Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bệnh đái tháo đường và thuốc hạ đường huyết diamicron

Ngày 21/07/2018
Kích thước chữ

Thuốc hạ đường huyết diamicron là một loại thuốc dùng cho các bệnh nhân bị tiểu đường cần chữa trị bằng thuốc uống. Đối tượng sử dụng là bệnh nhân đái tháo đường không nhiễm toan cestone hoặc nhiễm toan acide lactique, tiểu đường tuýp 2.

Thuốc hạ đường huyết diamicron là một loại thuốc dùng cho các bệnh nhân bị tiểu đường cần chữa trị bằng thuốc uống. Đối tượng sử dụng là bệnh nhân đái tháo đường không nhiễm toan cestone hoặc nhiễm toan acide lactique, tiểu đường tuýp 2.

1. Tác dụng của thuốc hạ đường huyết diamicron là gì?

Thuốc Diamicron thường được dùng để kiểm soát đường huyết ở người bị bệnh tiểu đường tuýp 2. Loại thuốc Diamicron này được sử dụng trong chế độ ăn uống và tập luyện, giảm cân hay có thể kiểm soát được rất tốt mức đường huyết.

Bệnh đái tháo đường và thuốc hạ đường huyết diamicron 1Thuốc hạ đường huyết diamicron

Loại thuốc này giúp làm tăng khả năng giải phóng insulin ở các tuyến tụy và giúp cho cơ thể dùng insulin hiệu quả hơn. Hiện nay trên thị trường có 2 dòng thuốc Diamicron gồm: Diamicron MR 30mg và Diamicron MR 60mg.

Diamicron chống chỉ định những trường hợp dưới đây:

- Đối tượng trẻ em bị bệnh đái tháo đường, đái tháo đường giai đoạn khởi phát lúc trẻ.

- Nhiễm toan, nhiễm cétone nặng.

- Bị hôn mê hoặc tiền hôn mê do đái tháo đường gây nên.

- Người bị suy thận nặng.

- Người bị suy gan nặng.

- Người có tiền sử bị dị ứng đã biết với sulfamide.

- Phối hợp với miconazole dạng viên

- Phụ nữ mang thai.

2. Liều dùng thuốc hạ đường huyết diamicron

Những thông tin được cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

- Liều dùng thuốc Diamicron cho người lớn như thế nào?

Liều khởi đầu khuyến cáo bạn dùng 30 mg uống 1 lần mỗi ngày tại cùng một thời điểm trong ngày. Bác sĩ có thể tăng liều dần dần sau mỗi 2 tuần đến tối đa 120 mg mỗi ngày, tùy thuộc vào mức giảm đường huyết của bạn. Thuốc này được khuyến cáo uống vào bữa ăn sáng.

- Liều dùng thuốc Diamicron cho trẻ em như thế nào?

Đối với trẻ dưới 18 tuổi thì vẫn chưa có nghiên cứu và chứng minh về liều dùng diamicron. Thuốc này rất có thể không an toàn cho trẻ. Bạn cần hiểu rõ về an toàn của thuốc trước khi sử dụng thuốc cho trẻ. Người bệnh hạ đường huyết hoặc đường huyết cao đều phải tham khảo ngay ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào .

Bệnh đái tháo đường và thuốc hạ đường huyết diamicron 2Liều dùng thuốc diamicron như thế nào

3. Cách dùng thuốc hạ đường huyết diamicron

- Bạn nên dùng thuốc Diamicron như thế nào?

Người bệnh uống thuốc Diamicron MR 30mg và Diamicron MR 60mg trong các bữa ăn bằng cách nuốt nguyên cả viên thuốc. Bệnh nhân không nhai, bẻ hay nghiền viên thuốc. Một số yếu tố ảnh hưởng đến khả năng dung nạp thuốc của cơ thể như cân nặng, một số bệnh đi kèm và thuốc mà bạn đang sử dụng.

Bạn uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, không được dùng nhiều hơn hoặc ít hơn so với chỉ định của bác sĩ.

- Bạn nên làm gì trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều?

Khi khẩn cấp hay uống quá liều, gọi ngay tới trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến một cơ sở y tế gần bạn nhất.

Bệnh đái tháo đường và thuốc hạ đường huyết diamicron 3

Gọi ngay trung tâm cấp cứu 115 để được hỗ trợ khi khẩn cấp

Thêm vào đó, bạn cũng phải ghi lại danh sách các loại thuốc bạn đã uống, bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa để mang theo khi đi khám.

- Bạn nên làm gì nếu quên một liều?

Nếu bạn quên dùng một liều thuốc, hãy uống càng sớm càng tốt. Nhưng nếu liều mới gần với liều kế tiếp quá, bạn hãy bỏ qua liều đã quên và uống liều kế tiếp vào thời điểm như chỉ định. Tuyệt đối không uống gấp đôi liều đã quy định cùng một lúc.

Điều trị bệnh tiểu đường cùng thuốc hạ đường huyết diamicron kết hợp cùng chế độ ăn khoa học, tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn kiểm soát được đường huyết, hạn chế nguy cơ mắc biến chứng tiểu đường.

Thanh Hiền
 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin