Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách uống thuốc phòng thủy đậu hiệu quả

Ngày 04/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thời điểm giao mùa tháng 3 và tháng 4 là thời điểm mà mọi người có nguy cơ cao mắc bệnh thủy đậu nhất. Đặc biệt là trẻ em và những người có sức đề kháng yếu. Việc đầu tiên mọi người cần quan tâm chính là cách phòng bệnh, vậy cần uống thuốc phòng thủy đậu như thế nào cho hiệu quả? Hãy cũng tìm hiểu.

Thời điểm giao mùa tháng 3 và tháng 4 là thời điểm mà mọi người có nguy cơ cao mắc bệnh thủy đậu nhất. Đặc biệt là trẻ em và những người có sức đề kháng yếu. Việc đầu tiên mọi người cần quan tâm chính là cách phòng bệnh, vậy làm sao để uống thuốc phòng bệnh thủy đậu hiệu quả? Hãy cũng tìm hiểu.

cach-uong-thuoc-phong-thuy-dau-hieu-qua1Uống thuốc phòng thủy đậu

Cách uống thuốc phòng thủy đậu hiệu quả

Thủy đậu là một căn bệnh truyền nhiễm do virus gây ra, lây lan rất nhanh nhất ở những khu vực đông dân cư. Mặc dù là căn bệnh “lành tính” nhưng nếu không kiêng cử hoặc điều trị đúng cách thì bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm khó lường như viêm não, nhiễm trùng da, nhiễm trùng huyết, viêm phổi...

Bệnh lây truyền rất dễ thông qua việc tiếp xúc với người bệnh (mụn nước, hoặc khi người bệnh hắt hơi, ho hoặc chảy mũi) hoặc tiếp xúc với các vật dụng thường ngày của người bệnh như quần áo, chăn nệm. Khi trong gia đình có người chưa mắc bệnh thì 90% họ sẽ bị nhiễm bệnh nếu như tiếp xúc với người bệnh. Vì vậy, cần phải có biện pháp đề phòng để tránh sự lây lan của thủy đậu.

Để phòng bệnh thủy đậu thì cách hiệu quả và đơn giản nhất chính là tiêm vắc-xin. Khi đã tiêm phòng thì khoảng 90% sẽ không bị mắc bệnh, 5 - 10% còn lại có thể bị thủy đậu tuy nhiên sẽ không nặng và cũng không gây ra biến chứng nguy hiểm.

cach-uong-thuoc-phong-thuy-dau-hieu-qua2Vắc-xin là cách phòng bệnh thủy đậu hiệu quả nhất

Những biện pháp giúp ngăn ngừa diễn tiến xấu của bệnh

Uống thuốc phòng thủy đậu hoặc tiêm vắc-xin chỉ áp dụng đối với những người chưa mắc bệnh. Đối với những người đã nhiễm bệnh thì những biện pháp dưới đây sẽ giúp ngăn ngừa diễn tiến xấu cũng như biến chứng mà bệnh có thể gây ra.

  • Nếu bạn đang mang thai và nghi ngờ mình bị thủy đậu thì xin hãy liên hệ ngay với bác sĩ.

  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, giặt giũ quần áo và chăn ga bằng nước nóng với xà phòng.

  • Không dùng thuốc có chứa aspirin để hạ sốt.

  • Tránh tác động đến mụn nước hoặc làm trầy xước da.

  • Sử dụng thuốc trị ngứa hoặc trị dị ứng để giảm ngứa.

  • Sử dụng thuốc xanh Metyl khi các mụn nước đã khô miệng .

  • Vì bệnh có thể lây lan nên tránh tiếp xúc những nơi đông người như trường học, bệnh viện, khu vui chơi..v.v.

  • Tìm hiểu các loại thực phẩm không nên ăn khi bị thủy đậu để tránh ăn phải dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn

  • Khi bệnh tiến triển tệ, không khả quan như nôn mửa, khó chịu, mất dần ý thức, sốt ở nhiệt độ cao hơn, tình trạng đau đầu gia tăng thì xin vui lòng đến gặp bác sĩ để tránh biến chứng nguy hiểm.

cach-uong-thuoc-phong-thuy-dau-hieu-qua3Kiêng đồ ăn dầu mỡ khi bị bệnh thủy đậu

Uống thuốc phòng thủy đậu hay tiêm vắc-xin là việc bạn cần làm để phòng tránh mắc bệnh sau này. Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu thêm về các loại thuốc trị bệnh thủy đậu để có thể kịp thời đối phó nếu bạn hoặc người thân nhiễm bệnh. Bất cứ căn bệnh nào cũng đều nguy hiểm nếu không được chữa trị đúng cách, việc tìm hiểu về chúng là một trong những cách giúp bạn bảo vệ bản thân và gia đình.

Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm