Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chè dưỡng nhan là gì? Chè dưỡng nhan có tốt cho phụ nữ sau sinh không?

Ngày 19/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chè dưỡng nhan có tốt cho phụ nữ sau sinh không hẳn là thắc mắc của không ít mẹ bỉm. Bởi đây không chỉ là loại chè tốt cho sức khỏe mà còn là phương thuốc kỳ diệu giúp chị em phụ nữ trẻ hóa làn da và giữ gìn nét đẹp vốn có.

Vốn là một món ăn bổ dưỡng được kết hợp hoàn hảo bởi 7 loại nguyên liệu quý, không khó để hiểu tại sao chè dưỡng nhan lại được các mẹ yêu thích như vậy. Tuy nhiên, chè dưỡng nhan có tốt cho phụ nữ sau sinh hay không vẫn luôn là điều khiến các mẹ quan tâm. Cùng khám phá câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Chè dưỡng nhan là gì?

Từ xa xưa, chè dưỡng nhan đã được ví như “cao lương mỹ vị”, món ăn mà chỉ có vua chúa là những tầng lớp cao trong xã hội mới được thưởng thức. Đúng như cái tên của nó, đây là loại món ăn vừa bổ dưỡng nhan sắc, vừa nâng cao sức khỏe.

Chè dưỡng nhan là gì? Chè dưỡng nhan có tốt cho phụ nữ sau sinh hay không? 1 Chè dưỡng nhan là món quà sức khỏe tuyệt vời

Chè dưỡng nhan hay còn được gọi là chè dưỡng nhan tuyết, chè tuyết yến nhựa đào hay chè tuyết yến. Tùy thuộc vào mỗi người nấu sẽ có những thành phần bí truyền đặc biệt được thêm vào để tạo nên sự khác biệt. Nhưng nhìn chung chè dưỡng nhan thường là sự kết hợp tuyệt vời của 7 nguyên liệu chính sau:

  • Nhựa đào.
  • Tuyết yến.
  • Hạt chia.
  • Hạt sen.
  • Long nhãn.
  • Kỷ tử.
  • Táo đỏ.

Đây đều là những loại thảo dược quý trong tự nhiên góp phần bồi bổ sức khỏe. Ngoài 7 thành phần đặc trưng trên, chè dưỡng nhan còn có thể thêm một số nguyên liệu khác để gia tăng hương vị và khẩu vị như quế hoa, lá dứa… Tuy nhiên, dù có hay không thì công dụng đặc biệt của nó cũng không hề bị kìm hãm hay mất đi.

Chè dưỡng nhan mang lại tác dụng gì đặc biệt?

Không tự nhiên mà chè dưỡng nhan luôn được chị em ca ngợi là bí quyết để gìn giữ nét đẹp thanh xuân và trẻ hóa cơ thể. Liệu chè dưỡng nhan có tốt cho phụ nữ sau sinh hay không và nó mang lại những công dụng gì đặc biệt đến thế?

Chè dưỡng nhan là gì? Chè dưỡng nhan có tốt cho phụ nữ sau sinh hay không? 2 Những lợi ích kỳ diệu của món chè dưỡng nhan

Chè dưỡng nhan khiến làn da mẹ bỉm thêm mịn màng

Trong giai đoạn thai kỳ, mẹ bầu thường bị nổi tàn nhang do sự thay đổi đột ngột của nội tiết tố trong cơ thể. Dù sau khi sinh, hàm lượng hormone estrogen và progesterone dần ổn định nhưng tình trạng sạm nám chưa biến mất hoàn toàn. Chính vì thế, chè dưỡng nhan sẽ là phương thuốc giúp mẹ xua tan nỗi lo này.

Bởi chè dưỡng nhan có chứa thành phần táo đỏ với hàm lượng flavonoid, polysaccharide, vitamin C và acid triterpenoid. Nhờ đó có thể giúp mẹ thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố dưới da giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn và ngăn ngừa tình trạng tàn nhang xuất hiện trên làn da của mẹ.

Chè dưỡng nhan giúp mẹ giảm cân, giữ dáng

Khi mang thai, các chỉ số kích thích thai kỳ gồm estrogen, progesterone và oxytocin liên tục tăng cao để ngăn chặn năng lượng mà cơ thể hấp thụ. Đây là cơ chế giúp dự trữ nguồn dinh dưỡng và tạo ra một lớp chắn bảo vệ thai nhi. Tuy nhiên sau khi sinh xong lượng mỡ này vẫn còn tồn tại và khiến mẹ không thể kiểm soát cân nặng.

Vì thế, bổ sung chè dưỡng nhan vào thực đơn của mẹ sau sinh là điều rất cần thiết. Món chè bổ dưỡng này sẽ giúp mẹ bỉm hạn chế hiệu quả các món ăn giàu năng lượng. Mẹ sẽ có cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn để từ đó có thể giảm cân hiệu quả hơn.

Chè dưỡng nhan là gì? Chè dưỡng nhan có tốt cho phụ nữ sau sinh hay không? 3 Chè dưỡng nhan giúp giữ dáng hiệu quả

Giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể

Sau khi sinh, mẹ thường bận rộn với việc chăm sóc em bé, bên cạnh đó còn phải quán xuyến việc gia đình. Điều này khiến họ dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, stress và dễ nổi nóng, cáu gắt hơn bao giờ hết. Cho nên, mẹ nhất định không được bỏ qua chè dưỡng nhan với tác dụng thanh nhiệt cơ thể tuyệt vời này.

Chất chống oxy hóa có trong quế hoa và nhựa đào sẽ giúp giảm căng thẳng, hạn chế các tác hại xấu từ các tế bào gốc tự do. Mang lại tác dụng giải khát, vừa giúp thanh nhiệt giải độc, vừa làm mát gan, lợi tiểu, giữ cho cơ thể mẹ luôn khoan khoái và nhẹ nhàng nhất.

Giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ sau sinh

Một công dụng tuyệt vời nữa của chè dưỡng nhan đó chính là giúp mẹ sau sinh có thể nâng cao được chất lượng giấc ngủ. Bởi thành phần tuyết yên có trong chè sở hữu nhiều loại acid tự nhiên, vitamin cùng khoáng chất có lợi cho não nhằm kích thích sản sinh ra nhiều melanin để mẹ có thể đi sâu vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Chè dưỡng nhan là gì? Chè dưỡng nhan có tốt cho phụ nữ sau sinh hay không? 4 Chè dưỡng nhan còn giúp mẹ nâng cao chất lượng giấc ngủ

Chè dưỡng nhan giúp ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch

Ngoài những công dụng đặc trưng trên, chè dưỡng nhan còn có tác dụng làm giảm lượng LDL cholesterol xấu ở trong máu vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy mà nó sẽ giúp mẹ bỉm có thể phòng ngừa những bệnh liên quan đến tim mạch như: Huyết áp cao, xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu…

Chè dưỡng nhan có tốt cho phụ nữ sau sinh không?

Có thể thấy chè dưỡng nhan mang lại những công dụng rất tuyệt vời dành cho phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên, có phải sau sinh mẹ muốn dùng lúc nào cũng được hay không? Sau sinh, mẹ thường bị mất máu nhiều, lưu lượng tuần hoàn kém. Vì thế, liên quan đến chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi, mẹ cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng.

Thời điểm mẹ ăn chè dưỡng nhan tốt nhất là khi được sự đồng ý của bác sĩ, lúc sức khỏe mẹ đã thực sự ổn định. Tuy nhiên, mẹ cũng không nên quên việc kiêng đá lạnh để bảo vệ sức khỏe thật tốt nhé!

Chè dưỡng nhan là gì? Chè dưỡng nhan có tốt cho phụ nữ sau sinh hay không? 5 Chè dưỡng nhan có tốt cho phụ nữ sau sinh không?

Mẹ sau sinh cần lưu ý điều gì khi sử dụng chè dưỡng nhan?

Chè dưỡng nhan mặc dù rất tốt cho cơ thể mẹ, tuy nhiên nó có thể gây ra những triệu chứng bất thường nếu như mẹ không biết cách sử dụng hợp lý. Vì thế, cùng bỏ túi một số những lưu ý sau đây mẹ nhé!

  • Nếu tự tay nấu chè dưỡng nhan, mẹ cần phải kết hợp các nguyên liệu theo đúng công thức và đủ số lượng. Tuyệt đối không sử dụng tùy tiện hay tự biến tấu thêm các nguyên liệu khác theo ý mình vì nhiều khả năng sẽ gây kích ứng.
  • Mẹ không nên ăn chè kết hợp với đá, đặc biệt là mấy tháng đầu sau sinh vì sẽ gây lạnh bụng khiến mẹ đau bụng, đi ngoài. Không chỉ thế, đá lạnh còn gây tình trạng đau họng, mà bị bệnh sẽ phải sử dụng thuốc nên sẽ ảnh hưởng đến việc cho con bú sữa mẹ.
  • Sau khi sinh, mẹ không nên ăn chè quá ngọt, nên hạn chế độ ngọt ở mức tối đa để tránh các vấn đề về tiểu đường, tăng cân, mỡ máu…
  • Nếu mua ở ngoài, phải tìm cơ sở bán uy tín chất lượng để đảm bảo an toàn nhất có thể.
  • Không nên sử dụng với tần suất quá dày đặc trong thực đơn hằng ngày, không phải cứ ăn nhiều là tốt hay ăn nhiều thì càng bổ dưỡng.

Mong rằng với thông tin về chè dưỡng nhan có tốt cho phụ nữ sau sinh không sẽ giúp ích cho mẹ. Dù là một loại chè rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp tuy nhiên mẹ cần cân nhắc và sử dụng hợp lý. Hãy tiếp tục theo dõi nhà thuốc Long Châu để cập nhật thêm nhiều kiến thức về sức khỏe nữa nhé!

Ánh Vũ

Nguồn: Vinmec.com, Hellobacsi.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm