Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Các phương pháp kích thích tóc mọc nhanh chóng

Ngày 02/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không chỉ xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng tóc gãy rụng, bạn còn phải tìm ra biện pháp kích thích tóc mọc nhanh chóng để sớm lấy lại mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh như trước.

Tình trạng tóc gãy rụng là một vấn đề gây đau đầu ở nhiều người, nhất là các chị em sau khi sinh. Tóc rụng nhiều không sẽ khiến bạn không còn tự tin về vẻ ngoài. Vì thế, ngoài việc tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, chúng ta còn phải biết được cách giảm gãy rụng và kích thích tóc mọc. Dưới đây là một số phương pháp đơn giản, dễ thực hiện giúp tóc mọc nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Vì sao tóc gãy rụng nhiều?

Theo các chuyên gia, chúng ta sẽ rụng khoảng từ 50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày. Đây là một giai đoạn tự nhiên nằm trong chu trình phát triển của tóc. Khi tóc cũ rụng đi, những sợi tóc mới sẽ mọc lên thay thế. Tuy nhiên, nếu số lượng tóc rụng hơn 100 sợi/ngày, thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang rơi vào tình trạng tóc gãy rụng nhiều. Một số nguyên nhân khiến tóc dễ bị gãy rụng:

  • Do gen di truyền.
  • Áp lực và căng thẳng kéo dài.
  • Da đầu tiếp xúc nhiều với hóa chất uốn, duỗi, nhuộm,...
  • Hệ thống miễn dịch của cơ thể tác động lên nang tóc.
  • Rối loạn Hormone ở nữ giới.
  • Cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng.
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc.
  • Bệnh nhân đang trong giai đoạn điều trị ung thư.
  • Bệnh về da đầu như vảy nến, nhiễm trùng, viêm da,...
Các phương pháp kích thích tóc mọc nhanh chóng 1Stress, gen di truyền, rối loạn nội tiết tố,... đều là những nguyên nhân khiến tóc gãy rụng nhiều.

Gợi ý một số cách kích thích tóc mọc nhanh

Rụng tóc nhiều sẽ khiến cho bạn giảm đi sự tự tin về ngoại hình, mặc cảm trong giao tiếp. Từ đó, bạn dễ đánh mất nhiều cơ hội trong cuộc sống. Để tránh tình trạng này xảy ra, ngăn ngừa tóc yếu và gãy rụng nhiều, bạn có thể tham khảo gợi ý các phương pháp kích thích tóc mọc nhanh chóng sau:

Massage da đầu thường xuyên

Thói quen massage là một phương pháp kích thích tuần hoàn máu ở da đầu, giúp nang tóc được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Chân tóc chắc khỏe sẽ giúp tóc giảm tình trạng gãy rụng đáng kể. Ngoài ra, theo các chuyên gia về sức khỏe cho biết, việc massage da đầu còn là cách giúp bạn thư giãn, giảm stress tốt, giải tỏa mọi căng thẳng và mệt mỏi nhanh chóng.

Một điều bạn nên chú ý là khi massage nên cố gắng nhẹ tay, tránh dùng lực hoặc chà xát mạnh sẽ dế khiến da đầu bị tổn thương.

Xịt tinh dầu vỏ bưởi

Tinh dầu vỏ bưởi là một sản phẩm được khuyến khích sử dụng để kích thích tóc mọc dài nhanh hơn. Trong thành phần của tinh dầu vỏ bưởi chứa nhiều vitamin, Geraniol, Limonene, A-pinene,... Những dưỡng chất này đều tốt cho sự phát triển của tóc, ngăn ngừa vi khuẩn có hại cho da đầu, giảm gãy rụng hiệu quả.

Các phương pháp kích thích tóc mọc nhanh chóng 2Tinh dầu vỏ bưởi chứa nhiều thành phần tốt cho sự phát triển của tóc, giảm gãy rụng.

Hiện nay, trên thị trường cung cấp rất nhiều tinh dầu vỏ bưởi đến từ các nhà sản xuất khác nhau. Để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên mua sản phẩm có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín. Một trong số những sản phẩm được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn là tinh dầu vỏ bưởi Thảo Nguyên. Sản phẩm được đóng gói dưới dạng chai xịt nhỏ gọn. Khi sử dụng, bạn chỉ cần xịt tinh dầu lên chân tóc, kết hợp massage để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong.

Ủ tóc bằng dầu dừa

Giống như tinh dầu vỏ bưởi, dầu dừa cũng là một sản phẩm từ thiên nhiên có công dụng kích thích tóc mọc nhanh chóng. Trong thành phần của dầu dừa có chứa nhiều Acid béo giúp giữ nước và Protein cho tóc. Nhờ đó, mái tóc sẽ luôn mượt mà và chắc khỏe hơn.

Để thực hiện ủ tóc bằng dầu dừa, bạn chỉ cần cho một lượng dầu dừa vừa đủ ra tay và thoa đều lên tóc. Khi thoa, kết hợp massage da đầu cho các chất dinh dưỡng trong dầu dừa thấm vào nang tóc. Bạn ủ tóc từ 2 đến 3 tiếng, sau đó gội sạch lại bằng nước. Lưu ý là xả thật sạch để tóc không bị bết dính.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bị mỏng giòn, yếu ớt và dễ gãy rụng là do cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng. Vì vậy, muốn ngăn chặn tình trạng tóc rụng nhiều xảy ra, bạn nên xây dựng thực đơn ăn uống hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng cần thiết. Đồng thời, bạn cũng cần phải thiết lập lối sống lành mạnh, nghỉ ngơi và sinh hoạt khoa học, tránh xa chất kích thích, rượu bia, thực phẩm nhiều dầu mỡ,... Đây đều là những tác nhân gây hại cho sức khỏe, khiến tình trạng rụng tóc trầm trọng hơn.

Các phương pháp kích thích tóc mọc nhanh chóng 3Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt và bồng bềnh hơn.

Trường hợp tóc rụng nhiều do bệnh lý như vảy nến, viêm da đầu, giang mai,... thì việc điều trị và kiểm soát bệnh tốt là phương pháp tốt nhất để giảm gãy rụng tóc. Vì thế, bạn nên tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ chỉ định.

Trong bài là những phương pháp kích thích tóc mọc nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo áp dụng. Nếu bạn kiên trì thực hiện những cách trên trong thời gian dài, thì tóc con sẽ mọc dài ra nhanh chóng, hạn chế tình trạng tóc rụng nhiều. Chúc bạn sẽ sớm lấy lại mái tóc dài chắc khỏe và suôn mượt.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Phạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin