Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bệnh gout và cách điều trị bằng cây nhà lá vườn

Ngày 22/11/2019
Kích thước chữ

Gout theo Đông y là chứng thống phong. Tuy không thể chữa dứt điểm được bệnh nhưng vẫn có rất nhiều thảo dược có thể hỗ trợ điều trị gout. Mỗi người dựa vào tình trạng, cơ địa khác nhau sẽ có liều lượng một khác. Hãy cùng tìm hiểu sơ qua về bệnh gout và cách điều trị từ loại cây lá trong vườn để áp dụng ngay tại nhà.

Gout là bệnh lý viêm khớp do rối loạn chuyển hóa các purin, dẫn đến tình trạng tăng acid uric trong máu. Hậu quả tất yếu của nó chính là sự lắng đọng của các tinh thể muối urat tại các mô trong cơ thể. Các biến chứng từ nhẹ đến nặng của bệnh có thể khiến chúng ta đau đớn và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Đây là căn bệnh thường gặp ở quý ông sau 30, có cơ địa đặc biệt thường xuyên dùng thực phẩm giàu đạm và uống nhiều bia rượu. Hơn nữa thói quen ăn uống không kiểm soát dễ khiến nam giới có nguy cơ mắc phải hơn nữ giới. Hãy cân nhắc đến bệnh gout và cách điều trị bằng loại cây lá trong vườn nếu chẳng may mắc phải.

Bệnh gout và cách điều trị bằng cây nhà lá vườn 1Tham khảo bệnh gout và cách điều trị bằng lá trầu và nước dừa được rất nhiều người áp dụng

Bệnh gout ngày càng gia tăng

Mức sống cũng như lối sống của chúng ta có ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ mắc bệnh. Trong đó những bệnh được coi là của các nước phát triển cũng ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Chẳng hạn như bệnh gout cùng tỷ lệ tăng hàm lượng acid uric máu khá cao. Do đó hiện nay có rất nhiều người quan tâm đến triệu chứng bệnh gout và cách điều trị hiệu quả.

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do lượng tiêu thụ bia, rượu ở cộng đồng tăng. Bên cạnh đó là sự tăng lượng sử dụng thiazide và liều nhỏ aspirin cho các bệnh lý tim mạch, cùng chế độ ăn giàu purin (thịt đỏ, nội tạng động vật như gan, lòng heo…) và sự xuất hiện ngày càng nhiều hơn của các bệnh lý chuyển hóa như béo phì, tăng huyết áp...

Dù nhiều người cũng đã tìm hiểu bệnh gout và cách điều trị, nhưng nếu sử dụng thuốc tùy tiện và dài ngày những loại như corticosteroid, aspirin, hay thuốc lợi tiểu thiazide, nhất là corticosteroid vừa khiến bệnh nặng hơn mà vừa gây nhiều tác dụng phụ. Đó có thể là loãng xương, thay đổi hình dạng cơ thể, nhiễm trùng, teo cơ, suy tuyến thượng thận… Hơn nữa còn thúc đẩy sự hình thành các tophi.

Gout là một bệnh viêm khớp đáp ứng tốt với điều trị. Nếu có hướng trị gout đúng thì chúng ta có thể kiểm soát tốt bằng thuốc và chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Vừa tránh tái diễn các đợt viêm khớp, vừa bảo tồn được cấu trúc và chức năng của khớp, bên cạnh đó là tránh được các biến chứng của bệnh.

Tuy nhiên nhiều người hiện nay vẫn có khuynh hướng tự ý chữa mà không qua chẩn đoán và điều trị đúng một thời gian dài. Thế nên hậu quả tất yếu là họ phải gánh chịu những hệ quả xấu từ bệnh, gout nặng thêm và trở thành bất trị. Do đó, trước khi tham khảo bệnh gout và cách điều trị bằng cây lá bạn nên đến khám và hỏi qua ý kiến của bác sĩ nếu có ý định áp dụng.

Bệnh gout và cách điều trị bằng cây nhà lá vườn 2Tùy tiện và lạm dụng thuốc có thể khiến tình trạng gout nặng hơn

Bệnh gout và cách điều trị bằng cây lá trong vườn

Lá trầu

Lá trầu tại Việt Nam có 2 loại, trầu mỡ và trầu quế. Trong lá trầu có chứa 2,4% tinh dầu bao gồm các nhóm hoạt chất có tác dụng như chất chống viêm khớp, phục hồi các hư tổn ở khớp. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng giảm đau thần kinh.

Đặc biệt, lá trầu có khả năng cải thiện các rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, tăng khả năng hấp thu khoáng chất, vitamin. Đồng thời cũng giúp đào thải các chất độc hại ra ngoài dễ dàng hơn. Hơn nữa nó còn có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm tốt.

Nước dừa

Nếu bạn đã tìm hiểu bệnh gout và cách điều trị bằng cây lá thì sẽ biết được nước dừa phối hợp trị liệu cùng lá trầu rất tốt. Nó đóng vai trò như một chất hòa tan, giúp chiết xuất hoạt chất trong lá trầu ra một cách nhanh chóng. Bởi đây là một chất điện phân tự nhiên, có khả năng tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể và cân bằng chuyển hóa.

Nước dừa làm tăng HDL (chất có lợi cho mạch máu, giúp dọn dẹp các cholesterol xấu trong lòng mạch). Hơn nữa trong thành phần tự nhiên nó còn chứa nhiều kali rất tốt cho tim mạch. Việc uống nước dừa giúp cải thiện các bất thường về tiết niệu và thận, tăng đào thải acid uric cho cơ thể.

Bệnh gout và cách điều trị bằng cây nhà lá vườn 3Uống nước dừa giúp tăng đào thải acid uric trong cơ thể

Cách sử dụng lá trầu và nước dừa

Mỗi sáng khi ngủ dậy bạn hãy dùng 100g lá trầu tươi đem đi xắt nhuyễn. Sau đó ngâm chúng vào trong một trái dừa xiêm vừa vạt nắp gáo. Để chắc chắn, chúng ta nên chắt bớt một chút nước dừa ra cho khỏi tràn khi cho lá trầu nhuyễn vào.

Tiếp theo nhớ đậy nắp lại và ngâm đúng 30 phút, rồi rót ra ly uống hết. Tham khảo bệnh gout và cách điều trị này từ nhiều người, chúng ta không nên ăn sáng ngay mà hãy chờ đến khi nước dừa, trầu được cơ thể hấp thu hoàn toàn. Đến khi đi tiểu trở lại rồi mới ăn sáng.

Cứ duy trì như thế trong khoảng một tuần thì các cơn đau nhức do đau gout về đêm sẽ giảm hẳn. Chúng ta đã có thể ngủ ngon thẳng giấc sáng và cảm thấy tươi tỉnh ra. Cũng nhờ đó mà đầu óc minh mẫn, dễ chịu hẳn. Bệnh nhân áp dụng cho bệnh gout và cách điều trị bằng cây lá này cần uống đều đặn 1 tháng liền để triệt để hẳn.

Bệnh gout và cách điều trị bằng lá trầu và nước dừa hiện nay được rất nhiều người áp dụng. Nhờ thành phần và công hiệu của hai loại cây trái này mà chúng ta sẽ thấy biểu hiện của bệnh gout đỡ hơn rất nhiều. Nếu có cơ hội, bạn có thể tham khảo và áp dụng qua thử xem sao vì chúng rất lành tính.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin