Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Các bài yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập giúp cơ thể thon gọn

Ngày 28/11/2022
Kích thước chữ

Yoga là phương pháp tập luyện hữu ích đối với nhiều nhóm đối tượng khác nhau, bao gồm cả những người có mong muốn giảm cân an toàn. Dưới đây là một số bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập mà bạn có thể tham khảo.

Sở hữu vóc dáng cân đối, săn chắc, khoẻ đẹp là điều bất kỳ ai cũng mơ ước và mong muốn với cả nam giới và chị em phụ nữ. Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, hợp lý thì chúng ta cần rèn luyện sức khỏe thông qua các bài thể dục thể thao. Trong đó, áp dụng bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập là động tác hữu hiệu nếu bạn muốn giảm cân và lấy lại số đo cân nặng chuẩn đẹp.

Vì sao nên chọn Yoga để giảm mỡ bụng hiệu quả?

Yoga là tổng hợp các bài tập hướng đến hơi thở, tập trung, tĩnh tâm và dẻo dai thông qua động tác thực hiện một cách chậm rãi, từ từ, duy trì trong một khoảng thời gian. Với những ai mong muốn giảm cân, giảm mỡ theo phương pháp kiên trì thì tập luyện đều đặn các bài yoga là sự lựa chọn phù hợp.

Tập yoga giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả, đốt cháy mỡ thừa an toàn. Hơn thế nữa, các động tác yoga kéo căng và co giãn vùng bụng là cách để đánh tan khối mỡ dưới da, kích thích giảm mỡ hiệu quả nhất.

Tập yoga một trong các biện pháp giảm mỡ bụng tích cực đối với cơ thể Tập yoga một trong các biện pháp giảm mỡ bụng tích cực đối với cơ thể

Bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập an toàn

Bạn có thể tham khảo các bài yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập phổ biến được giới thiệu dưới đây để tập luyện hàng ngày. Nếu kiên trì rèn luyện sẽ giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

Tư thế con thuyền nhỏ (Wind Releasing Pose)

Động tác này ép phần bụng nên sẽ có ích cho việc giảm mỡ. Bạn có thể thực hiện hàng ngày, khi tập cần giữ 2 tay đan chặt vào nhau để cố định.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, duỗi thẳng cơ thể và khép chân lại, hai tay đặt bên hông.
  • Cong hai gối, ép sát vào bụng, hai tay ôm chân, giữ gối cố định và nâng đầu để đầu chạm vào gối.
  • Giữ tư thế trong 1 phút, hít thở đều, dồn cơ vào bụng.
  • Lặp lại 5 lần.
Tư thế tập con thuyền nhỏ Tư thế tập con thuyền nhỏ

Tư thế rắn hổ mang Bhujangasana

Động tác yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập này khá dễ thực hiện, cơ thể được thư giãn vì có độ căng, lồng ngực được đẩy về trước tăng cảm giác thoải mái, sảng khoái.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp trên thảm, duỗi 2 chân ra sao cho mũi bàn chân chạm mặt sàn. 2 tay thả lỏng, đặt xuôi và khuỷu tay sát cơ thể.
  • Chống 2 tay lên thảm, đặt tay dưới ngực. Dùng lực ấn phần đùi và hông sao cho sát xuống sàn. Sử dụng lực từ bàn tay nâng phần thân trên lên.
  • Tiếp tục dùng lực để đẩy cơ thể lên đến khi cơ thể được kéo căng. Kéo phần vai ngược về sau và giữ hông thật chặt.
  • Giữ tư thế từ 15 – 30 giây.
Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập tư thế rắn hổ mang Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập với tư thế rắn hổ mang

Tư thế con thuyền Boat Pose Naukasana

Một cách để làm cho cơ bụng trở nên săn chắc, giảm béo, giảm mỡ thừa nhanh chóng là bài tập tư thế con thuyền – một trong các bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập đơn giản và mang lại hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn, để chân và tay duỗi thẳng tự nhiên.
  • Hít sâu và thở ra kết hợp với nâng người lên.
  • Hai tay duỗi thẳng sao cho song song với sàn, để tay chạm vào chân
  • Giữ im tư thế trong khoảng từ 60 đến 90 giây, giúp cơ bụng căng cứng hơn.
  • Hít vào, thở sâu, từ từ nằm xuống tư thế ban đầu.
Tư thế con thuyền Boat Post Naukasana Tư thế con thuyền Boat Post Naukasana

Lưu ý tập Yoga giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu

Một vài lưu ý quan trọng để người tập yoga hiệu quả và an toàn mà bạn có thể tham khảo như:

  • Chuẩn bị kỹ cho phần khởi động: Phần khởi động rất quan trọng cho bất kỳ hoạt động thể chất nào. Đối với người mới tập thì khởi động càng cần thiết, nếu không khởi động kỹ sẽ khiến cơ thể dễ bị chấn thương, đau nhức.
  • Dụng cụ tập yoga: Nên trang bị một tấm thảm yoga cá nhân để tập luyện, thuận tiện cũng như đảm bảo vệ sinh. Thảm tập là dụng cụ hỗ trợ trong khi tập, giảm cảm giác đau nhức nếu trên sàn phẳng cứng hay gồ ghề, đảm bảo an toàn và tránh chấn thương cho người tập luyện. Bên cạnh đó, dây yoga cũng là dụng cụ cần thiết trong khi tập, hỗ trợ thực hiện tư thế khó dễ dàng hơn.
  • Trang phục tập luyện: Nhiều kiểu bài tập cần sự chuyển động, kéo duỗi và kéo căng cơ thể nên đòi hỏi bạn phải mặc quần áo có sự kéo giãn tốt, không nên mặc đồ bó chật chội gây ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện và gây khó chịu.
  • Hít thở đều: Hít thở được coi như triết lý trong khi tập yoga. Các chuyên gia yoga chia sẻ rằng khi tập hãy cố gắng hít sâu bằng mũi và thở ra bằng miệng để hệ hô hấp hoạt động nhịp nhàng, giúp khí huyết được lưu thông.
  • Tập trung tập luyện: Giống với việc ngồi thiền, yoga đòi hỏi người tập cần có sự tập trung cao độ. Bạn không nên chú ý xung quanh, đến người khác mà cần hướng về bản thân, để ý đến tính chính xác của bài tập.

Bài viết trên mang đến cho bạn những bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập an toàn và hiệu quả. Bạn có thể tập luyện hàng ngày với nhiều dạng bài khác nhau. Nếu biết cách kết hợp các bài tập sẽ giúp cơ thể linh hoạt, dẻo dai và giảm cân, giảm mỡ một cách an toàn, nhanh chóng.

Xem thêm:

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin