Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Có thực sự tốt khi dùng lá đinh lăng chữa sốt siêu vi

Ngày 24/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo các bài thuốc lưu truyền từ dân gian, có một số loại dược liệu có thể giúp hỗ trợ điều trị sốt siêu vi hay sốt nói chung, đơn giản dễ làm ngay tại nhà. Điển hình là bài thuốc lá đinh lăng chữa sốt siêu vi. Hãy tham khảo những thông tin do Long Châu cung cấp để hiểu rõ hơn cách làm và tác dụng của phương pháp này bạn nhé!

Lá đinh lăng từ lâu đã là một loại thảo dược có tính mát, được ưu tiên dùng trong đa số các bài thuốc dân gian để điều trị các loại bệnh. Riêng với sốt siêu vi, lá đinh lăng thể hiện rõ ưu thế của bản thân trong việc giải nhiệt, giảm độc tố, thanh lọc và điều hòa cơ thể, ngăn chặn virus gây bệnh phát triển. Dưới đây Long Châu hướng dẫn bạn dùng lá đinh lăng chữa sốt siêu vi cực kì hiệu quả.

Sốt siêu vi là gì?

Sốt siêu vi hay còn gọi là sốt virus, căn bệnh này chính là tình trạng sốt do nhiễm các loại virus khác nhau. Đây có thể xem là một loại bệnh cấp tính, thường gặp ở trẻ em và những người lớn tuổi. Chủ yếu là do sự hệ miễn dịch của cả trẻ em và người lớn tuổi yếu hoặc phát triển chưa hoàn thiện.

Virus có cấu trúc nhỏ và đơn giản hơn vi khuẩn rất nhiều nhưng loại virus này không thể sống lâu ở môi trường bên ngoài, vì thể chúng xâm nhập vào cơ thể của con người hoặc động vật để lây nhiễm bệnh và phát triển như một ký sinh trùng, dùng nguyên liệu của ký chủ để phát triển và sinh sản gây nên bệnh.

Lá đinh lăng chứa sốt siêu vi cực kì hiệu quả 1Sốt siêu vi khiến cho cơ thể cảm thấy bị mệt mỏi

Tùy theo loại virus mà sẽ gây nên những tình trạng bệnh khác nhau. Căn bệnh này thường xuất hiện lúc giao mùa hoặc những lúc thay đổi thời tiết đột ngột và bệnh sẽ tự khỏi sau từ 8 - 10 ngày. Nếu kết hợp với một số những phương pháp từ thuốc hoặc lá đinh lăng có thể giúp bệnh tình nhanh chóng khôi phục.

Có thực sự tốt khi dùng lá đinh lăng để trị sốt siêu vi

Trước tiên, bạn đọc cần biết công dụng của lá đinh lăng là gì? Theo dân gian lá đinh lăng là một loại dược liệu chữa sốt siêu vi hiệu quả. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng đinh lăng có tính mát, có khả năng thanh nhiệt, giải độc, lưu thông khí huyết vì vậy sẽ giúp bé đào thải độc tố, điều chỉnh thân nhiệt, từ đó hỗ trợ chữa sốt siêu vi rất tốt. Bên cạnh đó, trong lá đinh lăng còn chứa các nhiều kháng sinh như flavonoid, tanin, cùng vitamin và axit amin có khả năng sát khuẩn, sát trùng. Việc kết hợp dùng lá đinh lăng cả trong và ngoài sẽ giúp tiêu diệt virus gây bệnh hiệu quả.

Nhưng người bệnh chỉ nên áp dụng mẹo dân gian chữa sốt siêu vi bằng lá đinh lăng khi bị sốt trong trường hợp nhẹ, có thể theo dõi và điều trị tại nhà. Nếu khi bị sốt bệnh nhân có các dấu hiệu co giật hay những dấu hiệu bất thường khác, thì bạn không nên chủ quan mà hãy nhanh chóng đi gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Lá đinh lăng chữa sốt siêu vi cực kì hiệu quả 2Lá đinh lăng chữa sốt siêu vi rất tốt

Cách dùng lá đinh lăng chữa sốt siêu vi

Để có thể giảm nhanh cơn sốt và mau chóng bình phục khi bị sốt siêu vi nhẹ tại nhà bạn có thể dùng lá đinh lăng theo cách sau:

  • Rửa sạch lá đinh lăng, ngâm nước muối khoảng 15 phút sau đó vớt ra để ráo.
  • Cho lá đinh lăng vào cối giã nhuyễn, sau đó lọc lấy nước uống.
  • Mỗi lần chỉ uống tầm từ 2 - 3 thìa cà phê. Uống 1 - 2 lần/ngày trong liên tiếp 2 - 3 ngày.
  • Bả lá đinh lăng để bôi khắp người và quanh vùng trán. Sau đó hãy nghỉ ngơi. Nên sử dụng đắp bã sau một lúc uống nước lá đinh lăng.

Biện pháp phòng ngừa sốt siêu vi

Để tránh việc mắc phải sốt siêu vi, mọi người cần thực hiện những biện pháp sau:

  • Ăn uống đầy đủ chất, bạn nên có cho mình chế độ ăn uống hợp lí và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Nên giữ gìn vệ sinh cá nhân, bạn nên cần có thói rửa tay trước và sau khi ăn hoặc đi vệ sinh. Với trẻ em, bố mẹ hãy nên hạn chế cho trẻ đưa đồ chơi lên miệng, bởi trẻ em sức đề kháng chưa hoàn thiện nên rất dễ mắc phải sốt siêu vi.

Lá đinh lăng chữa sốt siêu vi cực kì hiệu quảRửa tay sạch có thể làm giảm nguy cơ mắc sốt siêu vi

  • Khi có các dấu hiệu ho, hắt hơi người bệnh nên dùng khăn giấy để che miệng lại, để tránh virus lây lan ra những khu vực khác.
  • Nên có lịch tiêm phòng đầy đủ để phòng ngừa bệnh ngay từ sớm.

Lá đinh lăng chữa sốt siêu vi có thể là một sự lựa chọn hữu ích để chữa trong trường hợp bệnh nhẹ bằng cách thức thực hiện đơn giản đã có thể chữa bệnh ngay tại nhà. Nhưng bên cạnh đó bạn hãy tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ nếu có các dấu hiệu nặng để có cách chữa trị nhanh nhất, hiệu quả nhất bạn nhé!

Xem thêm: Rượu đinh lăng có tác dụng gì? Cách ngâm rượu đinh lăng

Ly Huỳnh 

Nguồn tham khảo: vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Sốt siêu vi