Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Các dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày nhẹ phổ biến nhất

Ngày 03/09/2018
Kích thước chữ

Ngày nay trào ngược dạ dày là một căn bệnh phổ biến, và tỷ lệ này đang ngày càng tăng. Hãy chữa sớm trào ngược dạ dày ngay từ những dấu hiệu cảnh báo ban đầu. Dưới đây là ba dấu hiệu trào ngược dạ dày nhẹ phổ biến nhất.

Ngày nay trào ngược dạ dày là một căn bệnh phổ biến và tỷ lệ này đang ngày càng tăng. Hãy chữa sớm trào ngược dạ dày ngay từ những dấu hiệu cảnh báo ban đầu. Dưới đây là ba dấu hiệu trào ngược dạ dày nhẹ phổ biến nhất.

Ợ hơi, ợ chua, ợ nóng thường xuyên

Bệnh trào ngược dạ dày là một trong những bệnh lý tiêu hóa phức tạp, triệu chứng rất đa dạng và dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Dấu hiệu trào ngược dạ dày nhẹ dễ nhận biết nhất là: ợ hơi, ợ nóng, ợ chua. 
Ợ hơi sau ăn là hiện tượng sinh lý bình thường của dạ dày khi bạn chỉ bị thoáng qua nhưng nếu bạn bị ợ hơi thường xuyên, bị nặng hơn ngay cả khi đói hoặc không ăn uống bất cứ thứ gì thì hãy nghĩ đến khả năng bạn đã mắc bệnh trào ngược dạ dày.

Ợ nóng do trào ngược dịch dạ dày lên thực quản, acid hoặc dịch mật trong dịch dạ dày tiếp xúc với niêm mạc thực quản gây cảm giác nóng, rát từ dạ dày hay vùng ngực dưới, lan lên cổ, có khi lan đến tận vùng hạ họng, mang tai. Các triệu chứng trên tăng khi uống rượu, uống nước chua.

Ợ chua là triệu chứng xảy nhất là thời điểm dạ dày trống rỗng, trương lực co bóp rất mạnh, có thể đẩy dịch dạ dày lên cuống họng gây cảm giác ợ chua. 

Các dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày nhẹ phổ biến nhất 1Ợ nóng là triệu chứng phổ biến của bệnh trào ngược dạ dày.

Các chuyên gia tiêu hóa cho biết các biểu hiện ợ thường tăng lên sau khi ăn no, đầy bụng, khó tiêu, uống rượu, nước chua hay khi cúi gập người về phía trước và khi nằm nghỉ. Vậy nên người mắc bệnh trào ngược dạ dày nhẹ phải tránh ăn nhiều vào buổi tối và kê cao đầu khi ngủ.

Buồn nôn, nôn

Nhóm triệu chứng này rất phổ biến và thường xuất hiện khi ăn quá no, thay đổi tư thế hoặc quá sức. Các chất trào ngược lên thực quản gồm acid và có thức ăn nên khiến người bệnh có cảm giác buồn nôn, nôn. Người bệnh càng dễ  bị nôn hơn bình thường khi bị ốm, sốt hay say tàu xe…

Các dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày nhẹ phổ biến nhất 2Buồn nôn là các dấu hiệu thường hay gặp khi bị trào ngược dạ dày.

Dấu hiệu đau tức, ngực

Dấu hiệu đau tức ngực xảy ra khi bạn cảm giác co thắt ở ngực, đè ép, xuyên qua lưng và cánh tay nên rất dễ nhầm sang bệnh tim mạch. Nguyên nhân của dấu hiệu trào ngược dạ dày này là do acid dạ dày trào sang thực quản, đã kích thích vào đầu các sợi dây thần kinh trên niêm mạc thực quản, gây cảm giác đau tức ở vùng ngực và người bệnh nhầm là đau tim.

Ngoài các dấu hiệu trào ngược dạ dày nhẹ phổ biến trên đây, trào ngược dạ dày còn có một số biểu hiện khác như: đắng miệng, nhiều nước bọt, khó nuốt, cảm giác vướng vùng họng, khàn giọng, ho khan kéo dài, đắng miệng, hôi miệng... không rõ nguyên nhân.

Các dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày nhẹ phổ biến nhất 3Triệu chứng đau, tức ngực làm bệnh trào ngược hay bị nhầm với bệnh tim mạch.

Khi bạn thường xuyên gặp phải một trong các dấu hiệu ở trên, cần nghĩ tới khả năng mắc bệnh trào ngược dạ dày nhẹ. Bệnh phải được chữa trị sớm và triệt để ngay khi mới phát hiện để tránh những biến chứng nguy hiểm khó lường.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin