Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cần phải làm gì khi bị đau đầu nhiều?

Ngày 12/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều người muốn biết, khi bị đau đầu nhiều nên làm gì để giảm đau hiệu quả? Đau đầu là một vấn đề phổ biến có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai. Tình trạng này diễn ra nhiều lần ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Mời các bạn cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có câu trả lời cho thắc mắc trên nhé!

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau đầu nhiều như thay đổi thời tiết, thiếu ngủ, say nắng, làm việc quá sức, căng thẳng… Trong đó, yếu tố thời tiết là nguyên nhân chính dẫn đến đau đầu, nhất là khi thời tiết xấu. Nhiệt độ, áp suất, thời tiết quá nóng hay quá lạnh…, đều ảnh hưởng đến hoạt động hóa học trong não, gây ra đau đầu, đau nửa đầu. Tuy nhiên, người bệnh cũng có thể áp dụng một số phương pháp sau để giảm đau hiệu quả.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau đầu nhiều như thay đổi thời tiết, thiếu ngủ, say nắng, làm việc quá sức, căng thẳng Thay đổi thời tiết, thiếu ngủ, say nắng, làm việc quá sức, căng thẳng có thể gây đau đầu

Phương pháp giảm đau đầu hiệu quả

Nghỉ ngơi và tránh căng thẳng

Nếu bạn vẫn cố gắng chịu đựng và tiếp tục làm việc thì hiệu quả sẽ không cao lắm mà cơn đau sẽ ngày càng dữ dội hơn. Do đó, nếu bị đau đầu nhiều, bạn nên tạm dừng kết hợp làm việc và nghỉ ngơi, để tinh thần thoải mái, không nghĩ ngợi lung tung.

Nếu công việc gấp không thể thực hiện, bạn nên nghỉ ngơi ít nhất 10 phút. Ngủ sâu là cách rất hiệu quả giúp tinh thần được nghỉ ngơi, thư giãn.

Uống nhiều nước

Tình trạng thiếu nước có thể khiến cơn đau đầu của bạn trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, người bệnh nên kết hợp nghỉ ngơi và uống nhiều nước. Đau đầu nên uống gì là tốt nhất? Uống nước trái cây có thể cung cấp vitamin cho cơ thể và giúp cơ thể khôi phục lại sự cân bằng và thoải mái.

Chườm lạnh

Chườm lạnh có thể được sử dụng để giảm đau tạm thời khi cơn đau đầu ập đến. Nhiệt độ lạnh kích thích não chuyển sự chú ý sang những kích thích mới, bỏ qua cảm giác đau hiện tại.

Tắm nước nóng

Người bệnh có thể tắm nước nóng để giảm đau đầu, nhất là những cơn đau do thời tiết hoặc do các triệu chứng viêm xoang. Sau khi tắm, hãy uống một cốc nước ấm và ăn nhẹ hoặc uống cà phê. Điều này sẽ làm giảm cảm giác đau dữ dội, đau đầu và khó chịu.

Tập thể dục

Tập thể dục không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, giảm cân, có lợi cho tim mạch mà còn giảm đau đầu. Mọi người nên vận động nhẹ nhàng 30 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần để tăng cường sức khỏe.

Bấm huyệt, massage

Bấm huyệt và massage là hai phương pháp truyền thống giúp giảm đau đầu. Nếu bạn không biết bấm huyệt thì bạn có thể dùng tay xoa bóp các vùng đầu, trán, cổ, vai để giảm đau tạm thời.

Bạn nên tránh xa tiếng ồn, những nơi có ánh sáng gắt, gió to

Ánh sáng, gió và tiếng ồn là những yếu tố có thể khiến cơn đau đầu trầm trọng hơn. Vì vậy, khi bị đau đầu, bạn nên tránh ánh nắng mặt trời, ánh sáng gay gắt của bóng đèn, đèn nhấp nháy và những nơi ồn ào. Nghỉ ngơi ở nơi yên tĩnh, đủ ánh sáng và thông thoáng.

Bạn không nên ngồi trước máy tính quá lâu

Ngồi trước máy tính trong thời gian dài có thể gây đau đầu. Ánh sáng từ màn hình máy tính và sự tập trung tinh thần cao độ có thể khiến tinh thần căng thẳng và khiến cơn đau đầu của người bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Ngồi trước máy tính trong thời gian dài có thể gây đau đầu Ngồi trước máy tính trong thời gian dài có thể gây đau đầu

Bạn nên hạn chế tiếp xúc với máy tính khi bị đau đầu hoặc có dấu hiệu đau đầu sắp xảy ra. Nếu phải hoàn thành công việc, bạn nên nhắm mắt nghỉ ngơi khoảng 30 phút để tĩnh tâm, bớt đau đầu rồi mới tiếp tục làm việc.

Ăn uống hợp lý

Chia nhỏ bữa ăn trong ngày là lời khuyên của các chuyên gia y tế đối với những người thường xuyên bị đau đầu. Ăn thực phẩm giàu magie sẽ giúp giảm đau đầu hiệu quả, ví dụ như đậu phụ, hạt bí ngô, hạt hướng dương, dầu ô liu…

Bạn cần tránh những thực phẩm có thể gây đau đầu dữ dội hơn như: Đường hóa học, bia, rượu, đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn…

Bạn nên làm gì khi bị đau đầu nhiều?

Hãy cẩn thận nếu cơn đau đầu trở nên dữ dội hơn với cường độ ngày càng tăng, vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo đau đầu do bệnh lý. Bạn nên đến gặp bác sĩ và làm các xét nghiệm cần thiết, tránh tự ý dùng thuốc. Đối với các bệnh rối loạn thần kinh, việc sử dụng thuốc bừa bãi có thể gây ra những hậu quả lâu dài.

Nếu cơn đau đầu nhẹ, diễn ra trong thời gian ngắn và không kèm theo các triệu chứng khác, bạn có thể dùng:

  • Thuốc giảm đau không kê đơn, chẳng hạn như thuốc chống viêm không steroid.
  • Thuốc giảm đau theo toa.
  • Thuốc để điều trị một số tình trạng bệnh lý cụ thể, chẳng hạn như chứng đau nửa đầu.

Ngoài dùng thuốc, bạn cũng có thể thực hiện các cách chữa đau đầu sau đây dưới sự hướng dẫn của bác sĩ:

  • Châm cứu.
  • Liệu pháp hành vi nhận thức.
  • Thiền.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc điều trị đau đầu khiến người bệnh gặp khó khăn khi lựa chọn. Thuốc Panactol 500Mg Khánh Hòa giảm đau và hạ sốt nhẹ là một trong những sản phẩm được nhiều người quan tâm với công dụng giảm đau hiệu quả với các chứng đau đầu, đau nửa đầu hiệu quả.

Thuốc Panactol 500Mg Khánh Hòa giảm đau và hạ sốt nhẹ là một trong những sản phẩm được nhiều người quan tâm Thuốc Panactol 500mg Khánh Hòa giảm đau và hạ sốt nhẹ

Hiện nay thuốc Panactol 500Mg Khánh Hòa giảm đau và hạ sốt nhẹ đang được phân phối chính hãng trên toàn bộ hệ thống nhà thuốc Long Châu. Bạn có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng nhà thuốc Long Châu hoặc đặt hàng trên trang website của nhà thuốc Long Châu nhé.

Những cơn đau đầu kéo dài nhiều lần không chỉ gây cản trở đến công việc mà còn có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm khác. Những cách chữa đau đầu trên đây chỉ là giải pháp tạm thời. Để điều trị dứt điểm bệnh đau đầu cần điều trị bệnh từ nguyên nhân. Người bệnh cần đi khám để được chẩn đoán chính xác và đưa ra phương án điều trị hiệu quả.

Xem thêm:

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Các bài viết liên quan