Long Châu

Bánh quế gạo lứt bao nhiêu calo? Ăn bánh quế gạo lứt có gây tăng cân?

Ngày 27/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

"Bánh quế gạo lứt bao nhiêu calo?" là câu hỏi của những ai đang trong chế độ ăn giảm cân khi bắt gặp những chiếc bánh quế gạo lứt. Bánh quế gạo lứt tròn mỏng mang hương vị tuổi thơ quen thuộc khó có thể bỏ qua nhưng có thích hợp để ăn khi giảm cân không?

Gạo lứt là nguyên liệu thường được dùng để chế biến những món ăn dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân. Được làm từ bột gạo lứt những chiếc bánh quế gạo lứt tròn giòn rụm có khiến bạn tăng cân không? Bánh quế gạo lứt bao nhiêu calo? Ăn bánh quế gạo lứt có gây tăng cân? Tìm hiểu ngay!

Bánh quế gạo lứt bao nhiêu calo?

Bánh quế gạo lứt dùng bột gạo lứt là nguyên liệu chính khi làm bánh, vẫn giữ trọn hương vị thơm ngon của bánh quế truyền thống. Nhưng chính nhờ thành phần chính là gạo lứt, bánh quế gạo lứt có lượng calo giảm đi rất nhiều. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình trong 100g bánh quế tròn có chứa khoảng 350 - 400 calo. Trong khi đó, 100g gạo lứt có khoảng 110 calo. Chính vì được làm hoàn toàn bằng bột gạo lứt nên bánh quế gạo lứt có lượng calo tương ứng khoảng 110 calo cho 100g bánh. 

Số calo này khá thấp nên nếu bạn vẫn nhớ đến hương vị giòn tan thơm ngon của những chiếc bánh quế lúc bé thì chắc chắn khó có thể bỏ qua món bánh quế gạo lứt ăn vặt trong thời kỳ giảm cân.

Xem thêm: Bánh quy gạo lứt bao nhiêu calo?

Bánh quế gạo lứt bao nhiêu calo? Bánh quế gạo lứt bao nhiêu calo?

Ăn bánh quế gạo lứt có gây tăng cân?

Như đã nói ở trên, bánh quế gạo lứt có số lượng calo khá thấp, mỗi chiếc bánh khoảng 5g thì chỉ có khoảng 22 calo. Ngoài ra, thành phần gạo lứt thay thế mang lại nhiều hiệu quả đặc biệt cho chế độ giảm cân của bạn:

  • Bột gạo lứt làm bánh được xay từ những hạt gạo lứt giữ nguyên lớp cám bao gồm lớp vỏ mỏng bên ngoài và phần mầm, nội nhũ chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng đặc biệt là manga và magie có ích cho sức khỏe.
  • Lượng chất xơ trong bánh quế gạo lứt gấp đôi so với bánh quế thông thường, giúp bạn nhanh no và no lâu hơn. Hạn chế cảm giác thèm ăn bởi ăn quá nhiều cùng một lúc hoặc ăn vặt thêm các món ăn khác làm tích tụ calo dư thừa gây tăng cân. 
  • Không những chất xơ mà chỉ số đường huyết GI của gạo lứt cũng thấp hơn so với gạo trắng. Chỉ số này không chỉ giúp bạn no lâu mà còn giảm lượng đường hấp thụ. Bánh quế gạo lứt thích hợp cho người giảm cân và cả người bệnh tiểu đường.
  • Thành phần acid alpha lipoic từ bột gạo lứt có tác dụng hỗ trợ loại bỏ mỡ thừa, giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn.

Ngoài hỗ trợ giảm cân, bánh quế gạo lứt cũng có những khoáng chất có thể kiểm soát lượng đường, tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, an toàn cho cho sức khỏe của người có bệnh lý tim mạch, tiểu đường,...

Bánh quế gạo lứt hỗ trợ giảm cân hiệu quả Bánh quế gạo lứt hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Những lưu ý khi ăn bánh quế gạo lứt giảm cân

Mặc dù đã biết bánh quế gạo lứt bao nhiêu calo cộng thêm số calo này khá thấp khó có thể làm bạn tăng cân. Nhưng để đạt được cân nặng như mong muốn, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Không nên ăn quá nhiều bánh quế gạo lứt một lần. Bánh quế gạo lứt chỉ là món ăn vặt, khi ăn quá nhiều số calo nạp vào cơ thể cũng sẽ ở mức khá, nếu như ngay sau đó lại có bữa ăn chính sẽ làm dư số calo cơ thể cho phép mỗi ngày, dễ gây tăng cân.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để đảm bảo dinh dưỡng cho sức khỏe bạn không nên sử dụng quá nhiều một loại thực phẩm. Cần kết hợp với những món ăn khác trong thực đơn giảm cân để cân bằng dưỡng chất cho cơ thể.
  • Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại bánh quế gạo lứt, cần lựa chọn những thương hiệu và cửa hàng uy tín, tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.
  • Ngoài chế độ ăn, để giảm cân hiệu quả cần phải luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày giúp tiêu hao bớt năng lượng dư thừa, loại bỏ mỡ, làm tăng cơ, cho bạn một vóc dáng như ý muốn. 
Những lưu ý khi ăn bánh quế gạo lứt giảm cân Những lưu ý khi ăn bánh quế gạo lứt giảm cân

Qua bài viết này Long Châu đã giúp bạn có được đáp án cho câu hỏi “Bánh quế gạo lứt bao nhiêu calo?” và những thông tin liên quan đến việc dùng loại bánh này trong lúc giảm cân. Hy vọng chiếc bánh này sẽ là một món ăn vặt thơm ngon trong thực đơn giảm cân của bạn.

Xem thêm: Bánh ống gạo lứt bao nhiêu calo?

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm