Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Bánh biscotti bị nứt? Mẹo và thủ thuật dành cho bạn

Ngày 28/12/2022
Kích thước chữ

Tại sao bánh biscotti bị nứt? Cùng tìm hiểu những mẹo và thủ thuật để bánh Biscotti không bị nứt hay vỡ nhé.

 Bánh Biscotti được biết đến là loại bánh quy ngon miệng, một ý tưởng tuyệt vời cho bữa sáng, món tráng miệng hoặc bữa ăn nhẹ. 

Tuy nhiên quả thực bánh Biscotti quả thực hơi khó cắt trong quá trình làm bánh, nếu bạn không cắt chúng đúng cách thì rất dễ dàng gặp các hiện tượng như nứt, vỡ hay tan tành chiếc bánh xinh đẹp. Vậy tại sao bánh biscotti bị nứt hay vỡ? Có những mẹo và thủ thuật nào để việc này không xảy ra nữa? 

Bánh biscotti bị nứt? Mẹo và thủ thuật dành cho bạn Bánh Biscotti được biết đến là loại bánh quy ngon miệng, một ý tưởng tuyệt vời cho bữa sáng, món tráng miệng hoặc bữa ăn nhẹ

Tại sao bánh Biscotti bị nứt vỡ vụn khi cắt?

 Biscotti là loại bánh quy hơi cứng, khô và dễ vỡ vụn; điều đó có nghĩa là sau khi nướng nó không có độ đàn hồi mà sẽ giòn và dễ gãy hơn. Do đó bạn cần phải cẩn thận với một số kỹ thuật trong khi cắt bánh.

Chiếc bánh Biscotti của bạn chắc chắn sẽ vỡ vụn nếu dùng nhiều sức thay vì kỹ thuật để cắt bánh, chuyển động nhẹ nhàng với một con dao phù hợp là điều rất quan trọng để chiếc bánh biscotti của bạn có được những hình dáng xinh đẹp như ý muốn. 

Hãy chọn một con dao phù hợp và ưu tiên chọn những con dao có răng cưa (loại thường dùng để cắt bánh mì). Cần để nguội bánh một chút trước khi cắt. Hãy nhớ phải cắt bánh biscotti ngay lần nướng đầu tiên chứ không phải lần thứ hai.

Ngoài ra, mặt trên bánh biscotti bị nứt có thể là do bạn đã nướng bánh ở nhiệt độ quá cao (bạn nên nướng bánh ở 175 °C). Nếu trong giai đoạn nhào bột mà các nguyên liệu thực phẩm không quện vào nhau, bơ phân bố không đều hoàn toàn trên mặt thì có thể khiến lớp vỏ trên cùng bị nứt.

Bánh biscotti bị nứt? Mẹo và thủ thuật dành cho bạn 2Cắt chéo lát bánh sẽ dễ thực hiện hơn mà vẫn giữ nguyên được chiếc bánh.

Làm thế nào để cắt Biscotti mà không bị nứt vỡ?

Hãy cắt bánh chầm chậm và nhẹ nhàng thứ tự từ trước ra sau và từ trên xuống dưới. Tuyệt đối không được dùng lực mạnh để chặt từng phần bánh vì việc này sẽ khiến bánh càng vỡ vụn.

Cắt bánh thẳng hay chéo là tùy sở thích của bạn nhưng nên cắt lát chéo vì cắt chéo sẽ dễ thực hiện hơn mà vẫn giữ nguyên được chiếc bánh.

 Một điều cũng quan trọng không kém: hãy cắt bánh biscotti sau mười lăm phút ở lần nướng đầu tiên, nhấn mạnh lại với bạn rằng hãy cắt bánh ở lần nướng đầu tiên vì tại lần nướng thứ hai bánh sẽ cứng hơn và cực kỳ khó cắt.

Để nguội bánh trong bao lâu trước khi cắt?

Thời điểm thích hợp để cắt bánh biscotti là mười lăm phút sau lần nướng đầu tiên. Nếu bạn cắt bánh ngay từ khi mới ra lò chắc chắn nó sẽ bị nứt vỡ hoặc vụn. Mặt khác, nếu bạn để bánh nguội hoàn toàn mới cắt thì khi đó bánh đã quá cứng đến mức không thể cắt mà chỉ có thể bẻ bánh ra.

 Mười lăm phút sau khi lấy bánh ra khỏi lò nướng là khoảng thời gian vừa đủ để bánh quy đông lại và không quá cứng, bánh có thể chịu đựng những thay đổi cơ học.

Bạn cắt Biscotti bằng gì?

Chiếc dao dùng để cắt bánh biscotti có lẽ là yếu tố quan trọng nhất giúp bánh không bị vỡ. Bạn hãy dùng loại dao có răng cưa tốt nhất là bạn hãy tìm mua một chiếc dao răng cưa cắt bánh mì chuyên dụng để cắt bánh biscotti, chiếc dao chuyên dụng này sẽ giúp bạn thao tác dễ dàng hơn rất nhiều.

Dao răng cưa chuyên dụng cắt bánh mì là loại dao chỉ dành riêng cho việc cắt mà không có chức năng thái hay gọt như loại dao thông thường khác. Lưỡi dao khá dài, lưỡi dao sắc bén vừa đủ để cắt ngang những phần bánh mà không khiến chúng bị nát. Sử dụng loại dao chuyên dụng này sẽ giúp bánh của của chúng ta không bị biến dạng khi cắt, các miếng bánh được cắt gọn gàng, dễ dàng hơn.

Bánh biscotti bị nứt? Mẹo và thủ thuật dành cho bạn 3 Hãy chọn một con dao răng cưa chuyên dụng cắt bánh mì để cắt bánh biscotti sau khi nướng

Làm thế nào để hạn chế việc bánh Biscotti bị nứt hay vỡ vụn?

Bánh biscotti dễ vỡ vụn vì chúng bị nướng đến hai lần, hút tối đa độ ẩm trong bánh nên khá là khô, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc khi sử dụng thì bánh sẽ dễ dàng bị nứt hay vỡ vụn, bánh biscotti bị nứt thường xảy ra trong quá trình làm bánh, đặc biệt là khi cắt bánh trong quá trình nướng. Tuy nhiên bạn có thể lưu ý một điều dưới đây để mẻ bánh của bạn được hoàn hảo hơn.

  • Hãy bảo quản các nguyên liệu làm bánh như bột mì, tinh chất, bơ, đường, muối...cẩn thận trước khi bắt đầu bắt tay vào làm bánh.
  • Bạn có thể phun sương nhẹ một nước lên bánh biscotti sau lần nướng đầu tiên, sau đó phủ khăn bông lên trên. Việc này sẽ giúp bánh hấp thụ một chút độ ẩm nhất định và có độ đàn hồi hơn, nó sẽ giúp bạn cắt bánh dễ dàng. Hãy nhớ là chỉ phun sương nhẹ lên mặt bánh chứ không phải làm sũng ướt chiếc bánh của bạn với nước đâu nhé.
  • Đừng nướng bánh vào một ngày mưa phùn hoặc những ngày có độ ẩm cao. Độ ẩm không khí có khả năng xâm nhập vào bánh biscotti và sẽ làm bánh không được kết dính đúng như yêu cầu.
  • Thực hiện chính xác theo các công thức khi trộn bột, đôi khi trong quá trình nhào bột nhìn bánh có vẻ hơi ẩm nhưng đừng vội thêm vột mà hãy nhào kĩ nhiều lần hơn, bột bánh cần nhiều thời gian để hấp thụ độ ẩm từ các thành phần nhiều chất lỏng khác.
  • Hãy đảm bảo rằng các thành phần trong bánh được trộn đều và kỹ càng.

Qua bài viết này hy vọng bạn sẽ áp dụng được những mẹo hay để khắc phục vấn đề bánh biscotti bị nứt, chúc bạn có một mẻ bánh biscotti thật như ý.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.