Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Xông hơi giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa dịch bệnh Covid 19

Ngày 04/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vì sao xông hơi lại giúp phòng bệnh Covid 19? Và cách xông hơi như thế nào để ngăn ngừa dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe?

Hiện tại dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước và số ca tử vong không ngừng tăng. Một trong những cách để chống chọi lại dịch bệnh là tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch trong cơ thể.

Xông hơi là liệu pháp có thể giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống lại sự tấn công của các virus gây bệnh.

Ngoài ra xông hơi còn giúp giải tỏa căng thẳng, khiến cơ thể thoải mái, dễ chịu hơn.

Xông hơi là liệu pháp có thể giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống lại sự tấn công của các virus gây bệnhXông hơi là liệu pháp có thể giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng

Vì sao xông hơi có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi dịch bệnh?

Xông hơi là một trong những phương pháp truyền thống, được ông bà ta sử dụng từ xưa đến nay để giúp cơ thể khỏe mạnh và được lưu truyền tới bây giờ.

Phương pháp xông hơi dựa trên sẽ giúp cơ thể tăng tiết mồ hôi, từ đó giải phóng các độc tố, điều hòa cơ thể.

Việc tăng cường tiết ra mồ hôi sẽ làm nước trong cơ thể bay hơi, từ đó những độc tố ẩn sâu bên trong cơ thể sẽ được bài trừ và giúp các mạch máu giãn nở, lưu thông tốt.

Xông hơi đúng cách sẽ giúp cho bạn hạ sốt, giải cảm và tăng cường hệ miễn dịch. Hệ miễn dịch cao sẽ giúp cơ thể có thể chống chọi lại với virus Covid 19, giảm các triệu chứng nặng và nguy cơ tử vong.

Cách xông hơi tại nhà để phòng Covid 19

Đầu tiên mọi người cần chuẩn bị các nguyên liệu để xông, có thể sử dụng thảo mộc đóng gói sẵn hoặc các loại lá tự nhiên như lá chanh, sả, tía tô, kinh giới, hoắc hương, quế, gừng, bạc hà…

Sau đó rửa sạch nguyên liệu và cho vào nồi cùng với khoảng 3 đến 4 lít nước rồi đậy nắp lại và đun sôi trong khoảng 10 phút.

Tiếp đến bạn đặt nồi nước xông đã đun sôi cạnh người, trùm chăn kín người và tiến hành xông. Đầu nên để nghiêng sang một bên để tránh hơi nước từ nồi xông phả trực tiếp vào mặt.

Xông trong khoảng từ 15 đến 20 phút.

Cuối cùng khi kết thúc quá trình xông, bạn cần dùng khăn khô lau sạch rồi mặc quần áo mới vào. Có thể uống một ly nước trà gừng hoặc chanh nóng để bổ sung nước cho cơ thể.

Sau khi xông hơi xong, bạn có thể uống một ly nước trà gừng hoặc chanh nóng để bổ sung nước cho cơ thểSau khi xông hơi, có thể uống một ly trà gừng hoặc chanh nóng để bổ sung nước cho cơ thể

Những tác dụng khác của xông hơi tại nhà

Ngoài giúp phòng ngừa dịch bệnh Covid 19, xông hơi còn đem lại nhiều tác dụng to lớn cho cơ thể. Việc xông hơi sẽ khiến cho các độc tố tích tụ bên trong cơ thể được thoát ra ngoài nhờ cơ chế tự thoát mồ hôi.

Nhờ đó ở những người xông hơi ít gặp các bệnh chứng hơn so với những người không thực hiện xông hơi.

Ngoài ra khi xông hơi sẽ giúp giãn nở các mạch máu, từ đó sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, làm giảm huyết áp và giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh hơn.

Nó cũng có thể thúc đẩy quá trình chữa lành các mô ở những phần da bị bỏng.

Xông hơi còn đem đến cho bạn một làn da chắc khỏe và mịn màng hơn. Nhờ việc giãn nở lỗ chân lông trong quá trình xông, độc tố dưới da có thể được bài tiết ra ngoài.

Bên cạnh đó hơi nước ngưng tụ giúp rửa sạch bụi bẩn và da chết trên mặt. Do đó nếu xông hơi đúng cách sẽ đem lại làn da sáng và đều màu hơn.

Bên cạnh đó nếu bạn đang muốn kiểm soát cân nặng của mình thì xông hơi có thể giúp bạn làm điều đó. Xông hơi là một cách để đốt cháy nhiều calo, giúp bạn có thể giảm cân.

Bạn cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học và rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên để đem lại hiệu quả giảm cân tốt nhất nhé.

Xông hơi là một cách để đốt cháy nhiều calo, giúp bạn có thể giảm cân hiệu quảXông hơi là một cách để đốt cháy nhiều calo, giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả

Tăng cường hệ miễn dịch là chìa khóa đẩy lùi dịch bệnh Covid 19

Ngoài việc xông hơi, mọi người cần có chế độ ăn uống lành mạnh để tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng như kẽm, sắt, đồng và các loại vitamin như A, B6, C và E có thể khiến hệ thống miễn dịch bị suy giảm.

Ngoài ra chế độ ăn uống kém lành mạnh, sử dụng nhiều thức ăn nhanh, bia rượu, thuốc lá cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến các cơ quan nội tạng.

Ngoài ra, cần rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày. Việc ngồi quá lâu hay lười vận động trong một thời gian dài sẽ làm chậm lưu thông máu. Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp quý bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích để tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi dịch bệnh.

Xông hơi là một trong những phương pháp giúp tăng cường sức đề kháng nhờ việc đào thải độc tố ra bên ngoài, giúp các mạch máu lưu thông và tuần hoàn tốt.

Việc sử dụng loại thảo mộc để xông hơi đang được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay để phòng ngừa dịch bệnh bởi sự tiện lợi và hiệu quả cao.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và chăm sóc sức khỏe, nhà thuốc Long Châu xin giới thiệu sản phẩm Lá Xông Thảo Mộc Mệ Đoan 2 Gói. Đây là sản phẩm có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch rất tốt nên được rất nhiều người ưa chuộng và tin dùng.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm