Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bật mí 5 cách trị mụn ẩn bằng rau diếp cá an toàn mang lại hiệu quả cao

Ngày 02/12/2022
Kích thước chữ

Trị mụn ẩn bằng rau diếp cá là liệu pháp thiên nhiên an toàn cho làn da. Tuy mang lại hiệu quả chậm hơn so với dùng thuốc, nhưng khi áp dụng các cách sau sẽ khiến làn da bạn được cải thiện rõ rệt hơn đó. Vậy trị mụn bằng rau diếp cá có hiệu quả không? Cùng xem các phương pháp đó là gì nhé!

Rau diếp cá là loại thảo mộc lành tính, có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp. Vậy sử dụng rau diếp cá để cải thiện làn da mụn như thế nào? Dưới đây sẽ là bật mí năm cách trị mụn ẩn bằng rau diếp cá an toàn mang lại hiệu quả cao bạn có thể áp dụng.

Trị mụn ẩn bằng rau diếp cá có hiệu quả hay không?

Trị mụn ẩn bằng rau diếp cá có hiệu quả hay không?Trị mụn ẩn bằng rau diếp cá là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em mách bảo nhau.

Rau diếp cá không chỉ là một loại gia vị trong một số món ăn đặc trưng mà nó còn có nhiều công dụng cho làn da. Có thể kể đến các lợi ích mà rau diếp cá mang lại như:

  • Kháng viêm, kháng khuẩn: Với thành phần beta-carotene và các chất chống oxy hoá có trong rau diếp cá nên giúp kháng viêm rất hiệu quả. Rau diếp cá giúp ngăn chặn vi khuẩn và phản ứng viêm ở các nốt mụn, từ đó làm tiêu mụn ẩn và ngăn chặn hình thành mụn bọc hiệu quả.
  • Thanh nhiệt, giải độc: Rau diếp cá là loại rau có tính mát nên khi ăn, uống nước ép sẽ giúp làm mát gan, giải độc gan và thanh nhiệt cho cơ thể, giảm nóng và mụn nhọt rất tốt.
  • Chứa nhiều vitamin có lợi: Rau diếp cá có chứa nhiều loại vitamin có lợi cho cả sức khỏe và làn da nên uống và sử dụng rau diếp cá để làm mặt nạ sẽ giúp các vết thâm mụn trên da mờ đi nhanh chóng.

Mách bạn 5 cách trị mụn ẩn bằng rau diếp cá

Với những lợi ích mà rau diếp cá dùng để chăm sóc da như trên nên rau diếp cá được sử dùng để sản xuất các sản phẩm làm đẹp. Ngoài việc mua những sản phẩm chứa rau diếp cá để chăm sóc da, bạn cũng có thể áp dụng những cách trị mụn bằng rau diếp cá sau đây:

Trị mụn ẩn bằng cách ăn sống rau diếp cá

Ăn sống rau diếp cá là cách đơn giản nhất giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể và giúp làm đẹp da từ bên trong. Một số người khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngon, mát của rau diếp cá, ngược lại một số người sẽ thấy mùi tanh khi ăn loại rau này. Nếu bạn cảm thấy khó ăn và chưa quen thì có thể kết hợp lá diếp cá cùng với một số loại rau khác như xà lách, rau thơm để dễ ăn hơn. Chú ý, để diệt trừ vi khuẩn thì trước khi ăn bạn nên ngâm với nước muối loãng vì diếp cá mọc nhiều ở nơi ẩm ướt. 

Trị mụn ẩn bằng rau diếp cá và mật ong

Mật ong từ lâu đã là nguyên liệu quen thuộc trong mỗi gian bếp, ngoài việc được dùng để ăn và uống thì mật ong còn được phái đẹp sử dụng để tẩy tế bào chết, trị mụn và dưỡng da. Ngoài ra, vitamin C có trong mật ong còn có tính chất kháng viêm hiệu quả. Khi kết hợp mật ong cùng rau diếp cá sẽ tạo ra một loại mặt nạ trị được những loại mụn cám, mụn ẩn.

Trị mụn ẩn bằng rau diếp cá và mật ong Mặt nạ rau diếp cá và mật ong giúp kháng viêm, trị mụn ẩn 

Để thực hiện bạn làm như sau:

  • Diếp cá mang đi rửa sạch rồi xay nhuyễn với một ít nước. 
  • Lọc lấy nước rồi lấy 2 thìa nước đó trộn cùng 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • Trộn đều hỗn hợp trên rồi thoa lên mặt sau khi đã rửa sạch. Thư giãn với mặt nạ trong vòng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước.
  • Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy mụn giảm rõ rệt.

Xem thêm: Cách trị mụn ẩn bằng mật ong

Mặt nạ rau diếp cá và muối biển trị mụn ẩn

Muối biển chứa các thành phần có khả năng giảm viêm, kháng khuẩn. Kết hợp diếp cá cùng muối biển sẽ cải thiện làn da, tăng khả năng chống khuẩn và mụn mau lành hơn.

Cách làm mặt nạ rau diếp cá trị mụn với muối như sau:

  • Rửa sạch rau diếp cá rồi xay cùng một thìa muối biển.
  • Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp này lên mặt 15 – 20 phút. 
  • Cuối cùng rửa lại mặt với nước mát.
  • Thực hiện 1 – 2 lần mỗi tuần. 

Chú ý: Nếu ai có làn da nhạy cảm thì cẩn thận khi áp dụng cách trị mụn ẩn bằng rau diếp cá này.

Trị mụn ẩn bằng mặt nạ rau diếp cá và nha đam

Nha đam hay có tên gọi khác là lô hội có khả năng cấp ẩm sâu cho da, giúp da khỏe mạnh, ngăn ngừa viêm hoặc mụn. Ngoài ra, nha đam còn giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng vừa ngăn ngừa mụn, vừa kháng khuẩn, giúp mụn nhanh lành hơn. Mặt nạ nha đam kết hợp cùng rau diếp cá giúp làm sáng da và trị mụn hiệu quả cao.

Trị mụn ẩn bằng mặt nạ rau diếp cá và nha đam Mặt nạ rau diếp cá và nha đam giúp trị mụn và làm sáng da

Thực hiện trị mụn ẩn bằng mặt nạ rau diếp cá và nha đam như sau:

  • Lá diếp cá tươi mang đi rửa sạch. 
  • Dùng 1/2 nhánh đem rửa sạch rồi lột vỏ để lấy phần thịt bên trong.
  • Bạn ngâm phần thịt nha đam với nước muối giúp loại bỏ phần nhựa vàng gây kích ứng da.
  • Xay hai nguyên liệu trên cho nhuyễn. 
  • Rửa mặt sạch và thấm khô rồi đắp hỗn hợp lên mặt
  • Bạn thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát.
  • Kiên trì áp dụng cách trị mụn ẩn bằng rau diếp cá này 2 – 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả trị mụn như ý.

Xông mặt bằng rau diếp cá trị mụn ẩn

Mụn ẩn không gây đau vì nó nằm sâu dưới da, tuy nhiên khi sờ lại có cảm giác sần sùi khó chịu. Xông mặt cùng rau diếp cá rất tốt cho làn da bị mụn ẩn, khi này lỗ chân lông được giãn nở, giúp đẩy bụi bẩn cùng nhân mụn lên, từ đó việc trị mụn diễn ra nhanh chóng hơn.

Cách thực hiện xông mặt bằng rau diếp cá:

  • Lá diếp cá rửa sạch, rồi đun cùng một lít nước và nhúm muối nhỏ. 
  • Khi đã sôi, hãy giảm nhỏ lửa rồi đun thêm 2 – 3 phút.
  • Tẩy trang, rửa sạch mặt, lấy khăn to trùm kín đầu rồi xông trong 5 – 10 phút, sau đó rửa lại với nước mát.
  • Xông hơi bằng nước diếp cá 1 lần/tuần bạn sẽ thấy tình trạng mụn được cải thiện rõ rệt.

Trên đây là năm cách trị mụn ẩn bằng rau diếp cá tại nhà an toàn mà hiệu quả. Áp dụng các nguyên liệu thiên nhiên nên hiệu quả mang lại cũng sẽ chậm hơn khi dùng thuốc nên bạn hãy kiên trì để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Xem thêm: Uống vitamin E trị mụn nội tiết có hiệu quả không?

Hạ Hạ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin