Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Cách làm bánh Biscotti Keto - bánh quy ít béo thơm ngon của Ý

Ngày 28/12/2022
Kích thước chữ

Ở đây có một công thức và cách làm bánh Biscotti Keto với nguyên liệu chính từ từ bột hạnh nhân và chất thay thế đường dành cho bạn!

 Chỉ vì đang theo chế độ ăn kiêng low carb/Keto mà phải từ bỏ những món bánh nướng thơm ngon giòn rụm như món bánh Biscotti nức tiếng tới từ nước Ý ư? Không đâu! Giòn, ngọt, thơm với hạnh nhân đáng yêu, hãy chuẩn bị sẵn một tách cà phê để thưởng thức nhé!

Cách làm bánh Biscotti Keto – bánh quy ít béo thơm ngon của Ý 1 Những chiếc bánh quy từ Ý luôn khiến mọi người phải mê mẩn

Biscotti Keto bột hạnh nhân là gì?

Biscotti là loại bánh quy nướng hai lần của Ý, việc “nướng đi nướng lại” này khiến chúng siêu giòn nhưng hơi khô, vì vậy bánh thường dùng kèm với đồ uống. Nhiều người thưởng thức bánh cùng với trà hoặc cà phê, nhưng chúng cũng có thể được phục vụ như một món tráng miệng với rượu ngọt.

Bánh Biscotti thông thường sẽ có hàm lượng tinh bột cao vì thành phần chính của bánh được làm từ bột mì và đường, chính vì vậy chúng không thân thiện với chế độ ăn keto chút nào. Tuy nhiên, bạn sẽ yêu thích công thức siêu thân thiện với chế độ ăn Keto dưới đây, với công thức làm bánh Biscotti này bạn sẽ tìm thấy hương vị của món bánh quy truyền thống từ nước Ý mà bạn luôn yêu thích nhưng không hề có đường hoặc tinh bột!

Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh Biscotti Keto

Theo truyền thống, Biscotti được làm bằng bột mì, đường, trứng và hạnh nhân hoặc hạt thông. Để giảm lượng tinh bột, bánh sẽ được thay thế bằng bột hạnh nhân cùng erythritol (rượu đường).

Nguyên liệu làm bánh

  • 130g hạnh nhân nguyên vỏ;
  • 150g đường cát, cộng với 1 muỗng cà phê để rắc;
  • 1 quả cam, vỏ;
  • 220g bột hạnh nhân;
  • ½ muỗng cà phê bột nở;
  • ½ muỗng cà phê muối;
  • 2 quả trứng lớn, đánh nhẹ;
  • 60g bơ lạt, đun chảy và để nguội;
  • 1 muỗng cà phê tinh dầu hạnh nhân;
  • 1 quả trứng nhỏ, để rửa trứng;
  • 1 muỗng cà phê sữa để làm hỗn hợp phết lên bánh.

Cách làm bánh Biscotti Keto

Bước 1: Trộn các nguyên liệu khô như bột hạnh nhân, erythritol dạng hạt, bột nở, các loại hạt và một chút muối vào trong một cái bát lớn.

Bước 2: Tiếp theo đến các nguyên liệu ướt: trứng đã đánh và tinh dầu hạnh nhân. Khuấy đều, sau đó nhào cho đến khi tạo thành bột.

Bước 3: Cán bột thành hình khúc gỗ và đặt lên khay nướng có lót giấy.

Cách làm bánh Biscotti Keto – bánh quy ít béo thơm ngon của Ý 2 Những chiếc bánh dài hình khúc cây này luôn đem đến hương vị tuyệt vời, một món quà hoàn hảo cho người thân

Bước 4: Làm phẳng thành hình bánh quy thuôn dài: phẳng ở đáy, tròn ở trên. Nướng trên kệ giữa trong 25 - 30 phút cho đến khi có màu nâu nhạt. 

Bước 5: Lấy ra khỏi lò và để nguội hoàn toàn, sau đó cắt thành những lát biscotti bằng dao răng cưa.

Bước 6: Đem bánh đi nướng lại trong 12 - 15 phút nữa để bánh giòn rụm. Xoay khay nướng nếu bạn nhận thấy mặt sau bánh quy sau chín vàng nhanh hơn mặt trước.

Lời khuyên khi làm bánh

Công thức bánh quy với bột mì có thể cuộn thành một khúc bánh và sẽ nở thành hình thuôn dài khi nướng trong lò, nhưng với cách làm bánh Biscotti Keto bằng bột hạnh nhân điều này sẽ không xảy ra. Bạn phải đảm bảo để phẳng khúc bánh thành hình dạng mong muốn nhé!

Làm bánh bằng bột hạnh nhân cũng dễ vỡ hơn, vì vậy hãy sử dụng con dao răng cưa sắc bén nhất để cắt từng khúc một mà không làm bánh biscotti bị nứt.

Cách làm bánh Biscotti Keto – bánh quy ít béo thơm ngon của Ý 3

 Bạn có thể dùng một số loại hạt sấy khô như hạt dẻ cười, hạnh nhân, hạt bí, quả phỉ, hạt thông...

Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi hương vị theo sở thích bằng các hương vị dưới đây:

  • Thay đổi các loại hạt yêu thích khác nhau: Bạn có thể dùng một số loại hạt sấy khô như hạt dẻ cười, hạnh nhân, hạt bí, quả phỉ, hạt thông... Bạn nên nướng các loại hạt từ 5 - 7 phút ở 150 độ C để hạt được giòn và ngon hơn trước khi cho vào cùng bột. Nếu bạn đang sử dụng các loại hạt lớn như óc chó thì hãy làm vụn chúng trước khi trộn cùng các nguyên liệu khác.
  • Tinh dầu vanilla: Tinh dầu hạnh nhân sẽ làm cho món bánh của bạn có hương vị đặc biệt và vô cùng tuyệt vời, nhưng nếu bạn không có hoặc không mua được loại tinh dầu này thì có thể thay thế bằng tinh dầu vani hoặc vani dạng bột cũng rất ổn.
  • Thêm hương vị giáng sinh: Thêm 1 thìa cà phê tinh chất cam hoặc 1 thìa cà phê vỏ cam nạo. Hoặc thêm các loại gia vị mang hương vị mùa đông như 1 thìa cà phê quế, ¼ thìa thảo quả nghiền và ⅛ thìa hạt nhục đậu khấu. ¼ cốc quả nam việt quất khô không đường cũng rất hiệu quả!
  • Sô cô la: Nhúng một đầu của bánh quy keto vào sô cô la không đường hoặc rắc sô cô la đen nóng chảy (tối thiểu 85% chất rắn ca cao) lên trên chúng. Bạn thậm chí có thể thêm ¼ chén sô cô la chip không đường vào bột trước khi nướng.

Cách bảo quản bánh Biscotti

Cách làm bánh Biscotti Keto – bánh quy ít béo thơm ngon của Ý 4 Theo cách làm bánh Biscotti Keto bạn cần bảo quản bánh tự làm sau khi chúng đã nguội hoàn toàn

Điều đầu tiên cần nhớ việc bánh biscotti bảo quản được bao lâu sau khi làm phụ thuộc vào việc bạn đã để chúng nguội hoàn toàn hay chưa. Khi chúng còn nóng hoặc ấm không được đem đi bảo quản vì hơi nước chưa bốc hơi hoàn toàn có thể làm hỏng bánh của bạn. Thay vào đó, hãy để chúng nguội hẳn, tốt nhất là đặt trên giá, trước khi cho vào hộp kín.

Thứ hai, bạn cần chọn nơi tránh ánh sáng mặt trời vì ánh sáng quá gắt có thể khiến bánh biscotti của bạn bị thiu. Tủ đựng thức ăn là nơi tốt nhất để bạn cất giữ bánh, nhưng nếu bạn không có tủ thì hãy dùng khăn che hộp đựng bạn biscotti của bạn để tránh ánh sáng.

Điều thứ ba cần làm là chọn một dụng cụ chứa bánh phù hợp. Hộp nhựa, thủy tinh hoặc hộp thiếc sẽ là lựa chọn tốt và an toàn vì chúng kín khí. Hộp thiếc là lựa chọn hàng đầu vì chúng sẽ phản chiếu ánh sáng mặt trời, tiếp sau đó là hộp thuỷ tinh.

Hy vọng cách làm bánh Biscotti keto trên đây có thể giúp bạn hoàn thành được những mẻ bánh thơm ngon và ưng ý.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin