Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bị đau khớp cổ chân uống thuốc gì giảm đau nhanh?

Ngày 04/03/2022
Kích thước chữ

Khi bị đau khớp cổ chân uống thuốc gì vừa đem lại hiệu quả nhanh, lại vừa ít tác dụng phụ nhất? Dưới đây là một số loại thuốc giảm đau khớp phổ biến được nhiều bác sĩ kê đơn cho bệnh nhân của mình.

Tình trạng đau khớp cổ chân không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày, mà còn tác động đến tinh thần của người bệnh. Lúc này, bệnh nhân chỉ có một mong muốn là mau chóng chấm dứt cơn đau. Vậy bị đau khớp cổ chân uống thuốc gì giảm đau nhanh? Người bệnh có thể tự mua thuốc giảm đau khớp tại các nhà thuốc không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết sau đây.

Một số nguyên tắc cơ bản khi dùng thuốc trị đau khớp cổ chân

Khi bị bệnh, dù là bất kể bệnh gì, bạn đều cần phải đi khám bác sĩ mới có thể chẩn đoán được chính xác nguyên nhân, từ đó mới có cách điều trị thích hợp. Tình trạng đau khớp cổ chân cũng vậy. Khi có các triệu chứng đau nhức ở vị trí này, bạn nên đi thă m khám để xác định bệnh và mức độ tiến triển như thế nào. Đồng thời, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ. 

Thông thường, khi cho bệnh nhân dùng thuốc điều trị đau khớp cổ chân, các bác sĩ sẽ dựa vào những nguyên tắc cơ bản sau:

  • Cấp độ 1: Bệnh nhân đang ở mức độ nhẹ với các triệu chứng như cổ chân sưng tấy, đỏ và nóng rát, di chuyển khó khăn. Bác sĩ sẽ cho người bệnh sử dụng phác đồ kháng sinh, Corticosteroid chống viêm và thuốc giảm đau.
Bị đau khớp cổ chân uống thuốc gì giảm đau nhanh 1 Các bác sĩ khi kê toa thuốc cho bệnh nhân đau khớp cổ chân đều phải tuân thủ theo các nguyên tắc cơ bản.
  • Cấp độ 2: Dành cho người bệnh ở mức độ vừa với các biểu hiện giống như cấp độ 1, nhưng kèm theo sốt. Họ sẽ được sử dụng phác đồ kháng sinh, Corticosteroid chống viêm, giảm đau, thuốc hạ sốt.
  • Cấp độ 3: Mức độ tiến triển nặng với các biểu hiện đi kèm như bất động, hoạt tử khớp, đau đớn nhiều, thậm chí là hôn mê. Trong trường hợp này bắt buộc phải can thiệp ngoại khoa. Toàn bộ thuốc đều phải chuyển sang dạng tiêm. Một số trường hợp tệ hơn bắt buộc phải tháo khớp.

Đau khớp cổ chân uống thuốc gì?

Thuốc trị đau khớp cổ chân sẽ được kết hợp nhiều nhóm với nhau, không uống riêng lẻ. Vì thế, khi được bác sĩ kê toa, bạn chỉ nên mua thuốc đúng với liều đã được chỉ định, không nên tự ý thay đổi sẽ mang đến nhiều tác hại không lường trước được. Một số loại thuốc hỗ trợ điều trị đau khớp cổ chân phổ biến:

Panadol Extra

Đây là loại thuốc thường được sử dụng cho bệnh nhân đau khớp cổ chân ở cấp độ 1 mức độ nhẹ. Trong thành phần chính của Panadol Extra có chứa Paracetamol - một hoạt chất giúp giảm đau nhanh chóng. Sản phẩm còn có công dụng hạ sốt cho người bệnh có cân nặng trên 40kg.

Difelene

Difelene là thuốc dùng để điều trị viêm khớp cổ chân được nhượng quyền sản xuất từ Thai Nakorn. Sản phẩm này có công dụng ức chế các hoạt tính của Enzyme Cyclooxygenase, hạn chế quá trình tạo ra chất trung gian gây viêm. Liều dùng của Difelene là 1 viên/lần, uống 2 lần trong ngày. Thời điểm uống thuốc thích hợp nhất là khi bụng đang đói. Thế nhưng, đối với người mắc bệnh tiểu đường thì họ nên uống sau khi đã ăn no.

Bị đau khớp cổ chân uống thuốc gì giảm đau nhanh 2 Bị đau khớp cổ chân uống thuốc gì giảm đau nhanh? Thuốc Difelene dùng để điều trị viêm khớp cổ chân cũng được nhiều bác sĩ chỉ định sử dụng cho bệnh nhân đau khớp cổ chân.

Artose

Một loại thuốc thường được dùng để trị đau khớp cổ chân nữa đó chính là Artose. Đây là một sản phẩm sản xuất tại Ấn Độ, được nhập khẩu và bán rộng rãi ở nước ta. Thuốc Artose được sử dụng trong các toa thuốc dành cho bệnh nhân đau khớp cổ chân ở mức độ 2 và 3, nhưng chưa bị bất tỉnh. Thành phần của Artose có chứa Celecoxib, một hoạt chất giảm sưng đau ngón chân, khớp bàn chân và kháng viêm hiệu quả.

Cocilone

Một số người bệnh bị đau khớp cổ chân do các tinh thể Acid Uric tích tụ (bệnh Gout) thường sẽ được bác sĩ điều trị cho sử dụng thuốc Cocilone. Đây cũng là loại thuốc dùng cho các bệnh nhân bị Gout, nó có tác dụng giảm đau hiệu quả. Liều dùng cụ thể sẽ tùy thuộc vào sự chỉ định của bác sĩ điều trị. Một hạn chế của Cocilone chính là nên cẩn trọng khi sử dụng cho bệnh nhân suy chức năng gan thận và người lớn tuổi.

Efferalgan Codeine

Khác biệt với các loại thuốc trị đau khớp cổ chân kể trên, Efferalgan Codeine được bào chế dưới dạng viên sủi. Thuốc Effecodein 500mg được sản xuất cùng hãng với Panadol Extra. Khi được bào chế dưới dạng viên sủi, tác dụng của thuốc sẽ tăng cao hơn, thời gian giảm đau nhanh hơn. Thế nhưng, người bị đau dạ dày hoặc thường xuyên gặp nhiều vấn đề về tiêu hóa cần cẩn trọng khi uống Efferalgan Codeine.

Bị đau khớp cổ chân uống thuốc gì giảm đau nhanh 3 Efferalgan Codeine được bào chế dưới dạng viên sủi đẩy nhanh tác dụng giảm đau cho người bệnh đau khớp cổ chân.

Hiện tại, các loại thuốc trị đau khớp cổ chân liệt kê trong bài đều đã được Bộ y tế cấp phép cung cấp rộng rãi trên toàn quốc. Bạn có thể tìm mua dễ dàng ở hệ thống chuỗi nhà thuốc Long Châu. Đây là một trong những đơn vị cung cấp thuốc theo toa cam kết chính hãng, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Trong bài là một số loại thuốc thường được dùng để điều trị đau khớp cổ chân. Qua các thông tin trong bài, mong rằng bạn sẽ không còn thắc mắc “Bị đau khớp cổ chân uống thuốc gì?”, đồng thời có thêm nhiều kiến thức y khoa trong việc chăm sóc bản thân mình. Bên cạnh việc sử dụng thuốc, người bị đau khớp còn nên ăn uống khoa học, tăng cường thực phẩm tốt cho xương, xây dựng lối sống lành mạnh và đừng quên tập thể thao đều đặn.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin