Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách bấm huyệt chữa xuất tinh sớm hiệu quả

Ngày 09/11/2022
Kích thước chữ

Xuất tinh sớm là tình trạng thường gặp đối với nam giới và đang có xu hướng gia tăng. Khi mắc phải chứng xuất tinh sớm, rất nhiều người lo lắng và tìm phương pháp chữa trị sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả. Trong đó, phương pháp bấm huyệt chữa xuất tinh sớm đang được rất nhiều bệnh nhân quan tâm và tìm hiểu.

Xuất tinh sớm là tình trạng xảy ra ở nam giới mà ở họ, diễn ra tình trạng nhanh đạt cực khoái khi quan hệ tình dục dẫn đến xuất tinh sớm hoặc xuất tinh nhanh hơn mong muốn của họ. Lúc này, nam giới không thể kiểm soát được tình trạng xuất tinh của chính mình, từ đó làm ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng đời sống tình dục của họ. Theo các chuyên gia tại Hiệp hội Y học tình dục Thế giới cho biết, hiện tượng xuất tinh sớm được hiểu là dương vật sẽ xuất tinh trong vòng 1 phút kể từ khi có sự thâm nhập vào âm đạo của nữ giới.

Với tâm lí nhạy cảm khi mắc bệnh, rất nhiều người thường lo ngại khi đến các cơ sở, bệnh viện điều trị. Hiện nay, ngoài phương pháp điều trị bằng Tây y, khoa Y Học Cổ Truyền cũng ngày càng phát triển, được nhiều người quan tâm và tìm hiểu trong việc hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh sớm. Ngoài sử dụng thuốc, các thầy thuốc/bác sĩ Đông Y còn có thể kết hợp thêm các phương pháp tác động lên vị trí những huyệt đạo trên cơ thể nam giới như châm cứu, dưỡng sinh và đặc biệt là bấm huyệt. Đây được xem phương pháp được sự “ưu ái”chọn lựa nhiều nhất bởi tác dụng của bấm huyệt mang lại. Vậy tại sao bấm huyệt có thể mang lại hiệu quả điều trị xuất tinh sớm? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé!

Nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm là gì?

Theo y học hiện đại, xuất tinh sớm có thể được diễn ra ra bởi nhiều nguyên nhân sau đây:

  • Một số yếu tố về cảm xúc như lo lắng, căng thẳng – stress quá độ hoặc trong thời gian dài.
  • Sức khỏe thể chất của nam giới yếu.
  • Yếu tố về môi trường như phát sinh quan hệ trong tình trạng và môi trường không thoải mái.
  • Người bệnh mắc các bệnh lý về viêm niệu đạo ở nam giới, viêm bao quy đầuviêm tuyến tiền liệt.
  • Do người bệnh thực hiện thủ dâm sai và thủ dâm quá nhiều trước đó.
  • Do người bệnh lạm dụng các chất kích thích như rượu, bia và các chất gây nghiện khác.
  • Do bệnh lý rối loạn cương dương.
Cách bấm huyệt chữa xuất tinh sớm hiệu quả1 Tình trạng xuất tinh sớm đang có xu hướng gia tăng

Theo y học cổ truyền, chứng xuất tinh sớm hay được gọi là tảo tiết và do một số nguyên nhân dưới đây gây ra:

  • Do lao phòng quá độ, sắc dục thái quá và thủ dâm sai cách dẫn đến tổn thương thận khí. Lúc này, người bệnh thường kèm theo triệu chứng đau lưng mỏi gối, răng lung lay, tóc rụng và bạc sớm, chứng sợ lạnh…
  • Do Can kinh thấp nhiệt: Thường kèm theo các triệu chứng như đắng miệng, phiền muộn và tiểu buốt…
  • Do tâm tỳ khuy hư: Lúc này, thể trạng người bệnh thường gầy đi, sắc mặt kém, thể trạng mệt mỏi, chán ăn, tự ra mồ hôi, hay quên, lưỡi nhợt và mạch tế…

Vì sao bấm huyệt có thể hỗ trợ chữa xuất tinh sớm?

Theo Y Học Cổ Truyền, bấm huyệt ngoài tác động trực tiếp lên vùng huyệt có thể hỗ trợ chữa các bệnh đau nhức cục bộ. Ngoài ra, bấm huyệt còn tác động gián tiếp lên tạng phủ thông qua các huyệt vị. Những huyệt đạo trong cơ thể sẽ có mối quan hệ mật thiết với nhau và thông qua 12 đường kinh chính, bát mạch kỳ kinh và lục phủ ngũ tạng của cơ thể con người. Do đó, khi thầy thuốc tác động lên đúng vị trí huyệt có thể giúp cơ thể cân bằng âm dương, từ đó giúp cơ thể tráng kiện, khỏe mạnh và giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Ngoài ra, có nhiều nghiên cứu còn công nhận hiệu quả của việc bấm huyệt. Nghiên cứu đó chỉ ra rằng, huyệt đạo đóng vai trò là sự giao lưu giữa các dây thần kinh với mạch máu trong cơ thể. Khi bấm huyệt đúng cách, có thể thay đổi những yếu tố quan trọng trong cơ thể như thể dịch, nội tiết, dây thần kinh... từ đó giúp người bệnh cải thiện sức khỏe sinh lý đáng kể.

Cách bấm huyệt chữa xuất tinh sớm hiệu quả2 Bấm huyệt chữa xuất tinh sớm rất hiệu quả bởi chúng giúp cân bằng âm dương

Cách bấm huyệt chữa xuất tinh sớm an toàn và hiệu quả

Để bấm huyệt chữa xuất tinh sớm đạt được hiệu quả, người bệnh cần đến những cơ sở Đông Y uy tín, chất lượng. Tại đó, các bác sĩ Đông Y nhiều năm kinh nghiệm sẽ chẩn đoán, thăm khám, tìm ra chính xác nguyên nhân và tiến hành bấm huyệt hoặc kết hợp nhiều huyệt đạo với nhau để đẩy nhanh hiệu quả điều trị.

Cách thực hiện như sau:

  • Sử dụng đầu ngón tay cái ấn xuống vị trí huyệt như: Huyệt Thận Du, huyệt Tinh Cung, huyệt Tam Âm Giao, huyệt Khí Hải, huyệt Quan Nguyên...
  • Đối với nguyên nhân thận dương hư: Cần phối hợp với huyệt Khúc Cốt, huyệt Mệnh Môn.
  • Đối với thận âm hư gia thêm huyệt Thái khê.
  • Mỗi huyệt cần bấm ít nhất 30 giây cho đến 2 phút.

Lưu ý rằng, khi bấm huyệt Khúc Cốt, người bệnh sẽ cảm nhận cảm giác tê buốt chạy xuống dương vật. Lúc đó, việc bấm huyệt mới thật sự mang lại hiệu quả.

Cách bấm huyệt chữa xuất tinh sớm hiệu quả3 Bấm huyệt Tam Âm Giao đúng cách có thể chữa xuất tinh sớm hiệu quả

Những lưu ý khi thực hiện bấm huyệt chữa xuất tinh sớm

Bấm huyệt có thể hỗ trợ chữa xuất tinh sớm, tuy nhiên người bệnh cần lưu ý những vấn đề dưới đây nhé:

  • Chỉ định bấm huyệt trong điều trị xuât tinh sớm: Xuất tinh sớm do thận khí suy hư hoặc do tâm tỳ hư.
  • Chống chỉ định bấm huyệt chữa xuất tinh sớm đối với những trường hợp: Tại vị trí bấm huyệt bị viêm nhiễm cấp, chấn thương, có vết thương hở, bị bầm tím, bị gãy xương, bị chảy máu, mắc bệnh liễu hoặc các bệnh lý nội khoa.

Bạn vừa xem qua bài viết với chủ đề “Cách bấm huyệt chữa xuất tinh sớm hiệu quả”. Hi vọng những thông tin có trong bài viết này sẽ làm hài lòng quý độc giả. Tình trạng xuất tinh sớm vì bất cứ nguyên nhân nào nếu không được điều trị kịp thời có nguy cơ dẫn đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người bệnh trong đó có liệt dương. Ngoài ra, khi có nhu cầu bấm huyệt chữa xuất tinh sớm, bạn đọc cần tìm đến những bệnh viện/phòng khám Đông Y uy tín để được thực hiện đúng cách nhất nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin