Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách chăm sóc và bảo vệ thận luôn khỏe mạnh

Ngày 14/04/2022
Kích thước chữ

Bệnh thận là bệnh nguy hiểm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của những người mắc bệnh. Vì vậy chúng ta cần phải có nhận thức về việc chăm sóc và bảo vệ thận luôn khỏe mạnh nhé. Hy vọng bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về điều này.

Thận là cơ quan quan trọng đối với cơ thể con người, giúp lọc máu và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Nếu chức năng của thận suy giảm, các chất độc tích tụ dần gây hại cho thận và các cơ quan khác trong cơ thể.

Tầm quan trọng của thận

Cách chăm sóc và bảo vệ thận luôn khỏe mạnh 1 Thận là cơ quan bài tiết quan trọng cần được chăm sóc và bảo vệ

Thận là cơ quan bài tiết chính của hệ tiết niệu, có chức năng lọc máu, đào thải độc tố và giúp tái hấp thụ nước, các acid amin và glucose. Hơn thế, thận còn là nơi sản xuất các hormone như renin, calcitriol và erythropoietin. Nếu như thận suy yếu, các chức năng đảm nhiệm không hoạt động sẽ gây ra nhiều vấn đề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Khi đó, cơ thể phải lọc máu nhân tạo hoặc phải thay thận mới. Một số bệnh lý về thận thường gặp trong đời sống như sỏi thận, viêm cầu thận… nặng nhất sẽ dẫn đến suy thận cấp và mãn tính. Chính vì vậy, chúng ta cần phải có lối sống lành mạnh, chăm sóc và bảo vệ thận luôn khỏe mạnh.

Một số thói quen có lợi cho thận

Dưới đây là một số những thói quen dễ thực hiện có lợi cho thận:

Uống đủ nước

Nước là một yếu tố quan trọng đối với cơ thể con người và đặc biệt là những người bị yếu thận cần lưu ý. Theo các chuyên gia, người mắc các bệnh lý về thận hay người bình thường thì cũng không nên uống quá nhiều nước và cũng không uống quá ít nước. Vì nhiều nước sẽ gây áp lực lên thận mà ít nước sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm độc cho thận do không đủ nước để thực hiện các chức năng giải độc tố và đẩy bỏ cặn bã. Do vậy chúng ta cần lưu ý nên uống một lượng nước vừa đủ, khoảng 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày tùy thuộc vào mỗi cơ thể. 

Thường xuyên vận động

Cách chăm sóc và bảo vệ thận luôn khỏe mạnh 2 Thường xuyên vận động tăng cường sự dẻo dai, lưu thông khí huyết

Việc thường xuyên vận động, luyện tập thể thao sẽ giúp tăng cường sự dẻo dai của cơ bắp, tăng cường hệ miễn dịch, giúp khí huyết lưu thông tốt hơn. Đồng thời nó cũng giúp ổn định huyết áp, làm giảm hàm lượng cholesterol và triglycerides trong máu, tăng cường sức khỏe, giảm bệnh tim mạch. Tất cả những lợi ích trên đều là những yếu tố quan trọng giúp phòng ngừa các bệnh lý về thận. Do vậy hãy duy trì thói quen này thường xuyên nhé.

Kiểm soát cân nặng

Những người thừa cân sẽ có nguy cơ cao mắc một số tình trạng sức khỏe về bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp, thận, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Do vậy chúng ta cần theo dõi và duy trì mức cân nặng phù hợp. Với những người bị thừa cân nên chú ý luyện tập khoa học, chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm cân đưa cơ thể về trạng thái phù hợp nhất.

Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá

Rượu bia và thuốc là là hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể con người và trong đó có thận. Thường xuyên uống rượu bia nhiều khiến nồng độ cồn trong máu tăng cao, thận làm việc hết công suất, bị quá tải và khó đưa hoàn toàn mọi độc tố ra ngoài cơ thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng như viêm cầu thận cấp tính hay mạn tính.

Bên cạnh đó, hút thuốc lá là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tim mạch khiến mạch máu lưu thông đến thận chậm hơn. Dưới những tác hại lớn của thuốc lá và rượu bia, chúng ta hãy dừng lại ngay những thói quen xấu này để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Sử dụng viên uống Kidney Tonic Vitatree

Bên cạnh việc rèn luyện các thói quen có lợi cho thận, việc bổ sung các thực phẩm chức năng giúp bồi bổ sức khỏe của thận là điều rất cần thiết.

Cách chăm sóc và bảo vệ thận luôn khỏe mạnh 3 Sản phẩm hỗ trợ bổ thận - Viên Uống Vitatree Kidney Tonic 100V

Viên uống bổ thận Vitatree Kidney Tonic 100V là sản phẩm hỗ trợ bổ thận, tăng cường chức năng thận đến từ thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng của Úc – Vitatree. Trong sản phẩm chứa những nguyên dược liệu có chiết xuất từ thiên nhiên quý hiếm như Đông trùng hạ thảo, Chi ngũ vị tử, cây Bách xù, hạt Mùi tây và cây Tầm ma đều có tác dụng tích cực trong việc chăm sóc và bảo vệ thận. Hơn thế, những sản phẩm từ thương hiệu Vitatree đều được sản xuất bởi công nghệ thân thiện với môi trường, đạt những kiểm định gắt gao từ các cơ quan Úc, đảm bảo chất lượng an toàn cho người tiêu dùng. Chính vì sự uy tín và chất lượng mà hầu hết các sản phẩm từ nhà Vitatree đều được mọi người đón nhận và sử dụng nhiều trên thế giới bao gồm cả Việt Nam.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách chăm sóc và bảo vệ thận cũng như sản phẩm chức năng hỗ trợ chăm sóc thận. Hy vọng những nội dung trong bài viết trên đã cho bạn những thông tin hữu ích nhất nhé.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm