Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Các cách bảo quản pate hiệu quả nhất và an toàn cho sức khỏe người dùng

Ngày 01/02/2023
Kích thước chữ

Làm thế nào để bảo quản pate để giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng mà không mất vị? Đây là thắc mắc của nhiều người dùng khi có thói quen ăn bánh mì cùng pate mỗi ngày.

Pate được biết đến là thực phẩm thường ăn cùng với bánh mì được nhiều người ưa chuộng. Vậy những cách bảo quản pate như thế nào để giữ được thành phần chất dinh dưỡng và hương vị thơm ngon vốn có? Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về pate là gì?

Tìm hiểu chung về pate

Pate là một món ăn xuất hiện ở Việt Nam từ thời Pháp thuộc đã được nhiều người yêu thích với sự tiện lợi khi ăn cùng bánh mì vào buổi sáng, vừa nhanh chóng lại có chứa nhiều chất dinh dưỡng trong bữa sáng. Trong nhiều gia đình ngày nay bữa sáng cùng bánh mì pate và sữa đã không còn xa lạ gì.

Tìm hiểu về pate là gì? Được sử dụng ra sao?

Tìm hiểu về pate là gì? Được sử dụng ra sao?

Với nhiều chị em có thể tự làm pate tại nhà hoặc là mua ở bên ngoài với số lượng nhiều để ăn dần. Hiện nay có nhiều cách các bạn có thể làm được pate nhưng để biết được một pate ngon đúng điệu thì cần nhận biết qua những điều sau:

Pate ngon đúng điệu là như thế nào?

Pate có hai loại một là bạn làm tại nhà, hai là bạn đi mua. Với mỗi loại này làm cách nào để giúp bạn có được một pate ngon đúng điệu?

Pate tự làm tại nhà

Để có được pate ngon khi các bạn tự làm tại nhà thì nguyên liệu sạch và một công thức chuẩn là điều rất quan trọng. Mỗi người thường qua nhiều lần làm sẽ biến tấu thành nhiều cách cho thêm gia vị để phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong nhà.

Khi các bạn không có thời gian làm thì thường sẽ mua về để ăn dần, khi đó bạn cần chú ý các đặc điểm sau để chọn lựa được loại pate ngon:

  • Khi thưởng thức pate ngon các bạn sẽ cảm nhận được độ mịn, sền sệt của thịt và gan. Pate không quá cứng, khô, quá nhão hay là xốp.
  • Đối với những sản phẩm pate làm sẵn từ gan lợn nguyên chất các bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt, thơm khi ăn pate.
  • Khi cắt thành các miếng pate để kẹp vào bánh mì sẽ không bị vỡ vụn do kết cấu các nguyên liệu bên trong vững chắc.

Đối với những đặc điểm trên đây cũng là tiêu chí thành phẩm cho món pate nếu các bạn tự làm tại nhà. Hiện nay các sản phẩm pate được sản xuất công nghiệp từ trong nước đến hàng nhập khẩu cũng rất đa dạng. Vậy người tiêu dùng cần chọn sản phẩm nào?

Pate có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của thương hiệu nổi tiếng

Với nhu cầu sử dụng pate rộng rãi như hiện nay, người tiêu dùng đã có nhiều lựa chọn hơn đối với các sản phẩm được làm trong nước. Ví dụ như pate gan heo BMQ, pate gan Canfoco, pate heo Vissan,... như vậy sẽ giảm tỷ lệ bỏ bữa sáng của nhiều gia đình hơn.

Những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận an toàn thực phẩm và được bày bán tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên toàn quốc. Đặc biệt là được nhiều người biết đến và sử dụng luôn là lựa chọn tốt nhất cho các chị em. 

Tại sao phải bảo quản pate?

Nhiều bạn thường đánh giá chất lượng pate có hỏng không qua màu sắc và ngửi xem có mùi lạ hay không. Khi thấy không có mùi lạ và màu sắc vẫn bình thường là có thể an tâm sử dụng. Nhưng một khi pate đang bắt đầu biến đổi chất bên trong thì khó có thể nhận biết như vậy sử dụng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn cùng với các thành viên khác trong gia đình.

Nên sau khi làm pate tại nhà xong hoặc mua pate từ bên ngoài về các bạn cần có những cách bảo quản pate. Nếu không chỉ cần để ở bên ngoài nhiệt độ thường thì sau vài tiếng pate đã có thể hỏng, thiu, không ăn được.

Bảo quản pate đúng cách sẽ giúp giữ được hương vị thơm ngon cho thức ăn

Bảo quản pate đúng cách sẽ giúp giữ được hương vị thơm ngon cho thức ăn

Cách bảo quản pate nhanh nhất

Đây là 2 cách bảo quản pate cho các chị em:

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Đối với một lượng pate vừa phải chỉ ăn trong tuần thì các bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh như sau:

  • Sử dụng hộp kín có nắp đậy để cho pate vào tủ lạnh.
  • Khi pate đã được đựng trong túi hút chân không rồi thì chỉ cần để trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Khi cần sử dụng các bạn chỉ cần bỏ pate ra trước vài phút cho bớt lạnh và thưởng thức. 
  • Cách bảo quản pate này sẽ giữ được từ 3 ngày đến 5 ngày.

Cách bảo quản pate trong ngăn đông tủ lạnh

Đây là cách giúp pate để được lâu hơn trong thời gian từ 20 ngày đến 30 ngày. Cách làm thì với lượng pate nhiều các bạn cần chia nhỏ ra từng bữa rồi cho vào hộp riêng đóng nắp kín và để trong ngăn đông. Khi ăn thì bạn chỉ cần bỏ ra hộp với lượng vừa đủ để dùng.

Rã đông pate đúng cách trước khi dùng

Để giữ được hương vị thơm ngon của pate thì bạn cần rã đông đúng cách:

  • Rã đông từ tối hôm trước để trong ngăn mát tủ lạnh. Như vậy pate sẽ rã đông từ từ nên vẫn giữ được hương vị và sẽ giúp cho các chị em hôm sau có pate ngon để sử dụng.
  • Rã đông bằng nước ở nhiệt độ phòng: Lấy pate khỏi ngăn đông và chị em cho vào một thau đổ đầy nước. Chú ý không để nước tràn vào trong hộp nhé!
  • Sử dụng lò nướng, lò vi sóng để rã đông pate: Đây là một cách giúp bạn tiết kiệm thời gian chỉ trong 5 phút đến 7 phút ở 100oC là đã có ngay pate nóng để kẹp bánh mì.

Các phương pháp rã đông pate

Trước khi sử dụng, cần rã đông pate

Bảo quản pate cần chú ý những gì?

Một khi pate đã được rã đông sẽ không cho vào bảo quản tiếp. Như vậy sẽ khiến cho pate giảm chất lượng, mất đi hương vị vốn có. Nhất là có thể sản sinh ra những chất độc hại trong cơ thể trong pate khi thay đổi nhiệt độ lên xuống nhiều lần.

Với hàm lượng các chất dinh dưỡng cao trong pate như là chất đạm, vitamin A, sắt,... nên cần bảo quản pate đúng cách để giữ được các chất dinh dưỡng này. Nhất là khi các bạn muốn bảo quản trong thời gian dài.

Các thông tin chi tiết về cách bảo quản pate của Nhà thuốc Long Châu ở trên hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn. Chúc bạn sẽ giữ được món pate càng lâu mà hương vị vẫn thơm ngon như ban đầu.

Hải Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin