Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 thành phần vitamin tổng hợp của bạn nên có

Ngày 27/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dù cho bạn luôn có một chế độ ăn uống đầy đủ, tuy nhiên cơ thể của bạn vẫn có thể khó hấp thụ một loại vitamin nào đó từ thức ăn. Vì vậy, bạn cần phải bổ sung vitamin từ bên ngoài để đảm bảo bạn luôn có một nền tảng sức khoẻ tốt.

Hiện nay, có rất nhiều combo vitamin và khoáng chất, làm thế nào để biết chính xác được bạn cần gì khi tìm mua vitamin tổng hợp? Đừng lo lắng, sau đây là bảy thành phần vitamin tổng hợp bạn nên có được các chuyên gia yêu cầu.

7 thành phần vitamin tổng hợp của bạn nên có 1 Bổ sung vitamin giúp bạn có được nền tảng sức khoẻ tốt.

Vitamin D

Vitamin D là vitamin giúp cơ thể chúng ta hấp thụ canxi - một chất quan trọng với sức khoẻ của xương. Nếu cơ thể bạn không được bổ sung đủ loại vitamin này thì có thể sẽ gặp các vấn đề sau đây:

  • Sức đề kháng giảm, tăng nguy cơ bị bệnh.
  • Nguy cơ bị đau xương và đau lưng.
  • Nguy cơ rụng tóc, giòn xương.

Mặc dù bạn có thể nhận được vitamin D tự nhiên hàng ngày thông qua ánh mặt trời, nhưng thực tế là đối với những người sống ở vùng có ít sáng mặt trời hay làm việc văn phòng từ 9h - 17h và bôi kem chống nắng (sản phẩm ngăn chặn sự tổng hợp vitamin D) khiến cho việc hấp thụ vitamin D trở nên khó khăn hơn. Vitamin D cũng khó có thể tìm thấy trong thực phẩm, chính vì vậy bạn cần phải bổ sung bằng vitamin tổng hợp.

Magie

Magiê là một chất dinh dưỡng thiết yếu, cơ thể có thể hấp thụ nó từ thực phẩm hoặc chất bổ sung. Đây là chất đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe xương và sản xuất năng lượng của cơ thể. Ngoài ra, magie còn có một số công dụng với cơ thể như sau:

  • Làm dịu hệ thống thần kinh và giảm căng thẳng.
  • Giảm bớt các đề liên quan đến giấc ngủ.
  • Điều chỉnh chức năng cơ và thần kinh.
  • Tạo ra protein, xương và thậm chí DNA.

Nhiều trường hợp bị thiếu magiê là bởi vì ăn không đúng loại thực phẩm. Bạn có thể thêm vào thực đơn ăn uống của mình những thực phẩm sau đây để đảm bảo lượng magie cần thiết cho cơ thể đó là bí đỏ, rau bina, đậu nành, đậu phụ, gạo lứt hoặc các loại hạt.

Canxi

Phần lớn chúng ta không nhận đủ canxi cần thiết cho cơ thể từ chế độ ăn uống hàng ngày. Điều này đồng nghĩa với việc cơ thể không nhận được khoáng chất cần thiết cho xương và răng chắc khỏe. Đối với phụ nữ còn nghiêm trọng hơn do phụ nữ thường mất mật độ xương sớm hơn nam giới.

Vì vậy, chủ động cung cấp đủ canxi ngay từ đầu là cách để bảo vệ dinh dưỡng và chống lại những mất mát do thiếu hụt canxi gây ra.

7 thành phần vitamin tổng hợp của bạn nên có 2 Một chế độ ăn dinh dưỡng có thể cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Một số thực phẩm chứa nhiều canxi mà bạn có thể tham khảo bao gồm: ngũ cốc, sữa, cá nước mặn, bông cải xanh, cải xoăn, quả hạch, bơ hạt, các loại đậu.

Nếu chế độ ăn của bạn không đủ canxi, bạn có thể bổ sung thêm từ các sản phẩm bên ngoài.

Kẽm

Kẽm là chất hỗ trợ miễn dịch cũng như giúp cơ thể sử dụng carbohydrate, protein và chất béo để tạo năng lượng. Kẽm cũng hỗ trợ trong việc hỗ trợ chữa lành vết thương.

Những người lớn tuổi và người thường xuyên bị căng thẳng thì thường có nguy cơ bị thiếu kẽm.

Bạn có thể bổ sung kẽm thông qua ăn uống hàng ngày qua các loại thực phẩm như: Hàu, thịt bò ăn cỏ, hạt bí ngô, rau chân vịt, cá mòi, gạo lứt, mầm lúa mì.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung kẽm thông qua một loại vitamin tổng hợp với liều lượng kẽm phù hợp. Ví dụ lượng kẽm mỗi ngày cơ thể cần là 15mg, bạn bổ sung được từ thức ăn khoảng 8 - 11mg thì bạn nên lựa chọn vitamin tổng hợp có khoảng 5 - 10mg kẽm.

Sắt

Sắt là một loại vitamin cần thiết cho cơ thể của bạn, chức năng của sắt có thể kể đến như:

  • Tăng năng lượng.
  • Hỗ trợ chức năng não.
  • Giúp các tế bào hồng cầu khoẻ mạnh.

Đối với người bình thường, việc bổ sung sắt cho cơ thể là vô cùng dễ dàng từ các bữa ăn hàng ngày có chứa thịt đỏ.

Tuy nhiên, đối với một số đối tượng nhất định như phụ nữ tới kỳ kinh nguyệt, trẻ trong giai đoạn dậy thì, phụ nữ có thai, hoặc những người ăn chay thì việc chỉ bổ sung sắt từ bữa ăn hàng ngày là không đủ. Mà cần được bổ sung thêm từ vitamin tổng hợp. Mỗi người thì sẽ cần một lượng sắt khác nhau, chính vì vậy bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để biết được lượng sắt cần thiết cho cơ thể mình là bao nhiêu.

Folate

Folate (hoặc axit folic) được biết đến nhiều nhất là vitamin hỗ trợ sự phát triển của thai nhi và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Bên cạnh đó, vitamin này còn hỗ trợ chống lại chứng trầm cảm, chứng viêm.

Thực phẩm chứa nhiều folate có thể kể đến như các loại thực phẩm có màu xanh lá đậm, trái bơ, đậu, cam quýt.

Bên cạnh hỗ trợ bổ sung folate bằng thực phẩm, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung folate nhưng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

7 thành phần vitamin tổng hợp của bạn nên có 3 Bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi muốn sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin.

Vitamin B12

Vitamin B12 được ví như một nhà máy tạo thành từ tám công nhân siêng năng kết hợp với nhau để tạo ra và duy trì nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng cách phá vỡ các vi chất dinh dưỡng mà chúng ta tiêu thụ (chất béo, protein, carbs).

Vitamin B12 cũng có những vai trò khác như giữ cho tế bào thần kinh và máu của cơ thể khoẻ mạnh, đồng thời hỗ trợ tạo ra DNA, vật liệu di truyền trong tất cả các tế bào.

Những người ăn chay dễ bị thiếu vitamin B12 vì hầu hết vitamin này chỉ có trong thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như thịt, gia cầm, cá và trứng. Trong trường hợp này, bạn cần phải sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin B12 từ bên ngoài.

Trên đây là 7 loại vitamin tổng hợp cần thiết cho cơ thể của bạn, với người bình thường thì 7 loại vitamin này có thể dễ dàng được cơ thể hấp thu đủ từ những bữa ăn với dinh dưỡng lành mạnh. Với những trường hợp đặc biệt, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn bổ sung vitamin đúng cách và phù hợp.

Hoàng Minh

Nguồn tham khảo: Healthline.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Vitamin