Sức đề kháng là yếu tố giúp cơ thể kháng cự lại các tác nhân gây hại, gây bệnh cho cơ thể từ môi trường bên ngoài như vi khuẩn, vi rút

Thời điểm giao mùa hay thay đổi thời tiết cũng chính là lúc virus phát triển mạnh nhất. Nếu hệ miễn dịch của cơ thể kém, không có khả năng chống lại những mầm bệnh sẽ dẫn đến tình trạng ốm vặt. Vì thế, bạn tham khảo ngay các mẹo dưới đây để tăng cường hệ miễn dịch nâng cao sức đề kháng cho bản thân nhé.

2 – Các mẹo giúp bạn có sức đề kháng tốt

Để hệ miễn dịch khỏe, bạn chỉ cần áp dụng ngay các mẹo dưới đây nhé:

• Ngủ đủ giấc

Thức quá khuya vô cùng nguy hại cho cơ thể bởi chúng sẽ làm hệ miễn dịch của cơ thể yếu đi. Do đó, nếu bạn ngủ muộn thường xuyên thì nguy cơ bị virus xâm nhập, gây ra các mầm bệnh cao hơn. Cần phải ngủ đủ giấc (7 – 8 tiếng) để đảm bảo tối đa sức khỏe cho bản thân mình.

• Ăn thêm tỏi trong bữa ăn hàng ngày

Mẹo giúp bạn có sức đề kháng tốtTrong tỏi có chất chống lại các tác dụng rất tốt đối với cơ thể, tăng cường sức đề kháng, hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Nhiều người cho rằng ăn tỏi sợ hôi miệng nhưng thực chất trong tỏi có chất chống lại các tác dụng rất tốt đối với cơ thể, tăng cường sức đề kháng, hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Uống nước chanh, mật ong, gừng

Đây là phương thuốc giải cảm tốt trong dân gian. Nhưng đồng thời, mật ong còn chứa nhiều kháng thể tự nhiên, chất chống oxy hóa; gừng chứa các kháng khuẩn điều trị hiệu quả chứng buồn nôn hay tiêu chảy, chanh giàu vitamin C tăng cường sức đề kháng. Chính vì thế, bạn nên uống hỗn hợp này ngày 1 cốc nhé.

• Tập Yoga

Các bài tập yoga đòi hỏi sự cân bằng cơ thể tốt và độ dẻo dai cao. Chính vì thế, nếu thực hiện các động tác này đều đặn hàng ngày sẽ không chỉ giúp hạn chế các nguy cơ mắc bệnh xương khớp, tim mạch mà còn giúp điều hòa hơi thở, tăng sức đề kháng tốt. Vì lý do đó, hiện nay, Yoga đang là bài tập được  cả người trẻ và người trung niên áp dụng thực hiện.

5 thói quen đơn giản giúp bạn tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh 3Tập yoga giúp giảm nguy cơ mắc bệnh xương khớp, tim mạch mà còn giúp điều hòa hơi thở, tăng sức đề kháng tốt

• Uống trà vào mỗi sáng

Một ly trà vào buổi sáng hoặc trước khi ngủ sẽ giúp bạn thực sự thư giãn đầu óc. Vì thế, hãy thư giãn cơ thể vào buổi sáng hoặc tối để xả mọi stress, lấy lại tinh thần ngày mới và hỗ trợ điều trị các chứng bệnh tiêu hóa, chướng bụng, đầy hơi hiệu quả.

Với các mẹo cực đơn giản phía trên, nếu bạn áp dụng thực hiện đều đặn, đảm bảo cơ thể sẽ luôn khỏe mạnh và hạn chế tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh lý như xương khớp, tim mạch, hệ tiêu hóa và hệ hô hấp,… Do đó, bạn cần tham khảo kỹ và áp dụng thực hiện ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe! Hãy có ý thức chăm sóc sức khỏe của bản thân trước khi quá muộn.

Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm