Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Ăn dưa hấu có béo không? Thành phần dinh dưỡng trong dưa hấu

Ngày 25/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ăn dưa hấu có béo không ? Đây là câu hỏi được không ít người đặt ra khi lựa chọn thực phẩm hỗ trợ cho quá trình giảm cân của mình. Cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới nhé.

Dưa hấu được biết đến là loại trái cây quốc dân được rất nhiều người yêu thích với vị ngọt mát, dễ ăn mà nó mang lại. Tuy vậy, nếu bạn đang giảm cân thì ăn dưa hấu có béo không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

Thành phần dinh dưỡng có trong dưa hấu

Quả dưa hấu là một loại trái cây nhiệt đới, có xuất xứ từ miền nam Châu Phi, chúng có cùng họ với dưa đỏ, bí ngô, bí xanh và dưa chuột. Chủ yếu trong dưa hấu có đến 91% nước và carb chiếm khoảng 7.5%. Mặt khác, dưa hấu hầu như không có chất béo, protein và đặc biệt rất ít calo. Dưới đây là các thành phần dinh dưỡng có trong 100 gram dưa hấu, bao gồm:

  • Calo: 31.
  • Nước: 91%.
  • Protein: 0,6 gram.
  • Carbs: 7,6 gram.
  • Đường: 6,2 gram.
  • Chất xơ: 0,4 gram.
  • Chất béo: 0,2 gram.
Ăn dưa hấu có béo không? Thành phần dinh dưỡng trong dưa hấu. 1
Dưa hấu có chứa một hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ

Lợi ích mà dưa hấu mang lại

Ăn dưa hấu với liều lượng vừa phải sẽ mang lại những công dụng cụ thể như:

Hạ đường huyết cực kỳ hiệu quả

Hàm lượng citrulline có trong dưa hấu khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành arginine từ đó sản sinh ra nitơ axit. Loại axit này có thể giúp thông thoáng, nới rộng cơ quanh mạch máu, tạo độ cứng cho động mạch, giảm đường huyết.

Hồi phục cơ sau khi luyện tập thể thao

Nhiều nghiên cứu cho thấy, quả dưa hấu có khả năng hỗ trợ giảm đau cơ bắp sau khi vận động quá sức vì nhờ có Citrulline. Axit amin này có tác dụng sản sinh oxit nitric – thành phần giúp tăng lưu lượng máu đến các chi, giãn mạch máu. Việc bổ sung citrulline thường xuyên có thể làm tăng sức bền và hiệu suất hoạt động của cơ bắp. Ngoài ra, thành phần này còn có công dụng giảm đau nhức cơ sau khi tập luyện thể thao và lao động nặng nhọc.

Phòng chống các tế bào gây ung thư

Theo một nghiên cứu của Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ (NCI), dưa hấu có chất chống oxy hóa là lycopene. Hợp chất này có khả năng làm giảm nguy cơ phát triển tế bào ung thư bằng cách ức chế yếu tố tăng trưởng IGF. IGF tăng cao là một trong những nguyên nhân kích thích tế bào phát triển bất thường và có nguy cơ chuyển hóa thành tế bào ung thư. Hơn nữa, dưa hấu còn chứa Cucurbitacin E – hợp chất thực vật có tác dụng làm giảm sự phát triển của khối u và ngăn ngừa hiện tượng các tế bào ung thư di căn.

Tốt cho não bộ, tăng cường trí nhớ

Choline trong dưa hấu là một chất chống oxy hóa có thể giúp duy trì quá trình truyền các xung thần kinh, cấu trúc màng tế bào. Đồng thời choline có khả năng cải thiện học tập, tăng cường trí nhớ giúp phát triển trí não sớm.

Cải thiện vóc dáng, làn da

Hàm lượng vitamin C lớn trong dưa hấu giúp việc chuyển hóa collagen thuận tiện và dễ dàng hơn. Vitamin C có khả năng cải thiện, làm mềm mịn da. Đồng thời, dưa hấu cũng là loại thực phẩm hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn

Ăn dưa hấu có béo không? Thành phần dinh dưỡng trong dưa hấu. 2 Dưa hấu hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân

Lợi tiểu

Ăn dưa hấu giúp lợi tiểu tự nhiên mà không gây căng thẳng cho thận như những loại đồ uống có cồn hay cafe. Nó còn giúp gan lọc đi chất amoniac, giảm gánh nặng cho thận trong quá trình xử lý nước thải.

Giúp xương khớp chắc khỏe

Lycopene trong loại quả này còn có tác dụng làm chậm quá trình oxy hóa của các tế bào xương, giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương. Dưa hấu còn chứa hàm lượng lớn kali, có tác dụng giúp lưu giữ canxi cho cơ thể. Vì vậy những người thường xuyên ăn dưa hấu hoặc các loại thức ăn có chứa Lycopene khác sẽ có xương khớp chắc chắn, khỏe mạnh.

Ăn dưa hấu có béo không?

Trong thành phần của dưa hấu có chứa acid. Đây là chất có khả năng làm tiêu hao mỡ thừa, đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Và nếu sử dụng dưa hấu đúng cách bạn sẽ giảm được cân nhanh chóng vì chúng có hàm lượng nước cao chiếm tới hơn 91% giúp đào thải lượng nước dư thừa trong cơ thể ra, hỗ trợ chức năng thận hoạt động bình thường đồng thời lại làm tiêu giảm hiện tượng phù nề cơ thể.

Bên cạnh đó, dưa hấu rất giàu magiê giúp tống chất cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể, làm cho cơ rắn chắc, da mềm mại, huyết áp ổn định, giúp các chị em giữ gìn vóc dáng thon gọn, sở hữu vòng eo con kiến như mong đợi. Trong dưa hấu chỉ chứa 30 kcal/100gr nên không đáng lo ngại cho việc giảm cân hay lo sợ bị béo phì đâu nhé!

Ăn dưa hấu có béo không? Thành phần dinh dưỡng trong dưa hấu. 3 Ăn dưa hấu có béo không là thắc mắc của nhiều chị em đang muốn giảm cân

Như vậy chúng tôi vừa giúp các bạn trả đáp cho câu hỏi “Ăn dưa hấu có béo không?”. Hy vọng bạn sớm tìm được phương pháp giảm cân thành công cùng với loại quả này!

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin