Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách đánh cảm bằng trứng đơn giản, an toàn bạn đã biết chưa?

Ngày 30/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đánh cảm bằng trứng hiệu quả, an toàn, dễ thực hiện ngay tại nhà mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian.

Trong số rất nhiều những hình thức đánh cảm thì cách đánh cảm bằng trứng là một trong những phương pháp thực hiện đơn giản, ít gây đau, mang lại hiệu quả cao. Vậy thì bạn đã biết cách đánh cảm với trứng chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung sau đây nhé! 

Cách đánh cảm bằng trứng gà

Khi đánh cảm lỗ chân lông giãn nở cơ thể dễ bị khí độc xâm nhập. Vì vậy việc sử dụng lòng trắng trứng sẽ làm bịt lỗ chân lông lại, ngăn ngừa tình trạng khí độc có thể xâm nhập vào bên trong. 

Cách thực hiện đánh cảm bằng trứng gà

Luộc chín trứng gà, bỏ vỏ, tách đôi lòng trắng, dùng lòng đỏ để ăn sau khi đã đánh gió. Bạn sử dụng một khăn mùi xoa hay khăn vải mỏng đặt một nửa lòng trắng lên, sau đó đặt đồng bạc lên trên (có thể dùng đồ trang sức bằng bạc như dây chuyền, vòng tay,… thay thế cho bạc), rồi úp nửa lòng trắng trứng còn lại lên cùng. Sau đó nhúng vào trong nước vừa luộc trứng cho nóng vắt chặt phần đuôi khăn cho hết nước và bắt đầu miết lần lượt theo đúng thứ tự từ trên xuống dưới. Khi thấy khăn không còn nóng thì tiếp tục ngâm nước nóng và làm lại như trên.

Cách đánh cảm bằng trứng đơn giản, an toàn bạn đã biết chưa 1 Nếu bạn bị cảm nắng, sau khi áp dụng đánh cảm bằng trứng gà, đồng bạc sẽ có màu đồng.

Sau khi đánh cảm bằng trứng bạn nên mở đồng bạc ra xem bên trong khi bạn bị cảm nắng thì đồng bạc sẽ chuyển sang màu đồng. Thực hiện đánh cảm bằng trứng nên thực hiện từ 5 - 10 phút. Thứ tự đánh cảm bằng trứng bạn nên miết theo chiều xuôi từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài chứ không nên làm ngược lại. 

  • Phần đầu đánh trước: Trán, hai bên thái dương từ cổ xuống họng và gáy. 
  • Sau đó lật người đánh xuống phần lưng: Đánh từ gáy xuống đến xương cụt và đánh từ sống lưng xuống phía bụng, mông. 
  • Lật ngửa người: Đánh ngực, đánh bụng. 
  • Đánh phàn hai tay: Từ nách xuống tay, hai phía trong và ngoài tay. 
  • Đánh hai chân: Từ đùi xuống chân, cuối cùng là hai bàn chân. 

Lưu ý khi thực hiện cách đánh cảm bằng trứng gà

Thực hiện đánh cảm bằng trứng gà có thể thực hiện với trẻ nhỏ trên 1 tuổi. Với những trẻ nhỏ hơn tốt nhất các bạn không nên áp dụng cách đánh cảm. Bạn có thể để nguyên vỏ trứng để có nhiều sức nóng nhưng phải dùng khăn vải dày để tránh vỏ trứng làm xước da. 

Khi đánh cảm bằng trứng gà nên thực hiện ở chỗ kín, giữ ấm cơ thể, tránh thổi quạt vào người. Khi đánh nếu khăn nguội thì các bạn nên nhúng nhẹ vào nước luộc trứng còn nóng để đánh tiếp. Đánh cảm xong có thể xoa dầu vào phần ngực sau gáy hai lòng bàn chân. Sau đó đi tất và mặc quần áo dài. Có thể kết hợp ăn một tô cháo nóng với hành lá, tía tô và uống ly trà gừng ấm để cơ thể khỏe hơn. 

Cách đánh cảm bằng trứng đơn giản, an toàn bạn đã biết chưa 2 Khi đánh cảm bằng trứng gà nên thực hiện ở chỗ kín, giữ ấm cơ thể, tránh gió.

Khi thực hiện cách đánh cảm bằng trứng có thể bạn sẽ thấy hơi tanh mùi trứng nhưng không nên tắm, chỉ nên dùng dầu thơm hay kem dưỡng pha nước ấm nóng nhúng khăn và thoa lên người. Ngoài ra, bạn có thể uống thêm thuốc cảm sau khi đánh gió để có thể nhanh chóng phục hồi hồi hơn. 

Cách chăm sóc người bị cảm

Ngoài việc thực hiện cách đánh cảm bằng trứng gà thì có những cách để giúp chăm sóc người bị cảm mau chóng phục hồi sức khỏe cụ thể là: 

Nghỉ ngơi hợp lý

Người bệnh khi bị cảm thường có những triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, có thể có thể bị sốt kèm theo các dấu hiệu khác. Để cơ thể nhanh chóng phục hồi thì người bệnh cần được nghỉ ngơi. Tránh làm việc quá sức khiến cơ thể ngày càng mệt mỏi. Người bệnh nên có không gian nghỉ ngơi yên tĩnh và dành thời gian ngủ đủ giấc. 

Uống đủ nước

Khi bị cảm cơ thể có thể bị mất nước do gặp tình trạng sốt, thân nhiệt tăng cao. Do đó, lúc này người bệnh cần được bổ sung đầy đủ nước. Có thể nước lọc, nước ép trái cây, sữa để giúp bổ sung đủ nước cho cơ thể, giúp hạ thân nhiệt, giảm bớt cảm giác mệt mỏi cũng như bổ sung năng lượng để sức khỏe hồi phục tốt hơn. 

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Người bệnh cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp bổ sung đầy đủ nhóm chất trong bữa ăn như đạm, chất xơ, trái cây,… Ngoài ra, cần hạn chế những thực phẩm đồ ăn cay nóng hay những thức ăn nhiều dầu mỡ. 

Cách đánh cảm bằng trứng đơn giản, an toàn bạn đã biết chưa 3 Khi bị cảm, người bệnh nên ăn nhiều chất dinh dưỡng cơ thể nhanh phục hồi.

Dùng thuốc không kê đơn

Với một số trường hợp bệnh cảm cúm, cảm lạnh nhẹ, ngoài dùng cách đánh cảm bằng trứng thì có thể sử dụng thuốc không kê đơn. Tuy nhiên, việc dùng thuốc này cũng cần được tư vấn từ dược sĩ hay những người có chuyên môn để sử dụng đúng thuốc, đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng. 

Khi nhận thấy những tình trạng mệt mỏi không thuyên giảm hay tình trạng sốt kéo dài, người mệt mỏi thì các bạn nên nhanh chóng tới cơ sở y tế để thăm khám. Bạn cần thăm khám để được bác sĩ thăm khám cũng như điều trị đúng cách tránh những biến chứng nguy hiểm.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp thêm cho các bạn những thông tin hữu ích về cách đánh cảm bằng trứng đơn giản. Đồng thời, bạn cũng sẽ có thêm kinh nghiệm cách chăm sóc sức khỏe khi bị cảm.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Mùa hè