Long Châu

Cách chữa dứt điểm viêm nha chu bằng nguyên liệu dân gian tại nhà đơn giản

Ngày 29/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, vẫn còn nhiều người đang băn khoăn vì chưa tìm ra cách chữa dứt điểm viêm nha chu tại nhà đơn giản, nếu vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Viêm nha chu gây đau đớn và tâm lý tự ti cho người bệnh thế nhưng căn bệnh này hoàn toàn có thể được chữa khỏi nhờ vào những nguyên liệu vô cùng đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu ngay cách chữa dứt điểm viêm nha chu bằng nguyên liệu dân gian tại nhà đơn giản qua bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Chữa dứt điểm viêm nha chu bằng gừng tươi

Sử dụng gừng tươi là cách vô cùng đơn giản để chữa viêm nha chu răng. Bạn chỉ cần rửa sạch gừng với nước và để khô, cắt mỏng thành từng lát và sau đó sắc lấy nước và dùng như các loại trà gừng thông thường. Bên cạnh tác dụng làm ấm cơ thể, giải cảm, cải thiện huyết áp thấp, gừng tươi còn có công dụng rất tốt giúp hỗ trợ điều trị viêm nha chu chữa và răng sâu hiệu quả.

Cách chữa dứt điểm viêm nha chu bằng nguyên liệu dân gian tại nhà đơn giản 1

Gừng tươi chữa viêm nha chu nhanh chóng

Dùng chanh chữa viêm nha chu tại nhà

Trong chanh có chứa thành phần axit tự nhiên, chanh rất tốt trong việc tiêu viêm, kháng khuẩn. Chính vì vậy chanh rất đối với việc sát trùng, vệ sinh răng miệng và các vết thương hở mang đến hiệu quả rất cao. 

Để sử dụng chanh chữa bệnh viêm nha chu tại nhà được tiến hành khá dễ dàng và đơn giản. Bạn chỉ cần trộn muối và nước cốt chanh với nhau và thấm đều lên vùng chân răng hoặc các vết sưng ở lợi. Thực hiện phương pháp này từ 2 – 3 lần/tuần sẽ được chữa lành giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

Chữa bệnh viêm nha chu bằng baking soda tại nhà hiệu quả

Chữa viêm nha chu răng tại nhà bằng baking soda hay muối là một cách chữa khá nổi với khả năng tiêu viêm, kháng khuẩn đồng thời giúp trung hòa các axit ngăn ngừa vi khuẩn tấn công trong miệng. 

Vì vậy baking soda được sử dụng để mảng bám cao răng được làm sạch bằng cách trộn banking soda hoặc muối cùng kem đánh răng để đánh răng mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng thay thế cho kem đánh răng để đánh răng để mang lại hiệu quả cao nhất.

Cách chữa dứt điểm viêm nha chu bằng nguyên liệu dân gian tại nhà đơn giản 2

Baking soda có khả năng tiêu viêm, kháng khuẩn

Bổ sung các loại thức ăn giàu vitamin C

Hàng ngày trong thực đơn dinh dưỡng bạn nên tăng cường vitamin C sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng tế bào phục hồi. Vitamin C giúp chống oxy hóa từ đó giúp tăng khả năng hấp thu và ở vùng lợi nướu các triệu chứng sưng, viêm được cải thiện nhanh chóng.

Các loại thực phẩm giàu vitamin C là các trái cây họ quả đu đủ, nho, ổi, cam quýt, kiwi là những loại trái cây mà bạn nên bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày. Việc ăn uống đúng tiêu chuẩn, đầy đủ dinh dưỡng và đủ vitamin C có thể nói rằng đó là một trong những cách đặc biệt chữa viêm nha chu bền vững và hữu hiệu nhất.

Chữa dứt điểm viêm nha chu bằng cách súc miệng bằng nước muối ấm

Chắc hẳn chúng ta đều biết đến khả năng kháng khuẩn tự nhiên của muối. Đây chính là lý do vì sao nhiều người sử dụng phương pháp súc miệng bằng nước muối loãng giúp cải thiện nhiều vấn đề răng miệng trong đó có bệnh viêm nha chu.

Người bị viêm nha chu nên pha muối sạch vào nước đun sôi để ấm. Lưu ý bạn nên pha ít muối, tránh để vị quá mặn có thể khiến men răng ăn bị ăn mòn. Mỗi ngày nên sử dụng nước muối ấm để súc miệng khoảng 3 – 5 phút sau khi ăn hoặc khi thấy cơn đau xuất hiện. Với cách làm này sẽ giúp người bệnh giảm thiểu đau nhức rất tốt.

Cách chữa viêm nha chu dứt điểm bằng mật ong

Mật ong là có chứa hàm lượng lớn chất propolis đây là một loại chất được đánh giá là có hiệu quả giảm viêm nhiễm, nhiễm trùng nướu rất tốt. Mật ong cũng là loại nguyên liệu dễ tìm và phù hợp với nhiều đối tượng do vậy đây cũng là một cách chữa viêm nha chu tại nhà phổ biến.

Sử dụng mật ong trị viêm nha chu khá đơn giản, chỉ cần thoa một lượng mật vừa đủ lên vùng nướu vị bị và ngậm khoảng 5 phút. Lặp lại cách làm này thường xuyên sẽ giúp vùng viêm sẽ nhanh chóng dịu lại và không còn sưng tấy. Lưu ý, với những trường hợp có dấu hiệu sâu răng bạn không nên sử dụng mật ong vì có tính ngọt có thể khiến tình trạng sâu răng trở nên nặng hơn.

Cách chữa dứt điểm viêm nha chu bằng nguyên liệu dân gian tại nhà đơn giản 3

Makat ong làm giảm viêm nhiễm, nhiễm trùng nướu rất tốt

Cách chữa dứt điểm viêm nha chu tại nhà với cây lược vàng

Cây lược vàng là một loại cây thuốc nam quý và được trồng phổ biến ở vùng quê Việt Nam. Từ lâu đời, cây lược vàng đã được xem là bài thuốc chữa viêm nha chu hiệu quả và được rất nhiều người biết đến. Người bệnh bị viêm nha chu nên chọn loại già sau đó rửa sạch và cắt thành sợi rồi đem phơi héo. Dùng lá lược vàng đó ngâm với rượu trắng, đổ rượu ngập phần lá và ngâm trong vòng tối thiểu 20 ngày.

Rượu sau khi ngâm xong có thể dùng để ngậm và súc miệng hàng ngày giúp làm giảm đau nhức, giảm viêm nhiễm do viêm nha chu gây nên. Lưu ý, rượu lược vàng chỉ nên dùng để súc miệng, không nên dùng để uống.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách chữa dứt điểm viêm nha chu bằng nguyên liệu dân gian tại nhà đơn giản. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn điều trị bệnh viêm nha chu hiệu quả nhất.

Xem thêm: Bà bầu bị viêm nha chu điều trị như thế nào?

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm