Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Hãy cẩn thận với những loại thực phẩm gây nhức đầu này!!!

Ngày 08/07/2017
Kích thước chữ

Chế độ ăn uống không hợp lý có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Trong đó chuối, socola, café, kem, hoa quả sấy… là những thực phẩm gây nhức đầu. Nhức đầu

Chế độ ăn uống không hợp lý có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Trong đó chuối, socola, café, kem, hoa quả sấy… là những thực phẩm gây nhức đầu.

Nhức đầu là một triệu chứng bệnh lý dường như đã quá quen thuộc đối với mọi người. Chúng có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân như căng thẳng mệt mỏi, máu lưu thông kém, thay đổi thời tiết hay có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý khác như thiểu năng tuần hoàn não, đau nửa đầu kinh niên,… Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng, những cơn đau đầu cũng có thể đến sau khi bạn sử dụng một số loại thực phẩm không tốt. Sau đây là danh sách những thực phẩm gây nhức đầu bạn nên hạn chế sử dụng.

1. Những thanh phomat đã cũ

Hãy cẩn thận với những loại thực phẩm gây nhức đầu này
Phomat là một trong những nguyên nhân gây chứng nhức đầu

Các bà nội trợ luôn truyền tai nhau rằng phomat là một trong những loại thực phẩm đặc trưng, càng để lâu sẽ càng ngon. Thực tế, hương vị của phomat có thể tăng lên theo thời gian nhưng điều này lại có thể gây những cơn đau đầu. Trong thành phần của phomat chứa một lượng lớn protein và nếu để lâu, chất này sẽ dần biến đổi thành tyramine – một trong những nguyên nhân gây chứng nhức đầu.

2. Socola là thực phẩm gây nhức đầu

Hãy cẩn thận với những loại thực phẩm gây nhức đầu này
Socola gây rối loạn hoạt động hệ tiêu hóa, tim mạch và não bộ

Socola thực sự không tốt cho sức khỏe vì nó có chứa các loại chất kích thích có thể gây rối loạn hoạt động hệ tiêu hóa, tim mạch và não bộ. Nhiều người cho rằng, ăn socola những lúc căng thẳng mệt mỏi sẽ khiến bạn lấy lại trạng thái cân bằng của tâm lý và bình tĩnh trở lại. Nhưng thực tế đó là một quan điểm sai lầm, ăn socola sẽ càng khiến những cơn nhức đầu nghiêm trọng hơn.

3. Uống rượu

Thực chất rượu không phải thực phẩm gây nhức đầu một cách trực tiếp. Nhưng khi uống quá nhiều rượu, cơ thể sẽ dễ rơi vào tình trạng mất nước và dẫn theo những cơn đau đầu.

4. Uống café

Hãy cẩn thận với những loại thực phẩm gây nhức đầu này
Café có thể gây hại cho tiêu hóa và não bộ

Không thể phủ nhận uống café mỗi buổi sáng giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và tập trung làm việc hơn. Tuy nhiên với số lượng quá nhiều và uống liên tục thì café lại có thể gây hại cho tiêu hóa và não bộ. Caffeine nếu được đưa vào cơ thể với nồng độ cao sẽ làm khởi phát những cơn đau đầu hoặc khiến các cơn đau trở nên tồi tệ thêm. Chính vì vậy café được xếp vào danh sách nhũng thực phẩm gây nhức đầu nên tránh nhất.

5. Ăn kem lạnh

Hãy cẩn thận với những loại thực phẩm gây nhức đầu này
Đồ ăn lạnh thực sự không tốt cho hoạt động của não bộ

Việc hấp thụ đồ ăn lạnh thực sự không tốt cho hoạt động của não bộ. Ăn kem lạnh sẽ gây ra phản ứng ớn lạnh của các dây thần kinh và gây nên những cơn nhức đầu khó chịu.

6. Chuối

Chuối vốn vẫn được biết đến là một trong những loại trái cây rất tốt đối với sức khỏe và nhan sắc phụ nữ. Tuy nhiên trong chuối có chứa lượng lớn tyramine. Và những người quá nhạy cảm với chất này có thể xuất hiện những cơn nhức đầu sau khi ăn chuối.

7. Hoa quả sấy khô

Hãy cẩn thận với những loại thực phẩm gây nhức đầu này
Hoa quả sấy khô có thể gây đau đầu

Những loại gia vị và nguyên liệu được thêm vào trong quá trình chế biến và bảo quản giúp các loại hoa quả giữ được độ giòn không có lợi đối với sức khỏe. Chúng chính là những thực phẩm gây nhức đầu hàng đầu nếu tiêu thụ quá nhiều và quá thường xuyên.

Trên đây là 7 loại thực phẩm gây nhức đầu điển hình nhất mà có lẽ bạn vẫn đang sử dụng mỗi ngày. Hãy ngừng ăn chúng nếu bạn không muốn bị làm phiền bởi những cơn nhức đầu khó chịu.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin