Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

6 loại thuốc ngủ tự nhiên an toàn được các bác sĩ khuyên dùng

Ngày 11/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thuốc ngủ tự nhiên luôn có tác dụng tốt hơn và quan trọng là an toàn, lành tính hơn so với những loại thuốc kích thích giấc ngủ hay thuốc an thần thông thường. Giấc ngủ

Thuốc ngủ tự nhiên luôn có tác dụng tốt hơn và quan trọng là an toàn, lành tính hơn so với những loại thuốc kích thích giấc ngủ hay thuốc an thần thông thường.

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Ngủ là thời gian để não bộ cũng như toàn bộ hệ thống thần kinh được nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Ngủ đủ giấc có thể giúp bạn cải thiện trí nhớ, tỉnh táo hơn, sáng tạo hơn từ đó nâng cao chất lượng học tập và làm việc. Ngoài ra các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, liên tục khó ngủ, mất ngủ sẽ làm tăng nguy cơ mắc đột quỵ, tim mạch, tiểu đường, béo phì…

6 loại thuốc ngủ tự nhiên an toàn được các bác sĩ khuyên dùng 1
Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta

Đối với những người mất ngủ mãn tính, có thể điều trị bằng những loại thuốc kích thích giấc ngủ hoặc thuốc an thần. Tuy nhiên những loại thuốc này không thể dùng lâu dài vì những tác dụng phụ đối với hệ thàn kinh, dạ dày và đường ruột. Chính vì thế người ta tìm đến những loại thuốc ngủ tự nhiên an toàn, lành tính mà lại cho tác dụng hỗ trợ giấc ngủ rất tốt.

1. Melatonin

Melatonin là một hormone mà cơ thể bạn sản xuất tự nhiên, nó là dấu hiệu của một giấc ngủ sinh lý tự nhiên. Chất này được sản sinh nhiều hơn vào buổi tối và buổi sáng. Một số nghiên cứu báo cáo rằng melatonin cải thiện chất lượng và thời gian ngủ ban ngày của bạn. Hơn nữa, melatonin có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ tổng thể ở những người bị rối loạn giấc ngủ. Vì vậy các chất bổ sung Melatonin được sử dụng như một loại thuốc ngủ tự nhiên.

2. Rễ cây Valerian

6 loại thuốc ngủ tự nhiên an toàn được các bác sĩ khuyên dùng 2
Valerian là một loại thảo mộc có nguồn gốc từ Châu Á và Châu Âu

Valerian là một loại thảo mộc có nguồn gốc từ Châu Á và Châu Âu. Gốc của nó thường được sử dụng như là một loại thuốc điều trị tự nhiên cho các triệu chứng lo lắng, trầm cảm và mãn kinh ở phụ nữ.

Một nghiên cứu gần đây chó thấy dùng khoảng 300-900 mg valerian dùng ngay trước giờ đi ngủ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể. Vì là một loại cây thảo dươc tự nhiên nên loại thuốc ngủ tự nhiên này có độ an toàn rất cao có thể được dùng cho cả người lớn và trẻ em.

3. Magie cũng là một loại thuốc ngủ tự nhiên rất tốt

Magie là một khoáng chất liên quan đến hàng trăm quá trình hoạt động, trao đổi trong cơ thể người, và rất quan trọng đối với chức năng não cũng như sức khoẻ của tim. Ngoài ra, magie có thể giúp bạn giảm lo lắng, điều chỉnh tâm trạng và dễ ngủ hơn. Chất này cũng có thể làm khả năng sản xuất melatonin – hormone kích thích giấc ngủ sinh lý rất cần thiết.

Mặt khác, tăng lượng magiê bằng cách bổ sung các thực phẩm có chứa chất này có thể giúp bạn tối ưu hóa chất lượng giấc ngủ.

4. Hoa oải hương

Hoa oải hương hiện nay được trồng rất nhiều, tinh dầu oải hương cũng được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống của gia đình. Các nghiên cứu chứng minh được rằng hương thơm nhẹ nhàng của oải hương có tác dụng chữa bệnh khó ngủ và khiến bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn.

5. Hoa lạc tiên

6 loại thuốc ngủ tự nhiên an toàn được các bác sĩ khuyên dùng 3
Hoa lạc tiên là một loại thuốc ngủ tự nhiên rất nổi tiếng và được sử dụng rất nhiều

Hoa lạc tiên là một loại thuốc ngủ tự nhiên rất nổi tiếng và được sử dụng rất nhiều. Loài hoa này có nguồn gốc từ Bắc Mỹ nhưng hiện nay được trồng nhiều ở các vùng Châu Âu, Châu Á, Châu Phi và Úc. Hiệu quả thúc đẩy giấc ngủ của hoa lạc tiên đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu. Loài hoa này cũng hoàn toàn an toàn khi sử dụng ở người trưởng thành.

6. Glycine

Glycine là một axit amin đóng một vai trò quan trọng trong hệ thần kinh. Các nghiên cứu gần đây cho thấy nó cũng có thể giúp cải thiện giấc ngủ. Chính xác cách thức hoạt động của chất này vẫn chưa được tìm ra, nhưng glycine được cho dựa trên cơ chế giảm nhiệt độ cơ thể báo hiệu rằng đã đến lúc ngủ.

Linh Đan

Nguồn: HealthLine

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Khó ngủ