Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Canxi hữu cơ là gì? Top 3 canxi hữu cơ dùng được cho trẻ em và người lớn

Ngày 01/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Canxi hữu cơ là loại canxi dễ hấp thụ, có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe của cơ thể. Vậy canxi hữu cơ loại nào tốt và nên sử dụng canxi khi nào?

Cơ thể của chúng ta rất cần được bổ sung canxi dù ở bất kì độ tuổi nào. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại canxi hữu cơ tốt cho cơ thể và dễ hấp thụ nhưng lại khiến cho chúng ta khó để lựa chọn được loại phù hợp. Vậy canxi hữu cơ là gì, canxi hữu cơ loại nào tốt và khi nào nên dùng?

Canxi hữu cơ là gì?

Canxi là loại khoáng chất quan trọng hỗ trợ duy trì và phát triển hệ xương khớp, răng và móng. Canxi cũng cần thiết trong quá trình phát triển cơ bắp, truyền chất dẫn truyền thần kinh vào quá trình đẩy máu bên trong cơ thể, từ đó giúp giải phóng hormone, protein. Canxi được chia thành 2 nhóm bao gồm canxi hữu cơ và canxi vô cơ.

Theo đó, canxi hữu cơ được nhiều chuyên gia y tế khuyên dùng vì chúng dễ hấp thụ, ít tác dụng phụ. Canxi hữu cơ có mùi vị tự nhiên, thơm nhẹ và dễ sử dụng hơn canxi vô cơ. Canxi hữu cơ là canxi được hình thành từ các ion canxi và hợp chất hữu cơ Canxi Lactat Gluconat, Hydroxyapatite, Canxi Caseinate,... Nguồn gốc của canxi hữu cơ là thực vật, động vật nên có sự an toàn đối với cơ thể.

Loại canxi hữu cơ nào tốt nhất? Canxi hữu cơ có cấu trúc tương đồng với cấu trúc sinh học của xương nên chúng dễ hòa tan và hấp thụ. Ngoài ra, nếu cơ thể bị thừa canxi hữu cơ cũng dễ đào thải ra ngoài và ít lắng cặn hơn canxi vô cơ. Vì vậy, bạn không cần lo lắng bị nóng trong người, táo bón hay sỏi thận đối với mẹ bầu.

canxi hữu cơ là gìCanxi là khoáng chất cực kỳ cần thiết cho sức khỏe cơ thể

Phân biệt canxi hữu cơ và canxi vô cơ?

Canxi vô cơ có nguồn gốc từ vỏ sò, vỏ trai,...thường có mùi tanh và hơi khó uống. Khả năng hấp thu kém nên canxi dễ bị lắng đọng và gây ra tình trạng nóng trong người, táo bón, nguy cơ sỏi thận,...

Trái ngược với canxi vô cơ thì canxi hữu cơ nguồn gốc từ thực vật hoặc động vật với mùi vị dễ chịu, dễ uống, khả năng hấp thụ cao nên sẽ không gây ra tình trạng lắng đọng canxi, nóng trong người, táo bón,...

Khi nào nên bổ sung canxi cho cơ thể?

Canxi là dưỡng chất cần thiết đối với cơ thể, nó không chỉ là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành, phát triển, duy trì hệ xương và răng chắc khỏe mà còn có ảnh hưởng lớn đến một số hoạt động của cơ bắp cũng như phát tín hiệu cho các tế bào thần kinh.

Nếu cơ thể trong tình trạng bị thiếu canxi sẽ thường gặp các dấu hiệu như vã mồ hôi, buồn bã chân tay, mệt mỏi, đau cơ bắp, chuột rút, tê tay tê chân, thường xuyên đau nhức xương, móng tay giòn dễ gãy, sâu răng,… Bên cạnh đó, bạn có thể gặp phải những vấn đề về sức khỏe và dễ bị mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, mất ngủ vào ban đêm, cảm cúm, nhiễm trùng,...

Đây là lúc mà bạn cần bổ sung lượng canxi cho cơ thể, vì nếu thiếu canxi trong khoảng thời gian dài sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến mật độ xương, gây ra tình trạng xốp xương, tăng nguy cơ loãng xương.

Canxi hữu cơ loại nào tốt nhất?

Dưới đây là gợi ý top các loại canxi hữu cơ tốt nhất cho cơ thể bạn có thể tham khảo:

Viên uống Dr. Caci Ocavill

Viên uống Dr. Caci Ocavill là sản phẩm có tác dụng hỗ trợ cung cấp canxi giúp hệ xương và răng phát triển, hỗ trợ phát triển toàn diện ở trẻ ở độ tuổi dậy thì và phòng ngừa nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi.

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Sự kết hợp toàn diện giữa các khoáng chất: Canxi bisglycinate (là loại canxi hữu cơ dễ hấp thụ), magie và vitamin K2-MK7, vitamin D3 có hiệu quả giúp xương chắc khỏe, phòng chống hỗ trợ, điều trị bệnh loãng xương.
  • Viên uống không có mùi tanh và dễ sử dụng. Không gây nóng trong người, táo bón nên rất phù hợp với phụ nữ đang mai thai và cho con bú.
Viên uống canxi hữu cơ Dr. Caci OcavillViên uống canxi hữu cơ Dr. Caci Ocavill

Dung dịch Canxi Vitamin D3 KingPhar

Dung dịch Canxi Vitamin D3 KingPhar hỗ trợ bổ sung vitamin D3 và canxi glucoheptonat, giúp xương và răng chắc khỏe. Hỗ trợ giảm tình trạng còi xương ở trẻ nhỏ và giảm loãng xương đối với người lớn.

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Sản phẩm có công thức điều chế đặc biệt, cung cấp các chất cần thiết cho quá trình tạo xương trong cơ thể gồm: Vitamin D3 và canxi glucoheptonat. Trong đó, canxi glucoheptonat là dạng canxi hữu cơ dễ dàng tan trong nước, hấp thu nhanh chóng vào cơ thể mà không gây lắng cặn, không gây dư lượng canxi nên không tạo sỏi hay các bệnh lý do thừa canxi gây ra.
  • Sản phẩm bổ sung canxi để phát triển khung xương và thúc đẩy tăng trưởng chiều cao.
  • Củng cố hệ miễn dịch và duy trì thần kinh ổn định, khỏe mạnh.
Canxi hữu cơ loại nào tốt nhất: Dung dịch Canxi Vitamin D3 KingPharDung dịch Canxi Vitamin D3 KingPhar

Viên uống canxi hữu cơ Anica Phytextra

Anica Phytextra hỗ trợ phát triển chiều cao sức khỏe tổng thể cho trẻ em, thanh thiếu niên đang trong giai đoạn phát triển và đối tượng có nhu cầu bổ sung canxi. Sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa tình trạng loãng xương, còi xương và giảm các triệu chứng thoái hóa khớp, viêm khớp.

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Sản phẩm viên uống bổ sung canxi có chứa nguồn canxi, vitamin D3 và vitamin K2 dồi dào, tăng cường sức khỏe của hệ cơ xương, hỗ trợ tăng chiều cao đối với trẻ em và thanh thiếu niên.
  • Viên uống có mùi thơm nhẹ, phù hợp cho cả mẹ bầu nhạy cảm với mùi.
  • Các vi chất có trong sản phẩm không chỉ giúp cung cấp canxi cần thiết cho thai phụ hoặc phụ nữ đang cho con bú mà còn hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, xây dựng và duy trì hệ cơ xương vững chắc cho trẻ sơ sinh và thai nhi.
Canxi hữu cơ loại nào tốt nhất: Viên uống canxi hữu cơ Anica PhytextraViên uống canxi Anica Phytextra

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn canxi hữu cơ loại nào tốt cũng như thời điểm sử dụng canxi hữu cơ. Theo khuyến cáo của chuyên gia y tế, khi đã bị loãng xương thì phải điều trị suốt đời với chi phí không hề nhỏ. Vì vậy, hãy chủ động bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm