Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ăn bánh mì có giảm cân không? Loại bánh mì nào giúp giảm cân tốt nhất?

Ngày 01/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bánh mì là thực phẩm quen thuộc của rất nhiều người. Nhiều người nghĩ bánh mì chứa nhiều tinh bột, vậy hiệu quả giảm cân của nó như thế nào? Ăn bánh mì có giúp giảm cân không?

Ở Việt Nam, bánh mì là thực phẩm không thể thiếu, là món ăn quen thuộc của rất nhiều người. Nhiều người tin dùng và áp dụng việc ăn bánh mì để giảm cân vì nó giúp kiềm chế cảm giác đói bụng, tăng quá trình trao đổi chất và kiểm soát được lượng đường trong máu. Vậy ăn bánh mì có giảm cân không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Ăn bánh mì có giảm cân không?

Bánh mì là món ăn quen thuộc trong mỗi gia đình Việt, đặc biệt là bữa sáng. Vậy quan niệm ăn bánh mì giảm cân có thực sự đúng? Liệu ăn bánh mì có giảm cân không? Do quan niệm này ít phổ biến nên cũng không nhiều người tin vào điều này. Dù bánh mì là thực phẩm giàu tinh bột, nhưng thực tế đây lại là thực phẩm có khá ít calo. Bánh mì được xem là giải pháp hữu hiệu cho những ai khó tuân thủ được chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. 

Ăn bánh mì có giảm cân không? Loại bánh mì nào giúp giảm cân tốt nhất? 1 Ăn bánh mì tốt cho sức khỏe, ít calo nên hiệu quả giảm cân tốt

Vì sao bánh mì giúp người béo giảm cân được? Đó là do thành phần trong bánh mì có chứa nhiều carbohydrate và chứa ít calo nên duy trì hiệu quả giảm cân lâu dài. Nếu bạn đang ăn kiêng thì bánh mì là một sự lựa chọn hoàn hảo. Những loại bánh mì làm từ hạt lúa mì chứa carbohydrate phức hợp và vitamin nhóm B sẽ giúp tạo ra năng lượng cho cơ thể. Chính vì thế, khi bạn ăn kiêng thì ăn bánh mì làm từ hạt lúa mì vẫn duy trì được sức khỏe. Ngoài ra, chất xơ có trong bánh mì còn ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ tiêu hóa tốt.

Những loại bánh mì giúp giảm cân tốt hiện nay

Ăn bánh mì có giảm cân không? Loại bánh mì nào giúp giảm cân tốt nhất? 2 Các loại bánh mì tốt cho thực đơn ăn kiêng giảm cân

Dưới đây là những loại bánh mì tốt mà bạn có thể lựa chọn để bổ sung vào thực đơn ăn kiêng để giảm cân của mình:

  • Bánh mì đen: Loại bánh mì này làm hoàn toàn từ bột lúa mạch đen thiên nhiên nên có lượng chất xơ cao gấp bốn lần so với bánh mì trắng, tuy nhiên lượng calo và chỉ số đường huyết lại ít hơn. Chính vì vậy, người muốn ăn kiêng giảm cân thì lựa chọn bánh mì đen là tuyệt vời và đúng đắn nhất.
  • Bánh mì lúa mạch: Loại bánh mì này thì thành phần có chứa nhiều carbohydrates, do đó nó sẽ thỏa mãn cơn đói, đồng thời ức chế sự thèm ăn. Không những thế, bánh mì lúa mạch còn giúp giảm lượng đường trong máu, điều này rất tốt cho sức khỏe.
  • Bánh mì nguyên cám: Đây là loại bánh mì có thành phần nguyên cám của hạt lúa mì nên cũng có nhiều dinh dưỡng và chất xơ, tuy nhiên lại ít protein hơn bánh mì thông thường.
  • Bánh mì nâu: Loại này được làm từ lúa mì nguyên vỏ, có ba thành phần chủ yếu gồm: Cám, mầm và nội nhũ giàu. Chính vì lẽ đó, bánh mì nâu rất giàu chất xơ và năng lượng để cung cấp cho cơ thể nên giúp bạn giảm cân nhanh chóng.
  • Bánh mì yến mạch: Loại này chứa các thành phần axit béo thiết yếu cao, từ đó làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể nên giúp chúng ta có cảm giác no lâu, đồng thời hạn chế cảm giác thèm ăn.
  • Bánh mì không chứa gluten: Loại bánh mì này phù hợp với những người ăn kiêng không gluten.
  • Bánh mì hạt lanh: Loại này cũng rất giàu chất xơ và các axit béo thiết yếu nên giúp đốt cháy calo dư thừa.
  • Bánh mì Ezekiel: Loại này chứa hàm lượng vitamin và dinh dưỡng cao, nó được làm từ mầm ngũ cốc nguyên hạt, kê và đậu. Ngoài ra, bánh mì Ezekiel còn chứa rất ít calo nên rất thích hợp cho người giảm cân.
  • Bánh mì Pita: Loại này được sử dùng làm bánh mì sandwich hoặc bánh mì kẹp ăn vào bữa sáng rất tốt cho sức khỏe.

Ăn bánh mì như thế nào vừa giúp giảm cân, thơm ngon mà không bị ngán?

Có nhiều cách ăn bánh mì vừa thơm ngon vừa giúp giảm cân
Bánh mì là thực phẩm quen thuộc ở Việt Nam, nó có thể chế biến và có nhiều cách dùng khác nhau tùy vào sở thích của từng người và từng nơi. Nhưng ăn bánh mì như nào để giúp bạn vừa cảm thấy thơm ngon, dễ ăn mà vừa giúp giảm cân? Sau đây là những cách ăn bánh mì để bạn tham khảo:

Ưu tiên ăn các loại bánh mì hạt

So với bánh mì thông thường thì bánh mì được làm từ các loại hạt chứa rất nhiều dinh dưỡng, chúng cũng khiến bạn no lâu hơn. Ngoài ra, chỉ số đường huyết trong bánh mì hạt cũng thấp hơn so với các loại bánh mì khác. Do đó, khi ăn bánh mì hạt sẽ giúp bạn ngăn ngừa sự tăng và giảm nhanh chóng của lượng đường trong máu.

Kết hợp bánh mì với đa dạng các loại nước sốt

Bình thường chúng ta thường thấy trong bánh mì có kèm theo cả sốt mayonnaise hoặc kem chua, tuy nhiên đây lại chính là thủ phạm khiến bạn dễ tăng cân hơn. Vì vậy, khi đang giảm cân mà ăn bánh mì thì hãy sáng tạo làm nước sốt, ví dụ bạn có thể dùng mù tạt, hummus, sữa chua. Việc đa dạng các loại nước sốt khôn chỉ giúp giảm lượng calo mà còn làm phong phú hương vị cho bánh mì.

Tránh những món chiên kẹp cùng bánh mì

Trong tiệm bánh mì có những loại bánh kẹp các món chiên rán rất giàu chất béo và calo. Chẳng hạn, những lát bánh mì được phết bơ cả hai mặt, tiếp đó họ cho thịt vào chiên với bơ hoặc dầu chiên già. Nên nếu bạn đang giảm cân thì hãy tránh những loại bánh mì như này.

Ăn bánh mì cùng salad

Nếu bạn muốn tăng cường rau củ trong bữa ăn và giảm lượng tinh bột đi thì có thể cắt một ít bánh mì nướng và dùng với salad, đây sẽ là một bữa ăn tuyệt vời cho người muốn giảm cân. 

Những lưu ý cần biết khi ăn bánh mì để giảm cân?

Khi ăn bánh mì để giảm cân, bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Chỉ nên ăn bánh mì vào bữa sáng hoặc các bữa ăn nhẹ. Nếu bạn thay cơm bằng bánh mì thì dễ khiến cơ thể tăng cân không kiểm soát.
  • Khi mua bánh mì hãy đọc kỹ thành phần để chọn mua đúng loại ít chất béo và calo nhất. Tốt nhất bạn hãy chọn loại bánh mì chỉ chứa 35 - 40 calo/lát.
  • Hiện nay đã có loại bánh mì dành riêng cho người ăn kiêng, nếu muốn ăn bánh mì giảm cân hãy sử dụng loại này vì nó sẽ chứa ít gluten.
  • Để tăng khẩu vị cho các bữa ăn, bạn có thể ăn bánh mì với các món súp, mứt trái cây, cá, thịt bò, thịt nạc, sữa, rau củ hay thịt hầm tùy theo sở thích.

Trên đây là những lý giải cho thắc mắc ăn bánh mì có giảm cân không? Bánh mì là thực phẩm tốt an toàn cho sức khỏe, thích hợp để giảm cân. Tuy nhiên, bạn không nên ăn bánh mì quá nhiều trong một ngày mà hãy kết hợp cùng các loại thực phẩm khác để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Bên cạnh đó, bạn hãy dành thời gian tập luyện mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh và tăng hiệu quả giảm cân bạn nhé.

Hạ Hạ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm