Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cà rốt: Dược liệu "thần kỳ" cho da có thể bạn chưa biết

Ngày 11/07/2017
Kích thước chữ

Cà rốt là nguồn cung cấp vitamin A và các chất chống oxy hóa vô cùng dồi dào. Do đó cà rốt tốt cho da trong quá trình trị mụn, tránh hình thành sẹo, chống lão hóa…

Cà rốt được biết đến là một trong những thực phẩm tự nhiên cực tốt cho mắt, còn giúp ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh ung thư cho cơ thể. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, đối với làn da của chúng ta, cà rốt cũng có những tác dụng vô cùng tốt. Ăn cà rốt có thể giúp da tránh tác động xấu của ánh nặng mặt trời, giảm mụn, chống lão hóa, mờ sẹo, trị thâm…

Nhiều nghiên cứu nổi tiếng trên thế giới cho thấy rằng, việc hấp thu những thực phẩm có màu sắc mạnh như cà rốt rất có lợi cho sức khỏe, mang đến cho bạn một làn da tươi sáng và rạng ngời. Vậy cụ thể cà rốt tốt cho da như thế nào, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Cà rốt có tác dụng làm sáng da

cà rốt với tác dụng làm sáng da

Cà Rốt có tác dụng làm sáng da

 

Thành phần chiếm hàm lượng lớn nhất trong mỗi củ cà rốt chính là vitamin A và các chất có tác dụng chống oxy hóa. Mỗi ngày uống 1 đến 2 ly nước ép cà rốt sẽ giúp làm sạch cơ thể, loại bỏ độc tố từ đó mang lại cho bạn một làn da tươi sáng. Bên cạnh đó, cà rốt còn giúp dưỡng ẩm cho da.

2. Ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da

cà rốt giàu các chất chống oxy hóa

Cà rốt rất giàu các chất có khả năng chống oxy hóa

 

Như đã nói ở trên, thành phần của cà rốt rất giàu các chất có khả năng chống oxy hóa. Những chất này giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, tàn nhang, đồi mồi, sạm da…

Đặc biệt, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ nước ép cà rốt mỗi ngày khiến bạn giảm đáng kể sự hình thành các nếp nhăn vùng khóe mắt và miệng. Cà rốt kích thích quá trình sản sinh collagen tự nhiên dưới da, để giữ cho làn da luôn căng mịn và khỏe mạnh, tăng tính đàn hồi cho da.

3. Cà rốt giúp hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời

cà rốt có khả năng bảo vệ da, chống lại các tia cực tím Cà rốt có khả năng bảo vệ da, chống lại các tia UV có hại

Ánh nắng mặt trời gây hại cho làn da của chúng ta như thế nào chắc ai cũng biết rất rõ. Các tia UVAUVB không những gây tình trạng cháy nắng, sạm đen mà còn kéo lão hóa đến sớm hơn. Do đó tiếp xúc trực tiếp nhiều với ánh nắng  khiến da dần trở nên khô đi, sần sùi và chảy xệ.

Nước ép cà rốt tốt cho da bởi nó chứa thành phần lớn chất beta carotene sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi đi vào cơ thể. Chất này có khả năng bảo vệ da, chống lại các tia UV có hại.

Xem thêm: Mẹo dùng nước ép cà rốt trị tiêu chảy cực hay

4. Ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá

cà rốt tốt cho da mụn, đặc biệt là mụn viêm

Cà rốt tốt cho da mụn, đặc biệt là tình trạng mụn viêm

 

Thực tế, trong cà rốt rất giàu các chất chống oxy hóa có tác dụng làm lành các vết thương do mụn. Chính vì thế cà rốt tốt cho da mụn, đặc biệt là tình trạng mụn viêm. Thêm vào đó, hàm lượng vitamin A giúp cân bằng pH cho da – một trong nhưng điều kiện quan trọng nhất ngăn chặn mụn phát sinh.

5. Hạn chế và điều trị sẹo mụn

Vitamin A và các chất chống oxy hóa cũng có tác dụng rất mạnh trong ngăn ngừa hình thành sẹo sau các tổn thương do mụn. Hiệu quả này đặc biệt phát huy tác dụng nếu bạn kết hợp mật ong với cà rốt.

5 tác dụng này đã chứng minh vì sao cà rốt tốt cho da đến như vậy. Bạn có thể sử dụng cà rốt là nước ép, mặt nạ dưỡng da hoặc chế biến những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin