Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chuyên gia dinh dưỡng trả lời: Ăn sushi có tốt không?

Ngày 30/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sushi là món ăn truyền thống rất được ưa chuộng đến từ Nhật Bản nhưng vì làm từ nguyên liệu tươi sống nên nhiều người vẫn e ngại khi thưởng thức món ăn này. Vậy

Sushi là món ăn truyền thống rất được ưa chuộng đến từ Nhật Bản nhưng vì làm từ nguyên liệu tươi sống nên nhiều người vẫn e ngại khi thưởng thức món ăn này. Vậy thực sự thì ăn sushi có tốt không? Câu trả lời từ chuyên gia dinh dưỡng hẳn sẽ khiến bạn bất ngờ.

1. Ăn sushi có tốt không?

Nếu bạn yêu thích món này và không biết sushi có tốt không thì đây là tin vui cho bạn: sushi rất tốt cho sức khỏe! Sushi là nguồn cung cấp omega 3 dồi dào, omega 3 là một loại chất béo có lợi cho sức khỏe nhưng hầu hết chúng ta đều thiếu. Trong cá chứa rất nhiều omega 3, nếu không dùng sản phẩm bổ sung như dầu cá OMEGA-3,6,9 Mỹ thì các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mỗi người nên dùng hai khẩu phần cá mỗi tuần, nhưng thông thường chúng ta chỉ dùng một nửa.

Chuyên gia dinh dưỡng Karen Ansel cho biết: “Sushi là cách đơn giản nhất để chế biến thực phẩm, nhanh chóng và vô cùng tiện lợi. Đặc biệt là bạn không cần nấu chín mọi thứ, các chất dinh dưỡng sẽ không bị mất đi hay biến chất”. Trong sushi không chỉ chứa omega 3, rong biển dùng để cuộn sushi chứa rất nhiều iot, điều này sẽ cải thiện tuyến giáp và đồng thời cung cấp vitamin A, “sushi giúp làn da khỏe khoắn và củng cố hệ thống miễn dịch của bạn” – Ansel nói.

sushi có tốt không: có, sushi chứa nhiều omega 3 rất cần thiết cho cơ thể
Sushi chứa nhiều omega 3 rất cần thiết cho cơ thể

Nếu bạn không có thời gian hoặc không biết cách làm món sushi ngon tại nhà, bạn có thể đến nhà hàng để thưởng thức. Thay vì các thức ăn nhanh kém lành mạnh như pizza hay hamburger thì sushi chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời.

2. Nên ăn bao nhiêu sushi?

Nếu sau khi biết sushi có tốt không bạn quyết định sẽ ăn món này mỗi ngày thì hãy dẹp ngay ý tưởng đó. Mặc dù sushi chứa rất nhiều dinh dưỡng, bạn vẫn nên cẩn trọng khi chọn món ăn này. Nghiên cứu của Ansel cho thấy, chúng ta tốt nhất chỉ nên dùng một hoặc hai phần sushi mỗi tuần. “Sushi có thể chứa một vài loại vi khuẩn thường gặp trong thực phẩm sống, đặc biệt dễ ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai, trẻ em hoặc những người có hệ miễn dịch yếu”. Thậm chí nghiêm trọng hơn, nếu tiêu thụ quá nhiều sushi có thể gây ngộ độc thủy ngân, “nếu sushi của bạn chứa các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao như cá ngừ mắt to, cá kiếm, cá mập, cá đổng quéo (tilefish)” – Ansel cho biết.

Nên tránh ăn nhiều sushi làm từ các loại cá chứa nhiều thủy ngân
Nên tránh ăn nhiều sushi làm từ các loại cá chứa nhiều thủy ngân

3. Tất cả mọi người đều nên ăn sushi đúng không?

Mặc dù sushi tốt cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là bạn nên cố gắng “nhét” món sushi vào bụng dù không thích mấy. Như đã nói, sushi chứa nhiều dinh dưỡng nhưng đồng thời có rất nhiều vi khuẩn chực chờ gây hại cho bạn. Nếu không thích cá, hoặc đơn giản là hệ tiêu hóa và khả năng miễn dịch không đủ mạnh, bạn vẫn nên bỏ qua món ăn này thì hơn.

sushi có tốt không: có, sushi chứa nhiều omega 3 rất cần thiết cho cơ thể
Bạn không cần ép mình ăn sushi quá nhiều chỉ vì nó tốt cho sức khỏe

Bạn đã biết ăn sushi có tốt không, thành phần dinh dưỡng trong sushi hay những lưu ý khi ăn món ăn này. Hãy thêm sushi vào thực đơn, và nhớ là chọn khẩu phần hợp lý cho mình nhé.

Phong

Nguồn: Thrillist

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm