Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Cách dùng yến mạch dưỡng da đơn giản tại nhà

Ngày 23/02/2023
Kích thước chữ

Chăm sóc da bằng bột yến mạch là một trong những phương pháp dưỡng da được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Vậy cách dùng yến mạch dưỡng da như thế nào, cùng tìm hiểu nhé!

Dùng yến mạch dưỡng da là một trong những cách chăm sóc da được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Vậy yến mạch có tác dụng gì trong dưỡng da? Cách dùng yến mạch dưỡng da như thế nào? Cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Công dụng của yến mạch trong dưỡng da

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, an toàn cho da nên nó được ứng dụng khá phổ biến trong làm đẹp. Vậy công dụng của yến mạch trong dưỡng da là gì?. Dưới đây là một số công dụng của yến mạch trong dưỡng da, cụ thể:

Làm sạch da

Công dụng làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn, cặn trang điểm và dầu trên da nên người ta thường sử dụng yến mạch như một loại sữa rửa mặt thiên nhiên. Giúp làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông, khiến da sạch sáng hiệu quả.

Sử dụng yến mạch như một loại sữa rửa mặt thiên nhiên Sử dụng yến mạch như một loại sữa rửa mặt thiên nhiên

Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

Trong yến mạch có chứa saponin giúp loại bỏ hàng ngàn tế bào da chết được sản sinh mỗi ngày. Có thể kết hợp với nước cốt chanh, mật ong, nước ép cà chua để đem lại hiệu quả tẩy tế bào chết và chăm sóc da hiệu quả. Mật ong và bột yến mạch kết hợp để tạo ra một loại tẩy tế bào chết tuyệt vời cho làn da nhạy cảm.

Làm mờ các vết thâm nám

Một công dụng làm dưỡng khác của bột yến mạch là khả năng làm sáng da và mờ vết thâm rất hiệu quả.

Có thể áp dụng một số cách làm trắng da bằng bột yến mạch nguyên chất hoặc kết hợp với chanh, trứng gà, sữa tươi, mật ong… Ngoài ra có thể kết hợp với một số loại trái cây như dưa chuột, cà chua, chuối… sẽ giúp mang lại hiệu quả không thua kém bất kỳ loại mỹ phẩm nào.

Làm mềm da và trị mụn đầu đen

Tác nhận gây mụn đầu đen là do bụi bẩn và tạp chất tích tụ trong lỗ chân lông và bị oxy hóa. Nhưng sử dụng bột yến mạch trị mụn kết hợp với sữa chua có thể giúp loại bỏ rất nhiều bụi bẩn từ lỗ chân lông, ngăn ngừa tác nhân gây mụn. Thành phần axit lactic trong sữa chua không đường sẽ phát huy hiệu quả hơn trong việc giảm nhờn, kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và dưỡng trắng da.

Kiểm soát dầu và bã nhờn

Nguyên nhân gây trứng cá chủ yếu là do dầu thừa trên da cùng với bụi bẩn và cặn bã tạo thành. Khi bạn kết hợp bột yến mạch với mật ong sẽ giúp làm sạch, điều tiết dầu, loại bỏ bã nhờn và tẩy tế bào chết trên da hiệu quả, ngăn ngừa nguyên nhân hình thành mụn.

Ngoài tác dụng trị mụn đầu đen và giảm mụn trứng cá, đắp bột yến mạch còn có tác dụng tương tự đối với mụn bọc và mụn ẩn.

Làm dịu da khi bị kích ứng

Chất avenanthramides trong yến mạch có tác dụng làm dịu và giảm kích ứng da, đồng thời saponin có thể làm sạch da, giảm dầu và làm mịn da. Kết hợp những nguyên liệu dễ kiếm như sữa chua không đường giúp sáng da, ngừa mụn hiệu quả, an toàn không tác dụng phụ.

Chất Avenanthramides trong yến mạch có tác dụng làm dịu và giảm kích ứng da Chất Avenanthramides trong yến mạch có tác dụng làm dịu và giảm kích ứng da

Cách dùng yến mạch dưỡng da

Dưới đây là một số cách dùng yến mạch dưỡng da đơn giản tại nhà, cụ thể:

Yến mạch kết hợp cùng mật ong và sữa tươi

Sữa tươi thường được sử dụng trong các công thức làm đẹp nhờ chứa nhiều khoáng chất và vitamin. Khi kết hợp với yến mạch sẽ tạo nên công thức dưỡng ẩm và làm trắng da vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa bột yến mạch;
  • 2 thìa sữa tươi không đường;
  • 1 thìa mật ong.

Cách thực hiện:

  • Để thực hiện mặt nạ yến mạch sữa tươi mật ong, bạn chỉ cần trộn đều 3 loại nguyên liệu này với nhau;
  • Đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại thật sạch với nước và thấm khô bằng khăn mềm.
Yến mạch kết hợp cùng mật ong và sữa tươi là một trong những cách dùng yến mạch dưỡng da Yến mạch kết hợp cùng mật ong và sữa tươi là một trong những cách dùng yến mạch dưỡng da

Yến mạch kết hợp cùng mật ong

Do đặc tính kháng khuẩn và chống viêm nên mật ong rất tốt để trị mụn và vết thâm. Sự kết hợp giữa yến mạch và mật ong trong cùng một công thức sẽ giúp da loại bỏ tế bào chết, vi khuẩn và bụi bẩn gây mụn.

Nguyên liệu:

  • 3 thìa yến mạch;
  • 2 thìa mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Vớt yến mạch ra, hòa với một chút nước ấm cho yến mạch tan ra, sau đó khuấy đều với mật ong;
  • Rửa sạch mặt với nước, sau đó đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 15 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào từng lớp da;
  • Cuối cùng, rửa mặt thật sạch với nước mát để làm se khít lỗ chân lông.

Yến mạch kết hợp cùng với tinh bột nghệ

Không có gì ngạc nhiên khi tinh bột nghệ trở thành nguyên liệu làm đẹp phổ biến của nhiều chị em phụ nữ. Cũng bởi trong nghệ có chứa curcuminoids có khả năng kháng khuẩn, chống viêm cực mạnh. Mặt nạ yến mạch mật ong và nghệ là bí quyết chăm sóc da mụn và trị thâm bạn không nên bỏ qua.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa tinh bột nghệ;
  • 2 thìa bột yến mạch;
  • 3 thìa mật ong nguyên chất;
  • 1 thìa nước ấm.

Cách thực hiện:

  • Cách làm trắng da rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều tất cả các nguyên liệu trên với nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất;
  • Sau khi rửa sạch mặt, đắp hôn hợp lên mặt và để trong 20 phút sau đó rửa sạch với nước.

Yến mạch kết hợp cùng lòng trắng trứng gà

Một loại mặt nạ phổ biến mà nhiều chị em không thể bỏ qua đó chính là mặt nạ bột yến mạch và trứng gà. Trong trứng gà có chứa protein và khoáng chất không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho làn da của bạn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, chúng ta sử dụng lòng trắng trứng khi áp dụng loại mặt nạ yến mạch chống lão hóa này.

Nguyên liệu:

  • 01 lòng trắng trứng gà;
  • 03 thìa bột yến mạch.

Cách thực hiện:

  • Phần lòng trắng trứng gà bạn đem khuấy đều cho đến khi xuất hiện bọt trắng thì bạn có thể dừng lại;
  • Tiếp theo cho yến mạch vào trộn đều để thu được hỗn hợp đặc, mịn;
  • Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt.
Yến mạch kết hợp lòng trắng trứng gà là một trong những cách dùng yến mạch dưỡng da Yến mạch kết hợp lòng trắng trứng gà là một trong những cách dùng yến mạch dưỡng da

Trên đây là những chia sẻ của nhà thuốc Long Châu về cách dùng yến mạch dưỡng da mà bạn không nên bỏ qua. Chỉ cần kiên trì áp dụng trong một thời gian dài chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi rõ rệt trên làn da của mình. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin