Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Bạn đã thực sự có một giấc ngủ ngon? Hãy trả lời ngay những câu hỏi sau đây

Ngày 19/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một giấc ngủ ngon cho phép bạn học tập, làm việc hiệu quả hơn vào ngày hôm sau. Nhưng như thế nào là một giấc ngủ ngon, hãy cùng trả lời những câu hỏi sau đây để tìm ra nhé!

Không còn nghi ngờ gì về ảnh hưởng của giấc ngủ đối với cuộc sống chúng ta. Giấc ngủ chất lượng là một trong những trụ cột quan trọng nhất đối với sức khỏe tổng thể. Nhưng câu hỏi được đặt ra là bạn đã thực sự có một giấc ngủ ngon chưa? Đôi khi thật khó để đánh giá liệu chúng ta đã có một đêm ngủ sâu và phục hồi sức khỏe đúng nghĩa hay không. Vì vậy, các chuyên gia đã có những câu hỏi để giúp bạn đánh giá chất lượng giấc ngủ của mình, hãy trả lời những câu hỏi sau đây và xem bạn đã có một giấc ngủ ngon chưa nhé.

Bạn đã thực sự có một giấc ngủ ngon? Hãy trả lời ngay những câu hỏi sau đây 1Giấc ngủ là phương pháp để cơ thể tái tạo năng lượng hiệu quả.

Bạn đã ngủ bao lâu?

Thời lượng ngủ nhiều không có nghĩa bạn đã có chất lượng giấc ngủ, nhưng dành đủ giờ trên giường mỗi đêm chắc chắn có thể giúp bạn tái tạo được đủ năng lượng cho ngày hôm sau.

Bác sĩ thần kinh cột sống và y học chức năng Stacie Stephenson nói rằng số giờ bạn ngủ là một trong những điều đầu tiên bạn nên xem xét khi đánh giá chất lượng giấc ngủ.

Cô cho biết thêm: “Hãy nhớ rằng, không phải ai cũng cần ngủ đủ 8 tiếng như tiêu chuẩn, vì vậy việc tìm hiểu xem bạn cần ngủ bao nhiêu tiếng một ngày là điều cần thiết để có được giấc ngủ tốt hơn.”

Bạn cảm thấy thế nào khi thức dậy?

Bạn đã thực sự có một giấc ngủ ngon? Hãy trả lời ngay những câu hỏi sau đây 2Cảm giác thức dậy mỗi buổi sáng rất quan trọng trong việc đánh giá giấc ngủ.

Theo Stephenson, cảm giác của bạn khi thức dậy là một yếu tố quan trọng khác cần chú ý. Cô ấy gợi ý rằng hãy xem liệu bạn có cảm thấy tỉnh táo và sẵn sàng cho ngày mới hay không. Cảm thấy tràn đầy sinh lực khi ngủ dậy là một dấu hiệu tốt của một giấc ngủ chất lượng.

Bạn thức dậy bao lâu một lần?

Hoàn toàn bình thường khi bạn thức dậy một hoặc hai lần trong đêm, có thể là do việc đi vệ sinh, cho con bú hoặc bất kỳ ảnh hưởng nào khác. Nhưng theo Stephenson: "Một giấc ngủ thực sự chất lượng nên kéo dài suốt đêm, hoặc thức dậy không quá một lần".

Bạn cảm thấy thế nào trong ngày?

Bạn có thể thấy điều này sắp xảy ra, nhưng một trong những dấu hiệu tốt nhất cho thấy bạn ngủ ngon không là bạn cảm thấy như thế nào trong ngày.

Theo chuyên gia về giấc ngủ Chris Winter, nếu bạn thường xuyên cảm thấy buồn ngủ trong ngày, muốn ngủ trưa nhiều hơn hoặc ngủ gật. Tất cả những điều này có thể phản ánh giấc ngủ của bạn không tốt.

Hãy thử một số công cụ giúp theo dõi giấc ngủ

Bạn đã thực sự có một giấc ngủ ngon? Hãy trả lời ngay những câu hỏi sau đây 3Một số công cụ theo dõi giấc ngủ có thể giúp bạn kiểm soát chất lượng giấc ngủ của mình.

Và cuối cùng, khi nghi ngờ, hãy cân nhắc đầu tư vào một công cụ theo dõi giấc ngủ nếu bạn thực sự muốn đi sâu vào giấc ngủ ban đêm của mình. Stephenson nói: “Cho dù đó là đồng hồ, nhẫn, vòng tay hay màn hình cạnh giường ngủ, thì vào buổi sáng, bạn có thể thấy mình thực sự đã ngủ bao nhiêu giờ, bạn thức bao nhiêu giờ, bạn mất bao nhiêu thời gian để chìm vào giấc ngủ, nhịp tim của bạn là bao nhiêu và bạn đang thở nhanh như thế nào".

Một số công cụ theo dõi thậm chí sẽ cho bạn biết bạn đã dành bao nhiêu thời gian cho các giai đoạn giấc ngủ khác nhau. Stephenson cho biết thêm: “Những công cụ này có thể giúp bạn hiểu chất lượng giấc ngủ của mình, cho bạn biết liệu bạn có ngủ đủ giấc hay đủ thời gian trong mỗi giai đoạn của giấc ngủ hay không và báo cáo nhịp tim hoặc nhịp thở của bạn có quá cao hay không”.

Biết và hiểu về giấc ngủ chất lượng là điều quan trọng vì nó cho phép bạn làm việc và học tập hiệu quả hơn rất nhiều. Nếu những câu hỏi trên đều có đáp án tích cực, thì chúc mừng bạn đã có những giấc ngủ tuyệt vời, nếu không thì hãy lắng nghe những tín hiệu mà cơ thể bạn phát ra và tích cực điều chỉnh để có một sức khỏe tốt nhất.

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: mindbodygreen.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Giấc ngủ ngon