Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bánh quy gạo lứt bao nhiêu calo? Lợi ích khi ăn bánh quy gạo lứt

Ngày 30/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bánh quy gạo lứt - món ăn vặt bổ dưỡng tốt cho sức khoẻ của nhiều người dùng. Vậy trung bình một chiếc bánh quy gạo lứt chứa bao nhiêu calo? Hàm lượng calo này có ảnh hưởng quá trình giảm cân của các chị em không?

Bánh quy gạo lứt được biết đến như một món ăn vặt lành mạnh đem lại nhiều tác động tích cực với sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn còn một số người chưa thực sự hiểu về thứ bánh này, chẳng hạn như bánh quy gạo lứt bao nhiêu calo, ăn bánh quy gạo lứt có mập không,.. Cùng tìm hiểu trong bài viết bên dưới nhé

Công dụng của bánh quy gạo lứt

Bánh quy gạo lứt được xem là một trong những sản phẩm thực dưỡng mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Cụ thể:

  • Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.
  • Tốt cho người bị tiểu đường.
  • Tốt cho người bị bệnh tim mạch.
  • Phù hợp với người đang trong quá trình giảm cân.
  • Tốt cho các bà mẹ bỉm sữa, người ăn chay.
  • Hỗ trợ phòng ngừa loãng xương.
  • Cải thiện hệ tiêu hoá.
  • Hỗ trợ làm đẹp da.
Công dụng của bánh quy gạo lứt Bánh quy gạo lứt đặc biệt tốt cho người bệnh tiểu đường

Bánh quy gạo lứt bao nhiêu calo?

100 gram bánh quy truyền thống cung cấp khoảng 501.9 calo. So với bánh quy gạo lứt thì bánh quy truyền thống khá nghèo dinh dưỡng, chứa nhiều calo, chất béo và đường. Vậy nên bánh quy gạo lứt là sự lựa chọn của nhiều người khi tìm kiếm một thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, có thể thay thế cho bánh mì và bánh quy giòn. Vậy bánh quy gạo lứt bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo ở loại bánh này tương đối thấp, chỉ khoảng 67 – 165 Kcal trong 100g bánh, rất phù hợp với người ăn kiêng. Một chiếc bánh quy gạo lứt cung cấp các chất dinh dưỡng gồm: cacbohidrat, chất xơ, chất béo, chất đạm, vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B9 và các khoáng chất Ca, Fe, Mg, Mn, P, K, Na

Xem thêm: Bánh quế gạo lứt bao nhiêu calo?

Bánh quy gạo lứt bao nhiêu calo? Bánh quy gạo lứt bao nhiêu calo là câu hỏi thường gặp hiện nay

Ăn bánh quy gạo lứt có mập không?

Sau khi tìm hiểu bánh quy gạo lứt bao nhiêu calo thì vấn đề ăn bánh quy gạo lứt có mập không cũng là thắc mắc của nhiều người.

Như những thông tin về hàm lượng calo có trong bánh quy gạo lứt thì có thể thấy đây là một trong những thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đối với câu hỏi ăn bánh quy gạo lứt có mập không thì câu trả lời là không.

Trung bình một ngày phụ nữ trưởng thành cần cung cấp 1600-2400 calo, còn đàn ông cần 2000-3000 calo. Như vậy với một 100g bánh quy gạo lứt bạn cung cấp khoảng 67 – 165 Kcal calo như đã đề cập bên trên thì không hề gây mập. Tuy nhiên nếu bạn ăn quá nhiều hoặc ăn bánh quy gạo lứt không đúng cách thì nguy cơ mập lên là vẫn có khả năng. Theo như gợi ý từ các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày bạn chỉ nên bổ sung 100-200g bánh quy gạo lứt. 

Ăn bánh quy gạo lứt có mập không? Ăn bánh quy gạo lứt đúng cách hoàn toàn không gây mập

Lưu ý khi ăn bánh quy gạo lứt để tránh gây tăng cân

Hẳn đến đây bạn đã có câu trả lời bánh quy gạo lứt bao nhiêu calo và ăn nhiều bánh quy gạo lứt có bị tăng cân không rồi đúng chưa?

Bánh quy gạo lứt là bánh quy thuần chay, được chế biến từ nguyên liệu nguyên chất không chất bảo quản, hương liệu. Đối với người lần đầu tiên ăn sẽ cảm thấy hơi khó ăn. Nhưng dần dần sẽ cảm nhận được sự thơm ngon đến từ món ăn này. Hoặc nếu ăn chưa quen, bạn có thể thử kết hợp bánh cùng với sữa tươi, dùng với trà, vừa tăng hương vị cho bánh lại vừa giúp ăn ngon miệng hơn.

Thực tế thì bánh quy gạo tốt cho sức khỏe nhưng lại khá khó ăn. Nếu bạn sử dụng đúng cách thì sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng nếu sử dụng không đúng cách thì cũng gây nhiều tác hại đối với cơ thể. Để hạn chế tình trạng tăng cân khi sử dụng bánh quy gạo lứt, bạn nên chú ý một số điều như sau:

  • Tuyệt đối không nên sử dụng loại thực phẩm này để thay thế cơm hàng ngày. Bởi dù sao đây cũng chỉ là một loại thực phẩm giúp bổ sung nguồn năng lượng tức thì để chống đói. Tốt nhất vẫn nên cân bằng với các thực phẩm khác để không gây thiếu hụt chất dinh dưỡng. 
  • Kết hợp ăn bánh quy gạo lứt với chế độ dinh dưỡng hợp lý và luyện tập thể dục thể thao, sinh hoạt khoa học. Đặc biệt, hãy tăng cường bổ sung chất xơ, vitamin như rau củ quả, trứng, cá,... và uống nhiều nước, giảm đường, giảm chất béo.
Kết hợp ăn bánh quy gạo lứt và tập luyện thể thao đều đặn Kết hợp ăn bánh quy gạo lứt và tập luyện thể thao đều đặn hỗ trợ quá trình giảm cân
  • Nếu không muốn ảnh hưởng sức khỏe và cân nặng thì mỗi ngày bạn không nên dùng quá 200gr bánh quy gạo lứt. 
  • Hoặc bạn cũng có thể tự làm bánh quy gạo lứt tại nhà để kiểm soát lượng calo thu nạp vào cơ thể.

Bên cạnh tìm hiểu bánh quy gạo lứt bao nhiêu calo thì việc bảo quản bánh cũng rất quan trọng, giúp tăng thời gian sử dụng. Lưu ý, khi sử dụng chưa hết bạn nên buộc kín hoặc để trong hộp có nắp đậy kín, không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ẩm ướt. Ngoài ra, Khi thấy bánh quy có hiện tượng bị mốc không nên sử dụng tránh ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa cũng như đối với sức khỏe.

Bất kỳ lứa tuổi nào cũng đều có thể sử dụng được bánh quy gạo lứt từ nhân viên văn phòng, trẻ nhỏ, người ăn chay, người cao tuổi, người giảm cân, người ăn chay,... Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã biết được bánh quy gạo lứt bao nhiêu calo và những thông tin hữu ích xoay quanh món ăn bổ dưỡng này. Đừng quên sử dụng nó một cách hợp lý để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ nhé. 

Xem thêm: Bánh su kem bao nhiêu calo?

Ly Huỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm