Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 bộ phận trên cơ thể ‘tố cáo’ tuổi tác của bạn

Ngày 25/01/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không chỉ có những nếp nhăn khóe mắt khiến bạn trông già đi. Những bộ phận này trên cơ thể cũng đồng thời cho thấy sự lão hóa đang tiến về phía bạn.

Từ độ tuổi 20, cơ thể chúng ta đã bước những bước đi đầu tiên vào quá trình lão hóa. Dễ nhận thấy nhất chính là khóe mắt đã bắt đầu xuất hiện những vết chân chim khi cười. Đây cũng là lý do vì sao chúng ta tập trung vào việc chăm sóc da mặt để cố gắng trẻ lâu hơn. Nhưng có những bộ phận khác ngoài khuôn mặt cũng rất nhanh lão hóa và tiết lộ chúng ta thực sự bao nhiêu tuổi.

1. Khuỷu tay

Khi bạn già đi, vùng da quanh khuỷu tay trở nên nhăn heo và chùng nhão. Có một số lý do khiến vùng da này từ mịn màng trở nên khô và bong tróc. Ví dụ như ma sát liên tục do cọ sát với quần áo và bàn làm việc làm da khô hơn và khiến da chảy xệ theo thời gian. Thậm chí, bất kỳ phương pháp giảm cân nhanh nào cũng khiến da khủy tay lỏng lẻo hơn.

7 bộ phận trên cơ thể ‘tố cáo’ tuổi tác của bạn 1Da vùng khuỷu tay bị chùng nhão, nhăn nheo.

2. Bàn tay

Bàn tay là một trong những vùng cơ thể đầu tiên xuất hiện dấu hiệu lão hóa. Khi bạn già đi, da mất collagen và khó giữ ẩm hơn. Điều này làm da tay bị khô và kém đàn hồi, các tĩnh mạch cũng nổi rõ trên bề mặt da do mất đi các mô mềm.

3. Móng tay

Móng tay là thước đo sức khỏe tổng thể và chúng phản ánh những thay đổi xảy ra trong cơ thể bạn theo thời gian. Trong quá trình lão hóa, móng tay cũng phát triển chậm lại, chúng giòn hơn và cũng dễ gãy hơn.

7 bộ phận trên cơ thể ‘tố cáo’ tuổi tác của bạn 2Móng tay giòn, mọc chậm và dễ gãy hơn.

4. Cổ

Chúng ta thường lầm tưởng khuôn mặt là nơi thấy rõ lão hóa nhất, nhưng thực tế vùng cổ mới chính là nơi tố cáo sự lão hóa. Dấu hiệu dễ thấy nhất của sự lão hóa ở cổ chính là các dải cơ nổi dọc và các đốm nâu. Chúng có thể phát triển do tác hại của ánh nắng mặt trời, yếu tố di truyền hoặc các vấn đề sức khỏe như béo phì.

5. Ngực

Đường rãnh cổ càng sâu thì càng khiến da ở ngực lộ ra ngoài và dễ bị tổn thương do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Có thể tàn nhang trên ngực của bạn là do di truyền, bị từ khi còn trẻ nhưng những đốm tàn nhang này có thể lớn hơn và sẫm màu hơn khi bạn già đi, dẫn đến các đốm nâu. Một dấu hiệu khác của lão hóa da ngực chính là xuất hiện những đốm màu đỏ và giãn nở các mạch máu. Chúng thường được gây ra bởi tác hại của tia UV.

7 bộ phận trên cơ thể ‘tố cáo’ tuổi tác của bạn 3Da vùng cổ và ngực chảy xệ khi lão hóa.

6. Môi

Tương tự với da quanh mắt, môi mỏng manh hơn rất nhiều so vưới những vùng da khác trên cơ thể. Vùng da quanh môi sẽ hình thành nếp nhăn khi bạn già đi. Và ở người có thói quen hút thuốc lá, mím môi thì sẽ thúc đẩy quá trình này diễn ra nhanh hơn. Môi mất nước cũng là một phần ảnh hưởng đến lão hóa, còn gây nứt nẻ và mất màu tự nhiên của môi.

7. Tóc

Càng lớn tuổi, tóc của chúng ta không chỉ mất đi màu sắc mà còn cả số lượng. Bởi khi già đi, lưu lượng máu ở da đầu và xung quanh nang tóc giảm. Tóc nhận được ít oxy và vitamin cần thiết để phát triển. Kết quả là tóc mất đi độ dày vốn có.

7 bộ phận trên cơ thể ‘tố cáo’ tuổi tác của bạn 4Tóc thưa, mỏng dần theo thời gian.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm