Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 4 cách massage đầu giảm rụng tóc thần kỳ

Ngày 20/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu tóc của bạn đang rụng ngày một nhiều thì hãy thử ngay những biện pháp massage đầu giảm rụng tóc dưới đây để ngăn chặn tình trạng này chuyển biến xấu. Massage đầu đúng cách sẽ giúp tóc mọc nhanh, dày và mượt hơn.

Massage da đầu cũng tương tự như massage các bộ phận khác trên cơ thể như cổ, lưng hoặc toàn thân. Tuy nhiên, massage da đầu sẽ được thực hiện nhẹ nhàng và có thể sử dụng kèm tinh dầu kích thích mọc tóc nếu muốn.

Lợi ích của việc massage da đầu

Chăm chỉ massage da đầu thường xuyên sẽ giúp tăng lưu thông tuần hoàn máu dưới da đầu. Điều này làm cho nang tóc được hấp thu đầy đủ dưỡng chất, từ đó kích thích tóc nhanh mọc dài, óng mượt. Nên sử dụng kết hợp thêm một số tinh dầu kích thích mọc tóc khi massage để tăng thêm hiệu quả, nuôi dưỡng và giảm tóc gãy rụng.

Top 4 cách massage đầu giảm rụng tóc thần kỳ 1 Massage da dầu vừa giúp thư giãn vừa ngăn rụng tóc hiệu quả

Ngoài ra, việc massage da đầu còn giúp mang đến cảm giác thư giãn, sảng khoái tinh thần, giảm lo lắng, căng thẳng. Điều này cũng có thể giúp bạn loại bỏ một số nguyên nhân gây rụng tóc.

Một số cách massage đầu giảm rụng tóc

Massage da đầu đúng cách đem lại vô cùng nhiều lợi ích cho mái tóc. Tuy nhiên, cách massage đầu giảm rụng tóc đúng kỹ thuật thì không phải ai cũng nắm được. Và nếu bạn vẫn chưa biết massage da đầu đúng cách, hãy tham khảo các phương pháp massage được chia sẻ dưới đây.

Massage da đầu kiểu truyền thống

Cách massage cho vùng da đầu theo kiểu truyền thống rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng các đầu ngón tay của mình để thực hiện như sau:

  • Dùng các đầu ngón tay của cả hai bàn tay massage nhẹ nhàng lên da đầu và thực hiện theo chiều xoắn ốc.
  • Lặp lại động tác này trên khắp da đầu, nếu được có thể massage từ trán xuống gáy và cả hai bên thái dương.
  • Cố gắng massage da đầu bằng các đầu ngón tay ít nhất 5 phút mỗi lần, vài lần mỗi ngày thậm chí ngay cả khi gội đầu.

Massage da đầu bằng dụng cụ

Nếu bạn là người bận rộn, có chút “vụng về” và không tự tin có thể tự massage da đầu theo kiểu truyền thống thì bạn có thể “đầu tư” một thiết bị massage đầu cầm tay hoặc lược massage da đầu…. Bạn có thể dành ra 5-10 phút lúc rảnh rỗi hoặc tận dụng thời gian nghỉ giải lao tại chỗ làm để massage cho da đầu.

Top 4 cách massage đầu giảm rụng tóc thần kỳ 2 Một số dụng cụ massage hỗ trợ gia tăng tuần hoàn máu hiệu quả

Các chuyên gia da liễu cũng khuyến khích dùng máy massage da đầu để kích thích tóc mọc cũng như giúp gia tăng tuần hoàn máu, thư giãn tốt hơn. Một điều bạn cần quan tâm lúc massage da đầu bằng dụng cụ là không nên thực hiện khi tóc ướt.

Massage da đầu giảm rụng tóc khi gội đầu

Khi gội đầu tại nhà, bên cạnh việc làm sạch tóc bạn có thể kết hợp với các thao tác massage nhẹ nhàng trên da đầu. Việc massage này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn đầu óc và tóc cũng được làm sạch hơn thông thường.

Cách massage da đầu lúc gội đầu:

  • Bạn chỉ cần phải xoa dầu gội lên da đầu và massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn trong khoảng 5 phút.
  • Khi massage không nên chà mạnh, không nên dồn toàn bộ tóc lên đầu vì như vậy có thể làm tóc bị rối.
  • Xả lại tóc bằng nước sạch sau khi bạn hoàn tất.

Dùng tinh dầu để kết hợp massage đầu giảm rụng tóc

Các loại tinh dầu tự nhiên chiết xuất từ dừa, bạc hà, bưởi, hoa oải hương, tinh dầu jojoba… cực kỳ tốt để thư giãn, tác động tích cực vào quá trình mọc tóc và hỗ trợ phục hồi tóc hư tổn đúng cách. Do đó, lúc massage da đầu tại nhà, bạn có thể kết hợp thêm vài giọt tinh dầu để tăng hiệu quả dưỡng tóc, giảm rụng tóc.

Bạn thực hiện massage da dầu với tinh dầu như sau:

  • Trộn tinh dầu hoa oải hương hoặc tinh dầu bạc hà cùng dầu dừa hoặc dầu jojoba theo tỉ lệ 1:1. Sau đó làm ấm tinh dầu lên.
  • Thoa trực tiếp hỗn hợp tinh dầu lên da đầu và massage nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay hoặc sử dụng máy massage.
  • Sau 15 phút, gội sạch đầu lại bằng nước và lau khô tóc.
Top 4 cách massage đầu giảm rụng tóc thần kỳ 3 Có thể kết hợp massage da đầu với tinh dầu để nâng cao hiệu quả

Một số lưu ý khi massage đầu kích thích mọc tóc

Khi đã nắm được cách massage đầu giảm rụng tóc đúng cách thì bạn nên lưu ý một số điều dưới đây để quá trình dưỡng tóc đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Chọn không gian: Những khi thực hiện massage da đầu cũng là lúc cơ thể cần thư giãn, đầu óc được thả lỏng. Do đó, nếu thực hiện massage ở không gian riêng tư và yên tĩnh sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều.
  • Làm nóng lòng bàn tay trước khi massage: Khi bạn làm nóng lòng bàn tay, luồn hơi nóng sẽ đi theo các ngón tay đến những vị trí mà ngón tay chạm vào, điều này có thể kích thích những dây thần thần kinh dưới da đầu, từ đó khiến cho các cơn đau đầu giảm hẳn cũng như kích thích tóc mọc dày hơn.
  • Thực hiện đúng trình tự: Khi massage da đầu bạn cần bắt đầu từ vùng đỉnh đầu, tiếp theo đến phần trán, gò má và hàm. Cuối cùng là vùng thái dương, gáy và tai.
  • Không massage bằng móng tay: Rất nhiều bạn lúc massage da dầu thường dùng móng tay để cào da đầu nhưng việc này có thể gây thương tổn da đầu và nang tóc.
  • Thả lỏng: Khi massage bạn nên thả lỏng cơ thể, giúp đầu óc thư giãn tối đa.
  • Gội đầu lại để tránh bết dính: Nếu bạn dùng tinh dầu để massage da đầu thì đừng quên làm sạch tóc sau lúc massage để hạn chế tóc bị bết, nhờn rít gây cảm giác khó chịu.

Trên đây là các cách massage đầu giảm rụng tóc hiệu quả và được nhiều chị em tin dùng. Chúc các bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp massage phù hợp và sớm lấy lại mái tóc óng ả, mượt mà.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm