Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Bỏ bữa sáng làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch

Ngày 18/06/2019
Kích thước chữ

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Đại học Tim Mạch Mỹ cho thấy, việc bỏ bữa sáng làm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch tăng lên đến 87%, đặc bặc biệt là tử vong do đột quỵ

Bỏ bữa sáng làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch 1Bỏ bữa sáng làm tăng nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch

Ts Wei Bao, giáo sư trợ lý dịch tễ học tại đại học Iowa cũng đồng thời là tác giả chính của nghiên cứu này cho biết: Sau khi tính đến các yếu tố như tuổi, giới tính, chủng tộc, tình trạng kinh tế xã hội, chế độ ăn uống, lối sống, chỉ số khối cơ thể và tình trạng bệnh thì kết quả thu được cho thấy những người không bao giờ ăn sáng có nguy cơ tử vong do tim mạch cao hơn 87% so với những người ăn bữa sáng mỗi ngày.

Nghiên cứu này sử dụng dữ liệu sức khỏe, dinh dưỡng quốc gia của Mỹ từ năm 1988 - 1994. Khảo sát thực hiện trên 6.550 người Mỹ ở độ tuổi từ  40 - 75. Trong thời gian theo dõi có 2.318 trường hợp tử vong và trong đó có 619 người tử vong do bệnh lý về tim mạch. Và hiện nay số lượng nam giới dễ mắc bệnh tim mạch vì bỏ bữa sáng ngày càng tăng.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể cho rằng những người ăn sáng sẽ khỏe mạnh hơn. Cụ thể là, những người thường chọn bữa sáng không lành mạnh cho cơ thể như: món rán, món nhiều dầu mỡ, món ăn không đảm bảo vệ sinh, chất lượng.

Bỏ bữa sáng làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch 2Chế độ ăn sáng lành mạnh giúp cơ thể giảm rủi ro bệnh

Chế độ ăn uống có lành mạnh hay không còn phụ thuộc vào tình trạng ăn uống trong thời gian dài, điều này sẽ phụ thuộc rất lớn vào thói quen ăn uống, cách sống.

Trên thực tế cho thấy, không chỉ bỏ bữa sáng sẽ trực tiếp gây tử vong do bệnh tim mạch, mà vẫn còn nhiều nguyên nhân khác tác động đến, như: hút thuốc lá trong thời gian dài, uống nhiều rượu, bia, không vận động, ăn quá nhiều muối,…

Bữa sáng chính là bữa ăn đầu tiên trong ngày, nó đóng vai trò quan trọng, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể và giúp bổ sung năng lượng để học tập và làm việc hiệu quả hơn.

Bỏ bữa sáng làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch 3Bổ sung nhiều dưỡng chất cho buổi sáng

Bỏ bữa sáng gây tác hại gì ?

Bữa sáng là khoảng cách lâu nhất mà chúng ta nạp thức ăn, dinh dưỡng cho cơ thể. Khoảng cách từ tối hôm trước đến sáng hôm sau là khá dài, nếu không được bổ sung kịp thời bạn sẽ có cảm giác đói, dẫn đến kích thích não, gây hiện tượng phản ứng chậm chạp, không tập trung và ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Hơn thế, bỏ bữa sáng chính là nguyên nhân làm tăng nguy cơ béo phì, tăng cholesterol hoặc chất béo trong máu, huyết áp cao, tiểu đường tuýp 2, hội chứng chuyển hóa và bệnh tim.

Khi cuộc sống này càng tăng tốc, người ta bắt đầu chạy đua với thời gian, và bữa sáng dần bị quên đi. Mặc dù bạn đã có thói quen không ăn sáng, nhưng thật sự những tác hại của việc không nạp năng lượng cho cơ thể vào mỗi buổi sáng sẽ làm giảm hiệu suất làm việc, giảm khả năng tập trung não bộ, và cũng là nguy cơ gây nhiều bệnh sau này, cụ thể là  tử vong do bệnh tim mạch hoặc tử vong do đột qụy.

Chân Chân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin