Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những thông tin cần biết về đau đầu buồn nôn khi hành kinh

Ngày 16/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, rất nhiều chị em gặp phải hiện tượng đau đầu buồn nôn khi hành kinh. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra hiện tượng này và nó có nguy hiểm hay không?

Chắc hẳn các chị em phụ nữ ai cũng đã từng trải qua cảm giác mệt mỏi, đau bụng mỗi lần đến tháng. Vậy bị đau đầu buồn nôn khi hành kinh do nguyên nhân gì và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu để cùng tìm hiểu những biện pháp hữu ích giúp giảm thiểu hiệu quả tình trạng này nhé!

Nguyên nhân gây đau đầu buồn nôn khi hành kinh

Những thông  tin cần biết về đau đầu buồn nôn khi hành kinh 1 Stress là nguyên nhân gây đau đầu, buồn nôn khi hành kinh

Khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt cho đến khi kết thúc, các chị em thường gặp phải tình trạng đau đầu buồn nôn khi hành kinh do các nguyên nhân sau:

Đau bụng kinh

Triệu chứng chóng mặt buồn nôn khi đến tháng có thể xuất phát từ những cơn đau bụng kinh. Cơn đau bụng kinh thường xảy ra từ 1 - 2 ngày đầu của chu kỳ. Bên cạnh đó, những vấn đề bất thường ở vùng chậu, điển hình như các bệnh phụ khoa: Lạc nội mạc, u xơ tử cung cũng là nguyên nhân gây đau bụng, đau đầu và buồn nôn khi hành kinh.

Thiếu máu

Sau mỗi chu kỳ kinh nguyệt, do mất đi một lượng lớn máu nên các chị em rất dễ bị thiếu máu, thiếu sắt. Thiếu máu khiến quá trình sản xuất hồng cầu trong cơ thể suy giảm từ đó khiến chức năng vận chuyển oxy lưu thông đến các cơ quan của hồng cầu sẽ bị ảnh hưởng. Do vậy, nếu mất nhiều máu thì bạn sẽ bị chóng mặt, buồn nôn khi có kinh nguyệt.

Do stress căng thẳng kéo dài

Cuộc sống bận rộn khiến bạn phải gánh chịu nhiều áp lực từ gia đình, công việc do vậy rất dễ gặp phải tình trạng căng thẳng, stress kéo dài. Lúc này hoạt động của các hormone trong cơ thể sẽ bị rối loạn gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và gây ra các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn,…

Hội chứng tiền kinh nguyệt

Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ thường có những thay đổi về tâm lý và thể chất trước khi bắt đầu hành kinh như: Lo âu, hay cáu gắt, nổi mụn, tiêu chảy,… Đây đều là những biểu hiện thường gặp của hội chứng tiền kinh nguyệt. Không chỉ vậy, những người mắc hội chứng này còn bị hoa mắt chóng mặt buồn nôn trong kỳ hành kinh.

Đau đầu buồn nôn khi hành kinh có nguy hiểm không?

Những thông  tin cần biết về đau đầu buồn nôn khi hành kinh 2 Đau đầu buồn nôn khi hành kinh khiến huyết áp giảm đột ngột

Bị đau đầu chóng mặt khi hành kinh nguy hiểm hay không là nỗi băn khoăn của nhiều chị em. Có thể thấy đây chỉ là những triệu chứng bình thường mỗi khi tới tháng, chúng sẽ biến mất ngay sau khi kết thúc chu kỳ kinh.

Tuy nhiên trong một số trường hợp, triệu chứng đau đầu buồn nôn khi hành kinh này có thể do các bệnh phụ khoa gây ra. Do đó khi xuất hiện các biểu hiện dưới đây, bạn nên thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt giúp phát hiện nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp can thiệp kịp thời:

  • Đau đầu, nôn ói, đau bụng dữ dội và kéo dài.
  • Huyết áp giảm đột ngột khiến bạn thường xuyên bị hoa mắt chóng mặt.
  • Máu kinh có màu đen bất thường và có mùi hôi khó chịu.
  • Âm đạo ngứa ngáy hoặc tiết dịch có màu lạ.
  • Đau bụng kèm theo tiêu chảy, nôn mửa.

Cần làm gì khi bị đau đầu buồn nôn khi hành kinh?

Những thông  tin cần biết về đau đầu buồn nôn khi hành kinh 3 Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng giúp hạn chế đau đầu khi hành kinh

Làm sao để khắc phục chứng đau đầu buồn nôn khi hành kinh? Dưới đây là một số biện pháp đơn giản và hiệu quả giúp bạn giảm thiểu tình trạng khó chịu ngay tại nhà:

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể bạn sẽ rất nhạy cảm với yếu tố bên ngoài do vậy để nâng cao sức đề kháng, bạn nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng bằng các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

Đặc biệt các loại thực phẩm chứa nhiều sắt như: Thịt bò, rau bó xôi, hải sản,… sẽ giúp thúc đẩy quá trình tái tạo máu. Nhờ đó, bạn sẽ nhanh chóng bù lại lượng máu đã mất và giảm thiểu được tình trạng hoa mắt chóng mặt, buồn nôn trong khi hành khi. Ngoài ra, trong thời điểm này bạn cũng nên tránh sử dụng các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá để giảm thiểu các triệu chứng mệt mỏi, khó chịu và stress.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Trong những ngày hành kinh, bạn nên hạn chế tập các bài vận động mạnh thay vào đó, một số động tác yoga nhẹ nhàng sẽ giúp bạn thư giãn đồng thời giúp lưu thông máu trong tử cung. Nhờ đó các cơn đau bụng kinh sẽ giảm xuống và những hiện tượng chóng mặt buồn nôn cũng giảm theo.

Sử dụng thảo dược từ thiên nhiên

Các thảo dược từ thiên nhiên như gừng, lá bạc hà đều có tác dụng làm giảm hàm lượng hormone Prostaglandin. Chính vì vậy, nếu bị chóng mặt buồn nôn khi có kinh nguyệt thì bạn có thể sử dụng những thảo dược này để pha trà uống. Ngoài ra, để thư giãn bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu lá bạc hà xông phòng nhằm cải thiện đau đầu buồn nôn khi hành kinh.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những thông tin cần biết về đau đầu buồn nôn khi hành kinh. Hy vọng với những chia sẻ trên đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn cải thiện chứng đau đầu buồn nôn khi hành kinh hiệu quả.

Xem thêm:

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm