Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bật mí cách phòng bệnh loãng xương hiệu quả tối đa

Ngày 29/09/2017
Kích thước chữ

Loãng xương nguy hiểm không kém bệnh nhồi máu cơ tim và đột quỵ, xảy ra chủ yếu ở độ tuổi trung niên. Chính vì thế, bạn cần có biện pháp phòng bệnh loãng xương càng

Loãng xương nguy hiểm không kém bệnh nhồi máu cơ tim và đột quỵ, xảy ra chủ yếu ở độ tuổi trung niên. Chính vì thế, bạn cần có biện pháp phòng bệnh loãng xương càng sớm càng tốt.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, riêng ở Châu á đã có tới 20% dân số là nữ sống chung với bệnh loãng xương, 53% có mật động xương thấp. Con số cảnh báo tình trạng nguy cơ loãng xương ở các quốc gia này vô cùng lớn. Nếu không phòng tránh và khắc phục từ sớm sẽ để lại hậu quả vô cùng lớn.

1 – Dấu hiệu nào cho biết bạn đang bị loãng xương?

Bật mí cách phòng bệnh loãng xương hiệu quả tối đa
Đau nhức xương khớp là biểu hiện tiêu biểu của loãng xương

Loãng xương giống như “kẻ cắp giấu mặt”, hàng ngày âm thầm lấy đi chất khoáng quý báu của xương nhưng lại không có những biểu hiện rõ rệt để nhận biết.

Dưới đây là một số dấu hiệu mọi người lưu ý để theo dõi cơ thể mình, phòng bệnh loãng xương sớm nhất:

  • Thường xuyên bị chuột rút hoặc rối loạn tư thế cột sống: Thời tiết thay đổi, nhất là khi chuyển rét, bạn sẽ hay có biểu hiện bị chuột rút, cơ thể ớn lạnh và hay ra mồ hôi. Các đốt sống dễ bị lún, dẫn tới đi xe hay bị gù lưng, cong vẹo cột sống, giảm chiều cao
  • Đau nhức xương: Các đầu xương đau nhức ê ẩm, nhiều nhất vào ban đêm khiến bạn khó ngủ
  • Đau cột sống lưng: Cơn đau xuất hiện nhiều ở thắt lưng, lan sang một hoặc cả hai bên mạn sườn. Kèm theo đó là các cơn co cứng ở dọc cột sống và giật cơ mạnh khi đổi tư thế.

Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến xương chỉ cần va chạm nhẹ cũng dễ gãy, thậm chí chỉ là một cơn hắt hơi cũng tác động tới phân xương. Vị trí gãy thường xảy ra tại các nơi chịu lực nhiều của cơ thể như cổ xương đùi, xương cổ tay, cột sống,…

Theo thống kê gần đây nhất của các nước phát triển, có tới trên 20% người bị gãy cổ xương đùi tử vong trong 6 tháng đầu, 30% bệnh nhân có thể hòa nhập lại với cuộc sống hàng ngày nhưng chỉ ở mức độ nhất định và có nguy cơ tái diễn gãy xương.

Vậy phải làm gì để phòng tránh tình trạng trên?

2 – Cách phòng tránh bệnh loãng xương hiệu quả

Bệnh loãng xương khi mắc phải sẽ điều trị rất khó khăn và mất thời gian. Nhưng nếu chăm chút tới sức khỏe, nhận biết sớm các biểu hiện trên để có giải pháp phòng bệnh loãng xương thì rất đơn giản.

Việc quan trọng đầu tiên để xương chắc khỏe là cung cấp đầy đủ canxi và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bổ sung bằng cách nào? Ngoài việc ăn nhiều thực phẩm giàu canxi như sữa, rau bó xôi, hải sản,… bạn cũng có thể uống viên uống Calci K2 sản xuất tại Đan Mạch bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất, mang lại hiệu quả trong việc giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ điều trị và phòng chống loãng xương, ngăn ngừa các bệnh về viêm khớp.

Bật mí cách phòng bệnh loãng xương hiệu quả tối đa
Calci K2 phòng bệnh loãng xương hiệu quả

Bên cạnh đó, bạn cần thực hiện chế độ tập thể dục khoa học, hạn chế đi bộ dài, nên đi đoạn đường ngắn kèm các theo hoạt động thể thao nhẹ nhàng khác để nâng cao thể lực nhé

Trên đây là một số giải pháp giúp các bạn phòng bệnh loãng xương hiệu quả. Hãy tìm hiểu kỹ và áp dụng ngay hàng ngày để có bộ xương chắc khỏe nhé.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin