Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cảnh giác với 8 yếu tố gây khó mang thai ai cũng có thể mắc phải

Ngày 16/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chất bôi trơn, bia rượu, thuốc lá, caffeine… là những yếu tố gây khó mang thai luôn hiện hữu trong cuộc sống nhưng không được nhiều người quan tâm. Không ít những cặp vợ chồng có

Chất bôi trơn, bia rượu, thuốc lá, caffeine… là những yếu tố gây khó mang thai luôn hiện hữu trong cuộc sống nhưng không được nhiều người quan tâm.

Không ít những cặp vợ chồng có đời sống chăn gối bình thường, sức khỏe của cả hai đều tốt nhưng đã lâu mà chưa thể có con. Điều này thực sự không hiếm gặp, nhất là trong xã hội ngày nay. Nguyên nhân đơn giản là do 8 yếu tố gây khó mang thai được đề cập ngay dưới đây. Đọc bài viết để loại bỏ ngay những việc làm này nếu vợ chồng bạn muốn có em bé nhé.

8 yếu tố gây khó mang thai luôn hiện hữu trong cuộc sống của các chị em 1
Loại bỏ ngay những việc làm này nếu vợ chồng bạn muốn có em bé

1. Chất bôi trơn là một yếu tố gây khó mang thai

Chất bôi trơn là phương tiện được sử dụng để làm ẩm âm đạo. Nó có tác dụng khiến quá trình quan hệ giữa 2 người thuận lợi và nhanh chóng đạt được những cơn cực khoái hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng các chất bôi trơn này có thể là một ý tưởng tồi cho những ai đang có kế hoạch sinh em bé bởi nghiên cứu cho thấy nó có thể giết chết tinh trùng trong âm đạo.

2. Caffeine cũng là yếu tố gây khó mang thai nếu lạm dụng quá nhiều

Sử dụng những thực phẩm chứa caffeine quá mức cũng có thể cản trở khả năng mang thai của bạn. Nếu muốn có con, bạn không nên tiêu thụ nhiều hơn 200 mg caffeine mỗi ngày. Trong trường hợp đã quen với việc tiêu thụ chất kích thích, bạn nên tham khảo các biện pháp cai nghiện caffeine.

3. Rượu

Bạn có biết rằng chỉ một lượng nhỏ rượu cũng có thể cản trở cơ hội mang thai của bạn? Hơn nữa, nếu bạn đang mang thai mà tiêu thụ rượu, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi và tăng nguy cơ sẩy thai. Hãy loại bỏ ngay loại đồ uống này hoặc những loại đồ uống có cồn khác ra khỏi cuộc sống ngay hôm nay nếu bạn muốn có em bé.

4. Thuốc lá có thể cản trở khả năng mang thai

8 yếu tố gây khó mang thai luôn hiện hữu trong cuộc sống của các chị em 1
Đàn ông nên hút thuốc lá có thể làm giảm số tinh trùng

Không chỉ phụ nữ, đàn ông cũng đóng một vai trò quan trọng cho sự thành công của thai kỳ. Vì vậy, người đàn ông nên tránh hút thuốc vì hút thuốc có thể làm giảm số tinh trùng và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ lệ thụ thai.

5. Cá có hàm lượng thuỷ ngân cao

Thủy ngân có chứa trong cá có thể đọng lại bên trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn. Vì vậy, tránh ăn các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao như cá thu. Thay vào đó, bạn có thể chọn có loại cá lành tính hơn như cá hồi, cá chép hay cá quả để đảm bảo nguồn cung cấp chất đạm, protein và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

6. Hóa chất cũng là yếu tố gây khó mang thai

Các chất tẩy rửa bạn tiếp xúc hàng ngày cũng có thể gây hại cho sức khoẻ sinh sản của bạn. Bởi vì các hóa chất này dễ dàng hấp thụ vào da và có thể gây độc cho cơ thể. Kết quả là, khả năng mang thai của bạn sẽ thấp hơn.

7. Một số loại thuốc

8 yếu tố gây khó mang thai luôn hiện hữu trong cuộc sống của các chị em 3
Thành phần một số hóa chất có trong thuốc có thể ức chế khả năng mang thai

Nếu bạn bị bệnh, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về những loại thuốc bạn có thể sử dụng. Đôi khi thành phần một số hóa chất có trong thuốc có thể ức chế khả năng mang thai của bạn.

8. Tắm nước nóng

Nhiệt độ cực nóng có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Vì vậy, hãy hạn chế việc tắm nước quá nóng hay ngâm mình trong bồn nước nóng quá lâu.

Trên đây là những điều bạn nên tránh nếu bạn muốn có thai. Ngoài ra, để tăng tỉ lệ thụ thai thành công bạn cần đảm bảo ăn những thức ăn lành mạnh và có chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lý.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm