Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ăn na có giảm cân không? Lượng calo trong na là bao nhiêu?

Ngày 08/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Na là một loại quả lành tính, có vị ngọt được nhiều người yêu thích. Vậy ăn na có lợi ích gì cho sức khỏe, có bao nhiêu calo, ăn na có giảm cân không, có bị nóng trong hay nổi mụn không? Để giải đáp được các thắc mắc trên, mời bạn tham khảo nội dung trong bài viết dưới đây.

Na là một loại cây ăn quả được trồng khắp các vùng miền ở miền Bắc nước ta. Na ăn vào vụ chính là ngon nhất, nó có vị ngọt, thơm, vỏ dễ bóc nên rất nhiều người yêu thích loại quả này. Vậy bạn có biết dinh dưỡng có trong quả na như thế nào không? Lượng calo trong quả na là bao nhiêu? Ăn na có giảm cân không?

Một quả na chứa bao nhiêu calo?

Muốn biết thực phẩm nào làm tăng cân nhanh hay có giúp giảm cân hay không, trước tiên chúng ta cần xem hàm lượng calo trong thực phẩm ấy là bao nhiêu. Vậy một quả na chứa bao nhiêu calo? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Ăn na có giảm cân không? Lượng calo trong na là bao nhiêu? 1 Hàm lượng calo trong na là bao nhiêu?

Trong 100g na chứa 103 calo, một quả na cỡ vừa nặng khoảng 150g - 200g chứa khoảng 151 - 206 calo cung cấp cho cơ thể.

Trong na có nhiều thành phần tốt cho sức khoẻ:

  • Quả na cũng chứa một số chất chống oxy hóa polyphenolic, nổi bật phải kể đến acetogenin Annonaceous. 
  • Vitamin C (19,2 mg/100 g), lượng vitamin C này đã chiếm đến 38% lượng khuyến nghị hàng ngày cho một khẩu phần ăn. Mà bạn biết đó, Vitamin C là một chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ rất tốt đối với sức khỏe con người.
  • Na giàu magie, chiếm đến 22% so với lượng khuyến cáo hàng ngày.
  • Vitamin B6 cung cấp khoảng 15% lượng cần thiết.
  • Sắt chứa khoảng 6% lượng khuyến cáo hàng ngày cho một khẩu phần ăn.

Ăn na có giảm cân không?

Quả na chứa hàm lượng vitamin C cao, mà đây là loại vitamin rất tốt cho việc giảm cân. Trung bình một quả na cung cấp ⅕ lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày. Chính vì vậy quả na vừa cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, vừa có tác dụng trong việc giảm cân. Ngoài ra, quả na chứa ít calo nên ăn na không sợ bị béo. Vậy là thắc mắc "Ăn na có giảm cân không?" đã được giải đáp nên bạn hoàn toàn yên tâm khi thưởng thức loại quả thơm ngon này rồi. Hơn nữa, vitamin C trong quả na còn hữu ích để tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể tăng sức đề kháng để chống lại nhiều bệnh lý khác nhau.

Ăn na có giảm cân không? Lượng calo trong na là bao nhiêu? 2 Qủa na chứa ít calo nên ăn na không lo bị tăng cân

Quả na có lợi ích gì đối với sức khỏe?

Quả na mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cụ thể:

  • Điều chỉnh huyết áp: Trong na có nhiều magie và kali giúp thúc đẩy giãn nở của mạch máu, do vậy làm giảm huyết áp hiệu quả. Với những người bị cao huyết áp, ăn na thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột: Quả na giàu chất xơ nên tốt cho hệ tiêu hoá, tốt cho lợi khuẩn trong đường ruột.
  • Tốt cho làn da: Với hàm lượng vitamin A cao, chất chống oxy hóa mạnh nên ăn na giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá.
  • Giảm thiểu các triệu chứng mệt mỏi, ngăn ngừa trầm cảm: Hàm lượng vitamin và khoáng chất trong na rất tốt cho người gầy yếu, suy nhược cơ thể, người mệt mỏi, căng thẳng, áp lực. 
  • Tốt cho phụ nữ mang thai: Ăn na trong giai đoạn mang thai rất tốt và chứa nhiều dưỡng chất, đồng thời cũng giúp giảm mệt mỏi trong thời gian ốm nghén. Ngoài ra, phụ nữ mang thai ăn na còn tốt cho việc sản xuất sữa sau này.
  • Ngăn ngừa các tế bào ung thư: Đã có nghiên cứu chứng minh được rằng các flavonoid có trong quả na bao gồm: Catechin, epicatechin và epigallocatechin giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.
  • Chống viêm, tăng cường miễn dịch: Vitamin C trong na giúp tăng khả năng miễn dịch, ngăn chặn nhiễm trùng cho cơ thể. Ngoài ra, na còn có tác dụng chống viêm nhờ chứa axit kaurenoic, catechin và epicatechin.

Ăn na có giảm cân không? Lượng calo trong na là bao nhiêu? 3 Quả na chứa hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe

Những câu hỏi thường gặp khi ăn na?

Ăn na nhiều có tốt cho sức khỏe không?

Mặc dù ăn na mang lại nhiều lợi ích cho việc thể nhưng bạn cũng không nên ăn na quá nhiều trong ngày. Khi ăn na nhiều, 1 kg na chứa khoảng 930 kalo ( lượng kalo này gần bằng ½ lượng calo cơ thể cần) sẽ khiến tăng cân nhanh.

Hạt na có độc không?

Quả na lành tính, nhưng khi ăn chỉ được ăn phần thịt na, còn vỏ và hột phải bỏ. Theo nghiên cứu cho thấy, hạt na cực độc, khi nuốt phải hạt na sẽ gây hại cho cơ thể. Theo y học cổ truyền, hạt na có độc tính cao, nó còn được dùng để làm thuốc diệt côn trùng, chấy rận.

Ăn na có bị đau dạ dày không?

Với những ai bị bệnh dạ dày chắc hẳn sẽ quan tâm vấn đề này phải không nào? Ăn na hoàn toàn không gây đau dạ dày vì quả na lành tính. Phần thịt của quả na mềm, không gây kích thích lên niêm mạc dạ dày nên bạn hoàn toàn yên tâm khi ăn na nhé.

Quả na có chứa nhiều đường không?

Quả na chứa hàm lượng đường vừa phải nên ăn na bạn không phải lo vấn đề tăng đường huyết. Những người bị tiểu đường ăn na cũng rất tốt, cơ thể sẽ duy trì mức đường huyết ổn định, đồng thời giúp tăng cường hấp thu glucose ở cơ bắp. 

Ăn na có bị táo bón không?

Quả na có nhiều chất xơ nên tốt cho đường tiêu hóa, bạn không cần phải lo vấn đề táo bón, đầy hơi hay khó tiêu khi ăn na.

Ăn na có bị nổi mụn không?

Các chị em hãy cứ yên tâm khi ăn na, vì theo như trình bày ở phần tác dụng của quả na, ăn na vừa giúp làm đẹp da vừa làm giảm nguy cơ mụn nhọt.

Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc về ăn na có giảm cân không và các thông tin về lợi ích mà quả na mang lại cho sức khỏe. Qua bài viết trên, hy vọng cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích.

Hạ Hạ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm