Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ăn mít có giảm cân không? Mít có thích hợp để ăn kiêng không?

Ngày 12/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mít là loại trái cây yêu thích của nhiều người bởi hương vị thơm ngon đặc trưng, giá thành lại hợp lý. Tuy nhiên, một số người đang trong quá trình giảm cân sẽ lo ngại không dám ăn mít vì sợ loại quả này sẽ làm tăng cân. Vậy, ăn mít có giảm cân không hay khiến cho bạn tăng cân?

Mít là loại trái cây thơm ngon, tốt cho sức khỏe nhưng chắc chắn các chị em đang ăn kiêng thường sẽ thắc mắc liệu ăn mít có khiến cho cân nặng bị tăng không, mít có thêm vào khẩu phần ăn kiêng được không. Hãy cùng bài viết dưới đây của nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về loại quả này để xem liệu ăn mít có giảm cân không và mít có thích hợp để ăn kiêng không.

Tác dụng của mít với sức khỏe

Ăn mít có giảm cân không? Mít có thích hợp để ăn kiêng không?1
Mít là loại quả thơm ngon rất tốt cho sức khỏe

Quả mít mang lại cho sức khỏe rất nhiều lợi ích mà không phải ai cũng biết như:

  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch: Hàm lượng vitamin C dồi dào trong mít sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh cúm, bệnh lây nhiễm và các bệnh ung thư phức tạp như ung thư vú, ung thư dạ dày,...
  • Bổ máu: Mít là nguồn cung cấp sắt lý tưởng cho cơ thể, sắt sẽ giúp lưu thông và kiểm soát máu trong cơ thể, phụ nữ và đặc biệt là những ai thiếu máu nên tăng cường mít trong khẩu phần ăn để bổ sung sắt một cách tự nhiên.
  • Điều hòa huyết áp và lượng đường trong máu: Chứa trong mình hàm lượng mangan và potassium cao hơn các loại trái cây khác, mít có có tác dụng điều hòa tốt lượng đường trong máu và huyết áp hiệu quả.
  • Phòng ngừa loãng xương: Magie có trong mít sẽ hỗ trợ cho canxi xây dựng khung xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương.
  • Phòng bệnh đường ruột, chứng quáng gà: Mít sẽ giúp bạn phòng ngừa rất nhiều căn bệnh phổ biến như đường ruột, quáng gà, thiếu máu với hàm lượng sắt, vitamin A và chất xơ cao.
  • Bổ sung năng lượng: Ăn mít sẽ giúp bạn nạp năng lượng một cách nhanh chóng nhờ đường fructose và sucrose.
  • Phòng ngừa bệnh tuyến giáp: Mít giúp phòng ngừa các bệnh về tuyến giáp tốt bởi lượng khoáng cao, cơ thể dễ hấp thụ và điều hòa các hormone tuyến giáp.
  • Tốt cho người đang mang thai: Bà bầu nên ăn thêm mít để tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ da và cung cấp canxi hữu cơ, kiểm soát tốt hormone khi mang thai. Tuy nhiên, bà bầu và cả trẻ em nên lưu ý ăn mít với lượng vừa phải để đảm bảo sức khỏe.

Ăn mít có giảm cân không? Mít chứa bao nhiêu calo?

Ăn mít có giảm cân không? Mít có thích hợp để ăn kiêng không?2
Ăn mít đúng cách sẽ không khiến bạn béo lên mà còn giúp bạn giảm cân

Mít là loại quả không có chứa nhiều chất béo lại mang lại nhiều năng lượng cho cơ thể, chính vì vậy mà mít rất thích hợp trong việc ăn kiêng nếu bạn đang giảm cân.

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, trung bình cứ 100gr mít thì sẽ có 95gr calo, đây là mức calo trung bình, phổ biến ở các loại quả khác. Đối với mít khô, mít sấy sẽ là 275 calo trong 100g mít bởi các loại trái cây sấy sẽ có lượng calo cao gấp 3 - 5 lần trái cây tươi. Cơ thể bạn thông thường sẽ nạp vào cơ thể 1500kcal là đủ, mít chỉ chiếm khoảng 95/1500 kcal nên thực sự không đáng kể.

Về việc ăn mít có giảm cân hay không thì còn phụ thuộc rất nhiều vào cách ăn mít của từng người. Mít sẽ không gây béo phì nếu bạn ăn đúng cách bởi mít không có chất béo lại dồi dào chất xơ, giúp bạn kiểm soát những cơn đói bụng thèm ăn hiệu quả. Không những thế, ăn mít còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, đào thải những năng lượng dư thừa trong cơ thể. Nói chung lại, nếu như bạn ăn mít đúng cách thì không những không bị tăng cân mà mít còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, hạt mít cũng không khiến bạn tăng cân, trung bình 100g hạt mít sẽ cung cấp khoảng 190 calo, mức năng lượng này không cao nên bạn không lo bị tăng cân khi ăn hạt mít. Lưu ý, bạn không nên ăn quá nhiều hạt mít, chỉ nên ăn từ 3 đến 5 hạt mít/ngày và nên ăn dưới dạng hấp hoặc luộc để tránh gây ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa, dư thừa lượng calo.

Ăn mít đúng cách để không tăng cân

Ăn mít có giảm cân không? Mít có thích hợp để ăn kiêng không?3
Ăn mít với hàm lượng vừa phải để đảm bảo sức khỏe

Trong mít có chứa nhiều đường, chính vì vậy những người có làn da nổi mụn, nhạy cảm nên tránh ăn mít vào những ngày nắng nóng để không tạo điều kiện cho vi khuẩn gây nên mụn nhọt. Nên ăn mít một cách vừa đủ, điều độ, không nên ăn quá nhiều tránh bị nóng. Theo các chuyên gia, chỉ nên ăn 50g mít sấy mỗi ngày chỉ để đảm bảo cơ thể hấp thụ đầy đủ dưỡng chất từ loại thực phẩm này. Để ăn mít đúng cách, bạn lưu ý:

  • Không ăn mít khi đói. Nên ăn mít sau bữa ăn khoảng từ 1 - 2 giờ đồng hồ.
  • Không ăn mít vào ban đêm hay sau khoảng 19h và ăn với số lượng vừa phải, không nên ăn liên tục, ăn vô tội vạ bởi ăn quá nhiều mít sẽ khiến cơ thể bị nóng, khó chịu. 
  • Những người mắc bệnh mãn tính nên ăn ít. Nên ăn kèm mít với những trái cây khác để hấp thụ được nhiều vitamin hơn.
  • Uống thêm nhiều nước và ăn thêm rau củ để cơ thể không bị nóng, không bị nhiệt.
  • Nên kết hợp ăn cùng những thực phẩm trái cây khác để đảm bảo cơ thể có đầy đủ chất và phát triển cân bằng.

Trên đây là toàn bộ lời giải đáp cho câu hỏi ăn mít có giảm cân không mà nhà thuốc Long Châu tổng hợp và gửi tới bạn đọc. Mong rằng với những thông tin trong bài viết bạn đọc đã biết cách ăn mít không gây tăng cân để có thể an tâm thưởng thức trọn vẹn loại trái cây thơm ngon này!

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm