Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bao nhiêu tuổi nên dùng kem chống lão hóa và dùng như thế nào?

Ngày 07/02/2022
Kích thước chữ

Dấu hiệu của lão hóa da là gì? Bao nhiêu tuổi nên dùng kem chống lão hóa? Cách dùng như thế nào cho hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về kem chống lão hóa da.

Lão hóa là quá trình sinh lý không thể tránh khỏi khi tuổi tác ngày càng cao. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm chậm hoặc giảm sự nghiêm trọng của lão hóa bằng nhiều biện pháp khác nhau. Trong đó có biện pháp dùng các loại kem chống lão hóa. Vậy bao nhiêu tuổi nên dùng kem chống lão hóa?

Dấu hiệu của lão hóa da

Da là thuộc top những bộ phận lão hóa sớm nhất của cơ thể.

Từ 25 tuổi, quá trình lão hóa da bắt đầu với những dấu hiệu như da khô, thâm nám, sạm Từ 25 tuổi, quá trình lão hóa da bắt đầu với những dấu hiệu như da khô, thâm nám, sạm

Quá trình lão hóa da bắt đầu từ năm 25 tuổi với những dấu hiệu sau:

  • Những vết thâm nám trên da bắt đầu xuất hiện.
  • Sạm da do tăng nhiễm sắc tố. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là do chế độ sinh hoạt không lành mạnh, thói quen dùng mỹ phẩm sai cách.
  • Da khô, thiếu ẩm. Tình trạng này thường xảy ra do bổ sung không đủ nước hoặc chế độ chăm sóc da thiếu khoa học. Việc này khiến da bị mất cân bằng độ ẩm, trở nên khô ráp, sần sùi và dễ bong tróc.
  • Xuất hiện những vết nhăn. Ở giai đoạn lão hóa đầu, các nếp nhăn rất nhỏ thậm chí chỉ mới là các đường rãnh nơi khóe mắt, miệng. Tuy nhiên, sau tuổi 35, các nếp nhăn xuất hiện nhiều và rõ rệt hơn.

Bao nhiêu tuổi nên dùng kem chống lão hóa?

Bao nhiêu tuổi nên dùng kem chống lão hóa? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần phải nắm được các giai đoạn của quá trình lão hóa da.

Giai đoạn 1: Từ 20 - 30 tuổi

Ở độ tuổi này, da vẫn còn gặp khá nhiều vấn đề về mụn. Tuy nhiên, nhìn chung đây là giai đoạn làn da vẫn còn săn chắc nhất, rất ít hoặc không có nếp nhăn.

Mặc dù vậy, khi độ tuổi gia tăng, làn da sẽ bước vào thời kỳ dễ bị tổn thương bởi các gốc tự do. Điều này là ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao, ô nhiễm môi trường và chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh. Thế nên, các biện pháp chống lão hóa da nên bắt đầu từ giai đoạn này sẽ đem lại hiệu quả cao nhất.

Vì vậy câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi "Bao nhiêu tuổi nên dùng kem chống lão hóa da?" là từ 20 tuổi. Việc dùng kem chống lão hóa ngay từ tuổi 20 sẽ giúp ngăn ngừa và làm chậm lại quá trình lão hóa.

Giai đoạn 2: Từ 30 - 40 tuổi

Bước vào giai đoạn này, các chất chống oxy hóa và lượng collagen trong cơ thể bắt đầu giảm dần. Đây được xem là giai đoạn đầu tiên của quá trình lão hóa da. Vì vậy, các biểu hiện của da vẫn rất tốt nên hầu hết các chị em vẫn thờ ơ với các biện pháp chăm sóc da. Vì sự chủ quan này sẽ khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Các dấu hiệu lão hóa ngày càng rõ rệt khi bắt đầu sang tuổi 35 Các dấu hiệu lão hóa ngày càng rõ rệt khi bắt đầu sang tuổi 35

Giai đoạn 3: Từ 40 - 50 tuổi

Khi bước sang "hàng 4", khả năng đàn hồi của da bắt đầu suy giảm. Đồng thời, quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng không còn hiệu quả nữa. Và khả năng đào thải độc tố cũng dần suy yếu. Tất cả những điều này sẽ làm cho chất béo dễ hình thành và tích lũy dưới da.

Những yếu tố trên làm cho da kém tươi sáng và bọng mắt cũng hình thành rõ hơn. Ở giai đoạn này, lão hóa da chỉ dừng lại ở việc bắt đầu có nếp nhăn ở đuôi mắt hoặc khóe miệng.

Giai đoạn 4: Từ 50 tuổi trở lên

Khi sang tuổi 50, quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn. Chúng ta sẽ dễ dàng nhận biết các dấu hiệu lão hóa như lỗ chân lông to, đốm sậm màu, da khô, nếp nhăn,...

Các loại sản phẩm hỗ trợ chống lão hóa hiệu quả

Kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng là biện pháp đơn giản và tiết kiệm nhất để chống lão hóa. Nếp nhăn, đốm sậm màu và nhiều vấn đề khác trên da đều có nguyên nhân từ ánh nắng mặt trời. Vì thế nên, việc bảo vệ làn da khỏi tia UV, ánh nắng mặt trời sẽ mang lại những lợi ích đáng kể. 

Để đảm bảo hiệu quả chống nắng, tránh tia UV thì tốt nhất hãy chọn các sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Kem chống nắng Vichy có tác dụng chống lão hóa da Kem chống nắng Vichy có tác dụng chống lão hóa da

Kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa

Một làn da mềm mại là làn da ngậm nước. Vì thế điều quan trọng là phải bổ sung cho da lượng dầu tự nhiên và lượng nước mất hằng ngày để chống lão hóa. Những loại kem dưỡng ẩm ban đêm thường có các chất giữ ẩm như glycerin, hyaluronic acid giúp hút nước vào da. Những thành phần này sẽ giúp làm mềm da và khóa độ ẩm đó lại.

Tẩy tế bào da chết

Tẩy tế bào da chết có công dụng loại bỏ tế bào không còn chức năng và đem lại làn da mịn màng hơn. Có hai loại tẩy da chết là tẩy tế bào chết hóa học và tẩy tế bào chết vật lý. Tẩy tế bào chết hóa học có chứa các thành phần như AHA, BHA giúp làm mềm tế bào chết. Còn tẩy tế bào chết vật lý sẽ giúp nhẹ nhàng loại bỏ chúng. Một tuần chúng ta chỉ nên tẩy tế bào chết tối đa 2 lần để chống lão hóa da hiệu quả.

Như vậy bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc "bao nhiêu tuổi nên dùng kem chống lão hóa", cũng như cung cấp những thông tin hữu ích về chống lão hóa da. Hy vọng bài viết giúp chị em có thêm kiến thức về làm đẹp để chăm sóc cho bản thân và những người thân yêu.

Ngọc Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Lão hóa da