Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bài thuốc chữa cao huyết áp bằng tỏi cực hiệu quả - Bạn đã thử chưa?

Ngày 13/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cao huyết áp là bệnh lý chung của hàng triệu người trên thế giới. Bài thuốc chữa cao huyết áp bằng tỏi sẽ giúp bạn “xóa tan” nỗi lo bệnh lý này tiến triển nặng nề.

Theo thống kê của Viện Kiểm soát CDC, trung bình cứ 3 người lớn thì có 1 người bị mắc cao huyết áp. Một khi đã mắc phải căn bệnh này, người bệnh sẽ phải chung sống với nó cả đời, mà vẫn phải kiểm soát mức huyết áp hợp lý để tránh các biến chứng nguy hiểm. Việc uống thuốc kháng sinh có thể kéo theo nhiều tác dụng phụ nên nhiều người tìm đến các bài thuốc chữa cao huyết áp bằng tỏi vô cùng hiệu quả tại nhà. 

Vì sao nên chữa cao huyết áp bằng tỏi? 

Cao huyết áp có thể dẫn đến nhiều loại bệnh liên quan đến tim mạch. Ở một số quốc gia như Hoa Kỳ, cao huyết áp là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở người bệnh. Vì vậy, bạn nên tiêu thụ tỏi thường xuyên bởi tỏi bao gồm chất oxit nitric - một thành phần quan trọng giúp mạch máu giãn nở. Từ đó, giúp hạ huyết áp một cách tương đối. Tỏi có tác dụng tuyệt vời trong quá trình hạ áp lực máu, có khả năng làm giảm huyết áp, đặc biệt là ở những người bị cao huyết áp tâm thu. 

Theo một nghiên cứu năm 2016 trên 10 người bệnh, những người sử dụng tỏi thường xuyên có khả năng giảm đến 38% tình trạng huyết áp cao

Bài thuốc chữa cao huyết áp bằng tỏi cực hiệu quả - Bạn đã thử chưa? 1 Có rất nhiều thực phẩm có khả năng hạ huyết áp 

5 bài thuốc chữa cao huyết áp bằng tỏi 

Trên thực tế, Đông y đã tìm thấy rất nhiều nguyên liệu thảo mộc có tác dụng kiểm soát tình trạng huyết áp cao rất tốt. Tuy nhiên, tác dụng hiệu quả nhất thì không thể không kể đến những nhánh tỏi - là thực phẩm quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. 

Uống trà tỏi 

Đối với cách này, bạn sử dụng 3 - 4 tép tỏi tươi, đập dập rồi cho vào nồi nước nóng. Tiếp đó, bạn đợi nước sôi, tắt lửa rồi đổ ra cốc. Bạn có thể thêm 1 - 2 thìa mật ong để biến món nước khó uống này thành món trà ngon miệng. 

Uống một cốc trà tỏi mỗi ngày sẽ phòng ngừa rất tốt tình trạng huyết áp cao. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng phương pháp này. Nguyên nhân là bởi tiêu thụ quá nhiều tỏi sẽ gây cảm giác khó chịu bụng, gây ra các vấn đề về tiêu hóa như: Đầy hơi, khó tiêu,... nên bạn không nên uống loại trà này khi bụng rỗng. Ngoài ra, nếu bị dị ứng với tỏi, bạn có thể bắt gặp các triệu chứng như trào ngược dạ dày, buồn nôn, khó thở và thở khò khè. 

Bài thuốc chữa cao huyết áp bằng tỏi cực hiệu quả - Bạn đã thử chưa? 2 Bài thuốc chữa cao huyết áp bằng tỏi và mật ong

Dùng tỏi tươi 

Ăn tỏi tươi là cách chữa cao huyết áp dễ dàng nhất. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc thái nhỏ rồi thả vào nước chấm, hoặc xào, nấu chung với các loại rau, thịt khác nhau. Mỗi ngày, bạn chỉ cần ăn 2 tép tỏi là đủ, nhiều hơn hoặc ít hơn cũng đều có thể chấp nhận được.

Ăn tỏi ngâm 

Không phải lúc nào bạn cũng sẵn tỏi tươi để ăn nên tỏi ngâm mật ong, ngâm giấm hoặc ngâm đường cũng là món ăn được nhiều người cao huyết áp ưa chuộng. Trong môi trường axit, tác dụng của tỏi sẽ được tăng lên đến 4 lần, nên dùng tỏi ngâm giấm có khả năng ức chế huyết áp tăng cao tốt hơn rất nhiều so với tỏi tươi. 

Để làm món ăn này, bạn lấy 50g tỏi tươi, bóc vỏ rồi ngâm 100ml giấm gạo. Sau khoảng 10 ngày, bạn lấy ra kiểm tra là có thể dùng được. Nếu để được 30 ngày thì món ăn sẽ có hương vị thơm ngon hơn. Còn đối với tỏi ngâm đường, bạn đem tỏi đi ngâm nước trong 7 ngày, mỗi ngày thay nước 1 lần. Sau đó, bóc sạch vỏ rồi ngâm với muối một lúc cho chảy hết nước. Tiếp theo, bạn cho 800g đường trắng vào hộp đựng, cho tỏi vào và đổ nước ngập tỏi. Cuối cùng, bạn đợi 1 tháng là món ăn này đã hoàn thành. 

Bài thuốc chữa cao huyết áp bằng tỏi cực hiệu quả - Bạn đã thử chưa? 3 Tỏi ngâm là món ăn thay thế tỏi tươi 

Ăn bột tỏi 

Tiêu thụ hàng ngày 600 - 900g bột tỏi sẽ giảm khoảng 9 - 12% huyết áp. Nguyên nhân là do một liều 600g bột tỏi có chứa đến 3,6mg chất anilin - một chất tương tự như kháng sinh, có tác dụng thúc đẩy hệ miễn dịch phát triển khỏe mạnh và tiêu trừ bệnh tật hiệu quả. 

Sử dụng rượu tỏi 

Sử dụng rượu tỏi là cách tự nhiên giảm huyết áp mà không cần thuốc. Bạn chuẩn bị 500g tỏi đã được bóc sạch vỏ, 1l rượu trắng, 1 bình thủy tinh. Bạn có thể thay thay thế tỏi tươi bằng tỏi đen thì cũng cho tác dụng tương tự như nhau. 

Với món ăn này, bạn cho các tép tỏi vào bình thủy tinh, đổ rượu trắng vào rồi đậy kín miệng bình. Bạn để bình rượu ở nơi thoáng mát và sau 1 - 2 ngày thì lắc bình 1 lần để tỏi ngấm kỹ rượu.

Rượu tỏi càng để lâu càng tốt nên tối thiểu sau 15 ngày thì mới được lấy ra dùng. Mỗi ngày, bạn uống khoảng 2 lần, mỗi lần uống khoảng 30ml, uống trước bữa ăn và nên uống vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. 

Bài thuốc chữa cao huyết áp bằng tỏi cực hiệu quả - Bạn đã thử chưa? 4 Ngâm tỏi đen có tác dụng tương tự như tỏi tươi 

Trên đây là 4 món ăn vừa thơm ngon, vừa là bài thuốc chữa cao huyết áp bằng tỏi vô cùng hiệu quả, an toàn. Bạn nên kết hợp các bài thuốc trên với thuốc hạ huyết áp đã được bác sĩ kê đơn để cải thiện tốt hơn triệu chứng của căn bệnh cao huyết áp nhé! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm