Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Cá bớp bao nhiêu calo? Bí quyết giảm cân với cá bớp

Ngày 11/03/2023
Kích thước chữ

Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu về lượng calo có trong một lát cá bớp, món ăn được đánh giá là đầy dinh dưỡng và thích hợp cho những ai đang ăn kiêng và theo đuổi một lối sống lành mạnh. Bạn sẽ cũng được chia sẻ với bí quyết giảm cân với cá bớp, giúp bạn có được vóc dáng như mong muốn.

Cá bớp là một trong những món ăn rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam với nhiều công dụng sức khỏe như giúp tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể và giảm cân. Vậy tại sao bạn lại không bổ sung một ít cá bớp trong chế độ dinh dưỡng của mình và tìm hiểu "cá bớp bao nhiêu calo"? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về vấn đề này.

Giới thiệu về cá bớp

Cá bớp là một loại cá biển sống ở các vùng biển Việt Nam. Cá bớp có thân hình dài, thường dài từ 20 - 30cm, thịt cá săn chắc, ngon và giàu dinh dưỡng. Cá bớp là một nguồn dinh dưỡng vô cùng phong phú, chứa nhiều chất đạm, chất béo và các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Cá bớp là một nguồn dinh dưỡng vô cùng phong phú Cá bớp là một nguồn dinh dưỡng vô cùng phong phú

Đối với những ai mới lựa chọn cá bớp cho khẩu phần ăn của mình, việc phân biệt các loại cá bớp và tìm ra những miếng cá tươi ngon chưa được chú ý đến. Hiện nay, có rất nhiều loại cá bớp khác nhau, nhưng phần lớn chúng đều được phân ra thành hai loài cá:

  • Cá bớp đại dương: Cá bớp có màu sắc đặc trưng, thường đậm và tối, thịt được xếp vào hạng A với giá thành cao hơn các loại cá bớp khác.
  • Cá bớp nuôi: Có màu sắc nhạt hơn và giá thành thường rẻ hơn rất nhiều.

Chế biến và đóng gói của các loại cá bớp này thường có những quy định nghiêm ngặt nhằm đảm bảo độ tươi ngon, giữ trọn vẹn dinh dưỡng và quy trình vận chuyển các loại cá này để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt.

Thành phần dinh dưỡng của cá bớp? Cá bớp bao nhiêu calo?

Thành phần dinh dưỡng

Như đã đề cập, cá bớp là một loại thực phẩm tươi ngon, hấp dẫn và giàu dinh dưỡng tự nhiên, một nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Một suất 150gr cá bớp cung cấp khoảng 27gr protein, 2gr chất đường và 1gr chất béo, giúp cung cấp năng lượng cho hoạt động hàng ngày. Hơn nữa, cá bớp còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, như vitamin A, selen, magiê, canxi, đồng, các chất chống oxy hóa và axit béo omega-3. Vậy cá bớp bao nhiêu calo?

Cá bớp bao nhiêu calo?

Cá bớp bao nhiêu calo? Khi ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều calo, bạn có thể dễ dàng tăng cân. Một miếng cá bớp 100gr chứa khoảng 129 calo, đóng góp 6,2% nhu cầu calo của cơ thể mỗi ngày. Điều này có nghĩa là một suất ăn 150gr cá bớp cung cấp khoảng 193 calo.

Để tính toán mức lượng calo bạn cần cho mỗi ngày, bạn cần xác định một số yếu tố như độ tuổi, giới tính, chiều cao, trọng lượng cơ thể, mức độ hoạt động... Như vậy, đối với những ai đang cố gắng giảm cân, họ có thể tính ra một mức lượng calo khác nhau mà cơ thể cần cung cấp.

Một miếng cá bớp chứa khoảng 129 calo Một miếng cá bớp 150gr chứa khoảng 193 calo

Công dụng sức khỏe của cá bớp

Những chất dinh dưỡng có trong cá bớp có khả năng giúp cải thiện chức năng của các cơ quan trong cơ thể, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe khỏi các bệnh tật. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của cá bớp:

  • Giúp duy trì sự phát triển của tế bào và duy trì chức năng của cơ thể.
  • Hỗ trợ sự phát triển của não bộ, tạo ra một trí óc khỏe mạnh.
  • Điều hòa sự hoạt động của tim và hệ thống tuần hoàn máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
  • Giúp làm giảm mức đường huyết trong cơ thể.
  • Giảm nguy cơ béo phì và liên quan đến các bệnh tật khác.
  • Giúp tăng cường thị lực và giảm tình trạng thoái hóa võng mạc.

Bí quyết giảm cân với cá bớp

Bảo quản cá bớp trong nhà có thể giúp cho bạn dễ dàng tiếp cận với các bữa ăn lành mạnh hơn. Sau đây là vài bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả giúp bạn giảm cân với cá bớp:

  • Sử dụng thiết bị bảo quản tốt nhất cho các thực phẩm tươi, để giúp giữ chất lượng của chúng.
  • Chế biến các món ăn từ cá bớp theo các phương pháp không có chất béo như nướng, luộc...
  • Nên sử dụng các loại gia vị đơn giản như muối và tiêu hoặc các loại gia vị không có nhiều calo, ví dụ như tỏi, hành, ớt, dâu tằm...
  • Sử dụng cá bớp đại dương vì chúng thường có chất lượng tốt hơn và giá thành cao hơn.
  • Tránh ăn quá mức lượng calo chính của các loại cá khác như cá ngừ, cá thu, vàng, cá hồi, cá đuối.

Một số cách chế biến cá bớp

Cá bớp được chế biến bằng nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng. Mỗi cách chế biến có thể làm thay đổi lượng calo của cá bớp.

Rán

Đây là một trong những phương pháp chế biến thực phẩm nhanh chóng và được ưa chuộng nhất. Cá bớp được chế biến bằng cách chiên vào dầu, tốt cho sức khỏe luôn nên chọn dầu đậu nành không có cholesterol để tránh các bệnh liên quan đến tim mạch. Quan trọng là cần kiểm tra độ nóng của dầu khi chiên cá để giữ cho miếng cá chín đều và giòn.

Nướng

Chế biến cá bớp bằng cách nướng luôn là cách tiết kiệm calo và rất hiệu quả. Cá bớp được nướng trên than hoặc bánh mì với chút gia vị nhẹ nhàng để tạo ra một hương vị thơm ngon và giữ nguyên các chất dinh dưỡng của nó.

Luộc

Cách chế biến này cũng thường được lựa chọn bởi giá trị dinh dưỡng cao của cá bớp được giữ nguyên. Chỉ cần chần cá bớp trong nước sôi vài phút và thưởng thức.

Cá bớp được chế biến bằng nhiều cách khác nhau Cá bớp được chế biến bằng nhiều cách khác nhau

Cá bớp là một loại thực phẩm chứa đầy dinh dưỡng và vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Việc sử dụng cá bớp trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Bài viết này đã mang đến cho bạn các thông tin cần thiết về lượng calo, đặc tính dinh dưỡng và cách chế biến, giúp bạn nắm được những kiến thức về "150 gr cá bớp bao nhiêu calo". Hy vọng giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu ăn uống lành mạnh.

Ngọc Hà

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin