Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách nấu bồ kết trị rụng tóc cực đơn giản ai cũng nên biết

Ngày 22/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Từ lâu bồ kết đã được biết đến như là một nguyên liệu tự nhiên giúp chăm sóc tóc cực kỳ tốt và hiệu quả. Cùng tìm hiểu những cách nấu bồ kết trị rụng tóc cực đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà nhé!

Từ lâu bồ kết đã được biết đến như là một nguyên liệu tự nhiên giúp chăm sóc tóc cực kỳ tốt và hiệu quả. Trong bồ kết cũng có rất nhiều dưỡng chất khác nhau giúp chăm sóc tóc từ sâu bên trong, cải thiện tình trạng rụng tóc và kích thích mọc nhanh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách nấu bồ kết trị rụng tóc chính xác và hiệu quả nhất thông qua bài viết này.

Công dụng chăm sóc tóc của bồ kết

Không phải tự nhiên mà bồ kết lại rất được ưa chuộng trong việc chăm sóc tóc và trị rụng tóc. Trong đông y bồ kết là một loại thảo dược có vị cay, tính ôn và có tác dụng sát trùng, kháng khuẩn, làm sạch cực kỳ hiệu quả. Theo các nghiên cứu khoa học hiện nay thì trong quả bồ kết có hai thành phần chính đó là Saponaretin và Flavonoid. Hai chất này có công dụng chăm sóc tóc, giúp chân tóc khỏe hơn. Từ đó làm giảm tình trạng gãy, rụng. Đồng thời chúng còn có khả năng chống oxy hóa và phục hồi tóc đang bị tổn thương, giúp làm giảm tình trạng rụng tóc hiệu quả. 
Ngoài ra trong bồ kết còn nhiều thành phần khác nhau khác như cacbohydrat, protein, lipit và cả một số khoáng chất tự nhiên như canxi, kẽm... Chúng sẽ giúp nuôi dưỡng tóc phát triển khỏe mạnh từ sâu bên trong. Kích thích tóc con mọc nhanh dài hơn và trị rụng tóc cực kỳ hiệu quả.

Cách nấu bồ kết trị rụng tóc cực đơn giản ai cũng nên biết 1 Từ lâu bồ kết đã được sử dụng để chăm sóc tóc

Cách nấu bồ kết trị rụng tóc hiệu quả tại nhà

Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc khác nhau vì vậy việc chăm sóc tóc được rất nhiều người quan tâm. Hiện nay có rất nhiều cách nấu bồ kết trị rụng tóc đa dạng. Dưới đây là một số cách khá phổ biến và được nhiều người áp dụng trong thời gian gần đây.

Cách 1: Nấu nước bồ kết nguyên chất

Nấu bồ kết nguyên chất là phương pháp đơn giản nhất trong những cách nấu bồ kết để trị rụng tóc. Các bạn chỉ cần chuẩn bị từ 4 tới 6 quả bồ kết đã phơi khô rồi nướng hoặc rang lên cho đến khi bồ kết có mùi thơm. Sau đó cho bồ kết vào nước tới khi nước sôi, tiếp tục vặn lửa nhỏ để nấu tiếp trong vòng từ 10 đến 15 phút. Cuối cùng pha thêm nước bồ kết với nước lạnh đến khi nước ấm là đã có thể sử dụng để gội đầu.

Cách 2: Nấu nước bồ kết với dầu dừa để trị rụng tóc

Bồ kết và dầu dừa là 2 nguyên liệu tự nhiên có công dụng chăm sóc tóc cực kỳ tốt và hiệu quả. Việc kết hợp hai nguyên liệu này sẽ giúp các bạn có được mái tóc mềm mại, bóng mượt và đặc biệt tình trạng rụng tóc sẽ được cải thiện cực kỳ đáng kể. 
Các bạn chỉ cần thực hiện các bước giống như nấu nước bồ kết nguyên chất. Sau đó hãy pha thêm từ hai tới ba giọt dầu dừa vào nước bồ kết rồi sử dụng nước này để gội đầu. Lưu ý tuyệt đối không nên cho dầu dừa vào nước bồ kết khi nước sôi hoặc còn đang nóng vì dầu dừa dễ bị bay hơi, làm mất công dụng của dầu dừa. Pha dầu dừa vào nước bồ kết khi nước vẫn còn ấm là tốt nhất.

Cách nấu bồ kết trị rụng tóc cực đơn giản ai cũng nên biết 2 Bồ kết được nấu với vỏ bưởi, xả để nâng cao hiệu quả chăm sóc tóc

Cách 3: Nấu nước bồ kết với sả để trị rụng tóc

Bồ kết và sả cũng được nhiều người lựa chọn bởi chúng có khả năng trị rụng tóc tốt và đặc biệt là có mùi thơm rất dễ chịu. Các bạn chỉ cần nấu nước bồ kết như bình thường và cho thêm từ 2 đến 3 cây sả đã được đập dập. Sau đó pha với nước lạnh để được hỗn hợp ấm rồi dùng để gội đầu. Các bạn cũng có thể cho thêm vỏ cam hoặc vỏ bưởi để nước gội đầu được thơm hơn.

Cách 4: Nấu nước gội đầu trị rụng tóc bằng bột bồ kết

Nếu bạn là một người bận rộn thì việc chuẩn bị sẵn bột bồ kết để nấu nước gội đầu sẽ giúp các bạn tiết kiệm đáng kể thời gian và tiện lợi hơn rất nhiều. Cách thực hiện cũng hết sức đơn giản. Các bạn chỉ cần rang hoặc nướng bồ kết trước với số lượng mình muốn sử dụng. Sau đó đem xay bồ kết thành bột.
Khi sử dụng các bạn chỉ cần cho từ 2 tới 3 thìa bột bồ kết vào túi vải và đun sôi như khi đun nước bồ kết thông thường. Các bạn cũng có thể kết hợp bột bồ kết với hương nhu, vỏ bưởi hay chanh và sả để có thêm các mùi thơm dễ chịu khi gội đầu.

Cách nấu bồ kết trị rụng tóc cực đơn giản ai cũng nên biết 3 Nước bồ kết có công dụng trị rụng tóc rất hiệu quả

Những lưu ý khi chăm sóc tóc bằng bồ kết

Để chăm sóc tóc tốt nhất cũng như để bồ kết có thể phát huy hết công dụng dưỡng tóc của mình các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau khi khi nấu bồ kết trị rụng tóc. 

  • Sau khi nấu xong các bạn không nên vứt bỏ ngay phần bã bồ kết mà nên sử dụng khăn sạch vắt lấy hết các dưỡng chất còn lại trong bã.
  • Khi gội đầu hãy sử dụng tay massage nhẹ nhàng da đầu để các dưỡng chất trong bồ kết có thể thấm sâu vào da đầu và giúp máu được lưu thông tốt hơn tới các năng tóc. Từ đó giúp kích thích mọc hiệu quả.
  • Các bạn cũng không nên gãi mạnh hoặc chải tóc trong quá trình gội đầu bởi khi gội tóc còn đang yếu. Những động tác này có thể khiến cho tóc dễ bị rụng hơn.
  • Sau khi gội đầu bằng nước bồ kết các bạn không cần gội xả lại bằng nước sạch.

Bồ kết là thảo dược rất tốt cho việc chăm sóc tóc và trị và chống rụng tóc hiệu quả. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã biết được những cách nấu bồ kết trị rụng tóc chính xác và hiệu quả.

Thu Hòa

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm